Cùng tháo gỡ những khúc mắc này với bí kíp từ các học sinh trường THPT top đầu cả nước nhé!

{keywords}

Tinh thần chủ động là yếu tố tiên quyết

Nguyễn Thanh Phương (Hà Nội) vừa thi đỗ lớp chuyên Anh một trường chuyên nổi tiếng tại Hà Nội cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp, ngay khi bắt đầu năm học lớp 9, Phương đã tự giác xây dựng cho mình kế hoạch tự học và luôn bám sát, tuân thủ kế hoạch để đạt kết quả học tập tốt.

{keywords}
Tinh thần chủ động là yếu tố tiên quyết

Lên kế hoạch ôn thi cho từng môn học

Thanh Phương chia sẻ trong quá trình ôn tập cần chú ý hệ thống lại phần kiến thức đã học sao cho “ôn đến đâu chắc đến đó”, ngoài ra cần bổ sung kiến thức còn thiếu hoặc yếu.

Đối với môn Toán, bí quyết của bạn Đinh Tuệ – thủ khoa khối 9 Vinschool trong kỳ thi vào 10 đó là ôn tập bằng cách làm nhiều dạng đề thi của các năm trước. Bạn không chỉ được củng cố những kiến thức đã học, mà còn học từ những lỗi sai của mình và học hỏi thêm được những cách làm tối ưu nhất. “Khi đã quen với cấu trúc đề thi, các bạn sẽ không gặp khó khăn trong quá trình đọc hiểu đề thi trong kì thi thực tế” – Đinh Tuệ chia sẻ.

Trong quá trình học tập và ôn luyện môn Văn, bạn Nguyễn Thị Mai Linh (Tp. Hồ Chí Minh) đưa ra lời khuyên rằng không phải cứ học thuộc lòng là đạt điểm tuyệt đối. Thay vì học thuộc các dữ kiện, cần hiểu được nguồn gốc của vấn đề để có thể nhanh chóng tư duy, lập luận và phân tích.

Ôn luyện trên kênh học uy tín

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch học tập và nắm vững kiến thức trọng tâm thì các bạn học sinh cần có được một giải pháp học tập để ôn luyện thật tốt vào lớp 10.

Học sinh Phạm Thu Hà (Hà Nội) vừa trải qua kỳ thi vào lớp 10 kể lại: "Em tham khảo ý kiến nhiều anh chị khóa trên và chọn học khóa online của MobiStudy để ôn thi vào lớp 10. Học online phù hợp với thời gian nghỉ dịch, giúp em chủ động thời gian và khối lượng kiến thức học hàng ngày tốt hơn".

{keywords}

Thu Hà cho biết ôn thi online rất tiện lợi, đặc biệt là an toàn trong mùa dịch bệnh. Chi phí cho việc luyện thi trên các nền tảng trực tuyến như MobiStudy lại rất hợp lí, chỉ cần khoảng 50.000đ là có thể thoải mái học trong 30 ngày. Thời gian học tập linh hoạt giúp Thu Hà sắp xếp và kiểm soát thời gian tốt hơn. Tài liệu và các đề thi trắc nghiệm rất phong phú, chỉ cần click chuột là có thể tự kiểm tra được trình độ và học hỏi thêm nhiều dạng bài.

“Điểm em thích nhất trên Mobistudy.vn là lý thuyết đã được tóm gọn, phần luyện tập đều có báo cáo kết quả chi tiết giúp em tìm ra nội dung kiến thức còn yếu và cải thiện trong thời gian ngắn” – Thu Hà chia sẻ.

MobiStudy là website tự học dành cho học sinh phổ thông từ lớp 1-12, sử dụng công nghệ giáo dục thích ứng (Adaptive learning) giúp học sinh phổ thông tự học tập, tự kiểm tra đánh giá năng lực, phát hiện các lỗ hổng kiến thức và xây dựng lộ trình học tập cá nhân. MobiStudy thuộc bộ giải pháp mobiEdu của MobiFone.
Đồng hành cùng cha mẹ và các em học sinh trong năm học mới, MobiStudy triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
-         Ưu đãi cho học sinh đăng ký qua trường: 3 tháng sử dụng miễn phí
-         Ưu đãi cho thuê bao MobiFone: KMMA gửi 9285 (miễn phí 30 ngày sử dụng gói Vip Mobistudy) hoặc ED50 gửi 999 (50.000đ/ 30 ngày sử dụng gói Vip Mobistudy + 1Gb/ ngày)
Để được tìm hiểu thêm hoặc đăng ký sử dụng, quý phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo thêm tại địa chỉ https://mobistudy.vn/ hoặc hotline 9090.

Phương Dung