Lãnh đạo tập đoàn FPT và FPT Software cắt băng khánh thành tổ hợp văn phòng công nghệ F-Town 3.

Khánh thành tổ hợp văn phòng công nghệ F-Town 3 là một trong hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software - Hành trình truyền nguồn cảm hứng công nghệ với sứ mệnh “Mang trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu”.

Được khởi công từ 15/1/2018, Tổ hợp văn phòng F-Town 3 có quy mô xây dựng 69.000m2 với thiết kế chủ đạo “Building in the Park” đáp ứng chỗ làm việc cho 7.500 nhân sự. Sự ra đời của Tổ hợp F-Town 3 nằm trong lộ trình phát triển các khu Campus công nghệ cao của FPT Software, tạo ra môi trường làm việc và sáng tạo lý tưởng, thu hút và đáp ứng nhu cầu về phát triển của các tài năng công nghệ Việt.

Cùng với F-Town 1 và F-Town 2, FPT Software kỳ vọng việc đưa vào sử dụng F-Town 3 sẽ góp phần thu hút nhân lực chất lượng cao, đảm bảo mục tiêu World Class vào năm 2024.

Không gian xanh và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là điểm nổi bật trong thiết kế Công viên khổng lồ trong thiết kế tổ hợp văn phòng F-Town 3 của FPT Software.

Lấy cảm hứng thiết kế từ chính câu chuyện lịch sử hình thành Sài Gòn, vùng đất của sự hội tụ giữa thiên nhiên và con người cùng với sự giao thoa của nhiều nguồn văn hoá đa dạng, tổ hợp F-Town 3 là khu Campus thứ 6 trên cả nước của FPT Software.

Công trình bao gồm 7 tầng nổi và một tầng hầm, chia thành các khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển các dịch vụ giải pháp, khu vực đào tạo cùng với những khu vực tiện ích khác như khu vực thư giãn – giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế… nhằm mang lại điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên.

Theo đó, các khu vực sảnh văn phòng được thiết kế và đặt tên theo tên mô phỏng các hình thái của nước như sảnh Mây, sảnh Mưa, sảnh Sóng, sảnh Băng. Không gian làm việc tại F-Town 3 tái hiện một thương cảng sầm uất, giao thương tấp nập, tái hiện các khu phố nước ngoài mang màu sắc đặc trưng như khu phố Nhật, Hoa, Hàn…. Các phòng họp được đặt tên mô phỏng các dòng sông lớn với khát vọng vươn ra biển lớn như sông Mekong, sông Nin, sông Amazon…. Khu vực vườn thượng tầng dành cho các hoạt động sinh hoạt tập thể được tái hiện theo các khu kênh rạch chằng chịt đặc trưng của Sài Gòn như Nhiêu Lộc, Thị Nghè…

Tại sự kiện khánh thành tổ hợp văn phòng F-Town 3, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sự phát triển của công nghệ phải song hành cùng phát triển con người. Vì vậy, khi khởi công xây dựng một văn phòng, chúng tôi đều đặt yếu tố con người làm trọng tâm và mục tiêu là không chỉ mang đến môi trường làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp tạo điều kiện tận hưởng tự do sáng tạo và phát triển nhất, mà còn mong muốn truyền nguồn cảm hứng về văn hoá bản địa đến các nhân viên làm việc tại đây, cùng nhau phát huy tinh thần dấn thân vào thử thách, cùng kiến tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”.

Các khu Campus trước đó của FPT Software đều là những điểm hợp lưu của tri thức, của sự trân trọng và tiếp nối văn hoá Việt. F-Ville 1 và F-Ville 2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) được xây dựng mô phỏng theo mô hình làng nghề, trong khi đó F-Complex Đà Nẵng lấy cảm hứng thiết kế từ trống đồng Văn Lang.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện ngày 13/11, nhằm giúp cho các công ty hiểu hơn về cơ hội bứt phá lớn cũng như khó khăn, thách thức đặt ra trong quá trình chuyển đổi số, phiên thảo luận công nghệ với chủ đề “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức” đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo FPT và các tập đoàn lớn như Masan, Deloitte, Bayer, Outsystem.