{keywords}
Việc người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 sẽ giúp hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh minh họa: Internet)

Sở TT&TT Khánh Hòa vừa hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh cùng Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, một nội dung được Sở TT&TT Khánh Hòa lưu ý các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền là thông tin về Danh mục thủ tục hành chính cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh công bố tại Quyết định 2259 ngày 28/8/2020 để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết và sử dụng.

Đồng thời, phổ biến đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về nội dung, phương thức thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và phương thức thanh toán trực tuyến phí, lệ phí.

Việc niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến phí, thực hiện bưu chính công ích của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn cũng cần được phổ biến rộng rãi đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn được đề nghị tăng cường tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https:dichvucong.gov.vn) và Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa (https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn), thực hiện thanh toán trực tuyến, đăng ký nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích thay vì đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc trụ sở cơ quan nhà nước. Việc này nhằm mục đích hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần thông tin, tuyên truyền về số điện thoại đường dây nóng 19001023 của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa cũng như các địa chỉ truy cập hỗ trợ trực tuyến: Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa tại https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn, trang fanpage của Trung tâm này tại www.facebook.com/hanhchinhcongKH (thời gian hỗ trợ trực tuyến từ 7h đến 17h các ngày làm việc hàng tuần) để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết, liên hệ khi có vướng mắc trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị truyền thông trên địa bàn Khánh Hòa cũng được đề nghị đưa tin, bài phản ánh việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và phương thức thanh toán trực tuyến phí, lệ phí để đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua các dịch vụ, tiện ích nêu trên.

Trước đó, từ đầu tháng 2/2020, khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xảy ra, dù chưa có quyết định công bố Danh mục các thủ tục hành chính cho phép người dân, doanh nghiệp được nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, song UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép tất cả các dịch vụ công đủ điều kiện được thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Việc này nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đảm bảo việc cung cấp dịch vụ công trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thực tế, thông qua việc mở rộng phạm vi và tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian chống dịch Covid-19, Khánh Hòa đã có những cơ sở quan trọng để thực hiện rà soát, công bố danh mục thủ tục hành chính cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích.

Theo thống kê, từ cuối tháng 8/2020, Khánh Hòa đã có 391 dịch vụ công mức 4, đạt tỉ lệ 34,21% trên tổng số dịch vụ công của tỉnh, trở thành một trong những địa phương sớm hoàn thành mục tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 17.

M.T

Phòng dịch Covid-19, Bộ TT&TT nhắc các địa phương đẩy mạnh cung cấp DVCTT mức 4

Phòng dịch Covid-19, Bộ TT&TT nhắc các địa phương đẩy mạnh cung cấp DVCTT mức 4

Các Sở TT&TT tỉnh, thành phố vừa được đề nghị đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 4 tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dùng DVCTT để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng dịch Covid-19.