Chiều ngày 29/7/2019, GDG MienTrung chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Không gian làm việc chung Surf Space 35 Thái Phiên, Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhi, Giám đốc cộng đồng - Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng kiêm Founder GDG MienTrung chia sẻ: Với phương châm hoạt động “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, trong 4 năm qua, những giá trị cốt lõi mà GDG MienTrung đã mang đến cho cộng đồng là kiến thức, sự kết nối, cơ hội phát triển. Có thể nói GDG là một mái nhà chung, nơi hỗ trợ cộng đồng lập trình viên và sinh viên CNTT trưởng thành cả về chất lượng và số lượng.

Google Developer Group MienTrung khai trương  văn phòng tại Đà Nẵng

“Vì vậy, việc khai trương Văn phòng đại diện của GDG MienTrung tại Đà Nẵng hôm nay đã khẳng định GDG MienTrung sẽ tiếp tục mở rộng việc kết nối để hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các bạn lập trình viên, sinh viên CNTT, đóng góp vào sự phát triển ngành CNTT của Đà Nẵng trong thời gian tới”, chị Phương Nhi nhấn mạnh.

Tại buổi lễ khai trương, ba cộng đồng của GDG MienTrung cũng được ra mắt, đó là cộng đồng Cloud (Google Cloud Developer Community), cộng đồng sinh viên công nghệ của các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn (Google Student Club) và cộng đồng nữ giới trong ngành công nghệ (Womentechmakers).

"Văn phòng đại diện của GDG MienTrung tại Surf Space sẽ là địa chỉ để tổ chức các hoạt động offline, các sự kiện cộng đồng, đặc biệt là sự hỗ trợ mạnh mẽ về công nghệ… giành cho cộng đồng CNTT. Bên cạnh đó, GDG sẽ thường xuyên tổ chức thêm các hoạt động mới như: gặp gỡ đội ngũ quản lý cộng đồng GDG MienTrung để được tư vấn miễn phí cũng như tạo cơ hội kết nối, hỗ trợ các starups. Đối với các dự án về công nghệ, giáo dục có nhu cầu tư vấn pháp lý cũng sẽ được đội ngũ đối tác của GDG là Flying Fish Investment hỗ trợ miễn phí và thậm chí cùng đồng hành đầu tư phát triển dự án", Founder GDG MienTrung cho biết thêm.

Trong 4 năm qua, GDG MienTrung đã tổ chức hơn 30 hoạt động, sự kiện, chương trình lớn nhỏ để triển khai hơn 100 ứng dụng, chia sẻ, cung cấp các kiến thức mới về công nghệ, khởi nghiệp đến với cộng đồng “tech-lovers” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực. Kết nối sinh viên CNTT, lập trình viên, các nhà quản lý CNTT, các chuyên gia công nghệ tham gia vào một cộng đồng công nghệ chung với các hoạt động mới mẻ, hiệu quả, hỗ trợ miễn phí cho nhiều người trẻ tiếp cận những cơ hội phát triển quý giá. Góp phần nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu của TP Đà Nẵng trong việc phát triển công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo.