ie9.jpg

Ngày 15/9, Microsoft đã công bố phiên bản beta của trình duyệt Web mới Internet Explorer 9. Sự kiện ra mắt IE9 được tổ chức tại San Francisco với tên gọi “Vẻ đẹp của Web”, có sự tham dự của hơn 70 website và thương hiệu toàn cầu hàng đầu; như 4 trang kết nối mạng xã hội Facebook, MySpace, LinkedIn và Netlog; dịch vụ chia sẻ thông tin trực tuyến lớn nhất Twitter; các site hàng đầu về bán lẻ (Amazon.com), đấu giá (eBay) và thông tin giải trí (IMDB); mạng giải trí hàng đầu Châu Âu (RTL) và thương hiệu và cổng thông tin hàng đầu Trung quốc (Sohu); các site tin tức hàng đầu (CNN, USA Today), tìm kiếm (Bing), du lịch (Orbitz), phim truyện (Flixster), đa phương tiện (Hulu), âm nhạc (Gorillaz) và ảnh (Photobucket).

Steven Sinofsky, chủ tịch Windows và Windows Live của Microsoft cho biết IE9 sử dụng toàn bộ sức mạnh của Windows và máy PC để đem lại trải nghiệm Web tốt nhất cho người dùng. Những nguyên tắc thiết kế của Windows 7 cũng được áp dụng cho Internet Explorer 9 sao cho các website được hiển thị giống với các ứng dụng thuần túy cho PC hơn.

Một số tính năng nổi bật:

Pinned Sites: với tính năng này, một website ưa thích của người dùng có thể được truy nhập trực tiếp từ Thanh công cụ của Windows mà không phải mở trình duyệt trước, giúp người dùng nhận được nội dung mình quan tâm nhanh hơn và dễ hơn. Thương hiệu của website xuất hiện qua biểu tượng và màu của site trên nút định hướng

JumpLists: JumpLists cho phép truy nhận nhanh chóng và dễ dàng tới một tác vụ thông dụng của website mà không phải mở trình duyệt. Đối với các Pinned Sites [site cố định] đã được các nhà phát triển tạo năng lực JumpList, người sử dụng có thể nhanh chóng tạo e-mail mới, kiểm tra hộp thư, thay đổi đài phát âm nhạc, chấp nhận lời mời của bạn bè hoặc xem tin mới. Các khả năng là vô hạn.

Thẻ Tear-off và thẻ Windows Aero Snap: Người dùng thường phải dùng nhiều website để thực hiện một nhiệm vụ. Tách rời một thẻ bằng cách kéo nó ra khỏi trình duyệt và sử dụng Windows Aero Snap sẽ cho phép người dùng hiển thị hai website bên cạnh nhau. Người dùng có thể so sánh các sản phẩm từ những website khác nhau, xem video trong khi đọc e-mail hoặc xem bản đồ trong khi đọc hành trình chuyến đi. Để tách và treo một thẻ, người dùng chỉ cần bấm chuột vào thẻ đó và kéo nó ra biên màn hình. Nội dung của site được cập nhật liên tục, video tiếp tục chạy khi một cửa sổ đã được treo cố định, tạo ra một trải nghiệm liên tục như một ứng dụng thuần túy.

Vì sao IE9 được đánh giá nhanh hơn?

Lý do là IE9 tận dụng toàn bộ sức mạnh PC để nâng cao hiệu năng, cải thiện hiệu năng duyệt web tổng thể. IE9 cũng là trình duyệt đầu tiên sử dụng tăng tốc phần cứng đầy đủ của HTML5, tăng cường sức mạnh của bộ xử lý đồ họa (GPU), chuyển phần lớn công việc xử lý đồ họa sang GPU thay vì CPU. Nhờ sử dụng GPU, Internet Explorer 9 giải phóng 90% công suất của PC trước đây chưa được các trình duyệt web sử dụng.

Ngoài ra, IE9 hỗ trợ toàn diện cho HTML5, Đồ thị Vector mở (SVG), CSS3 và các tiêu chuẩn web hiện đại khác. Cam kết này cung cấp một nhóm năng lực mới, có nghĩa là các nhà phát triển có thể viết một nhóm lệnh đánh dấu và biết chắc được rằng nó có làm việc và hiển thị giống nhau trong tất cả các trình duyệt hiện đại.

Tính bảo mật của IE9 như thế nào?

IE9 được Microsoft cho là trình duyệt tin cậy nhất vì nó hội tụ các công nghệ an ninh, bảo đảm riêng tư và độ tin cậy vững chắc. Kế thừa những tính năng bảo vệ hàng đầu của Internet Explorer 8, những tính năng mới này cung cấp độ tin cậy cần thiết để người dùng cảm thấy an toàn hơn trên mạng.

Download Manager tích hợp SmartScreen Filter: IE9 cung cấp khả năng quản lý tải xuống Download Manager với khả năng bảo vệ chống phần mềm mã độc tích hợp SmartScreen và giới thiệu chức năng uy tín tải file SmartScreen. SmartScreen là chức năng đột phá của IE9 sử dụng dữ liệu uy tín để loại bỏ cảnh báo cho những file an toàn và đưa ra những cảnh báo nguy hiểm cho những file tải xuống có rủi ro là mã độc.

Add-on Performance Advisor. Add-on Performance Advisor thông báo cho người dùng khi một trình add-on đang làm chậm một phiên duyệt web của họ. Theo mặc định, người dùng được thông báo nếu tổng thời gian tải của tất cả các add-on đã được kích hoạt lớn hơn 0.2 giây, cho họ cơ hội ra quyết định có cơ sở về việc sử dụng các trình add-on có giá trị và bỏ những chương trình kém hiệu quả hoặc làm ảnh hưởng đến hiệu năng.

Các tính năng tăng độ tin cậy. Cách ly các thẻ, tự động khôi phục sau khi treo trong Internet Explorer 9 giúp đảm bảo thông tin người dùng không bị mất và duyệt web khi website làm việc không ổn định.

Hiện nay, IE 9 đã sẵn sàng cho người dùng tải về miễn phí trên toàn cầu tại địa chỉ http://www.BeautyoftheWeb.com và www.ie9.vn 

Theo Microsoft