Theo khảo sát được thực hiện bởi FOTON, 3% người dùng Internet Mỹ ở các nhóm tuổi đã sẵn sàng sử dụng sản phẩm ngân hàng blockchain hoặc App hôm nay.

Cuộc khảo sát đã được thực hiện gửi cho 5.000 người dùng Internet Mỹ vào đầu tháng 12. Kết quả của cuộc khảo sát đã được cung cấp cho CCN trong tuần này.

Một tỷ lệ lớn hơn nhiều trong số này, 34%, sẽ sẵn sàng sử dụng các giải pháp ngân hàng blockchain nếu họ cảm thấy họ hiện nay đã sẵn sàng.

Có 63% đã phản đối ý tưởng sử dụng ngân hàng blockchain tại thời điểm khảo sát. Đó là số lượng nhiều hơn gấp đôi số người sẽ xem xét các sản phẩm tốt hơn và gấp 20 lần số người (150) đã sẵn sàng sử dụng ngay.

Nguồn : FOTON

Khuyến khích của FOTON trong việc thực hiện khảo sát là thu thập thông tin về thị trường mà họ dự định tham gia với giải pháp ngân hàng của họ, giai đoạn này vẫn đang trong giai đoạn đầu của tài trợ ICO tại thời điểm viết bài. Không có sản phẩm khả thi tối thiểu để thay đổi, chúng có thể rộng mở và dễ tiếp thu phản hồi của người dùng. Do đó, họ đã phát triển những hiểu biết như vậy:

Sự sẵn sàng của các ngân hàng lớn để triển khai và dẫn dắt các dự án thí điểm khác nhau. Những điều này sẽ không chỉ xác nhận công nghệ mà còn cả lợi tức đầu tư và giá trị bổ sung được tạo ra.

Trong khi cả Ripple và R3 đã hợp tác với một số tổ chức ngân hàng lớn và các ngân hàng như BBVA đã đi tiên phong trong giao điểm giữa ngành công nghiệp của họ và blockchain, hơn 3.000 trong số 5.000 cá nhân được khảo sát không thấy bất kỳ lợi ích thực sự nào trong công nghệ sổ cái phi tập trung.

Blockchain đã trở thành một từ thông dụng trong năm 2016 và 2017, nhưng thị trường gấu năm 2018 đã dẫn đến giảm sự quan tâm trong toàn bộ ngành công nghiệp. Tuy nhiên, công nghệ không phải là đi bất cứ nơi nào, và như báo cáo từ FOTON chỉ ra: 90% các ngân hàng Bắc Mỹ và Châu Âu đang khám phá blockchain.

Hai năm trước, IBM tin rằng 65% ngân hàng sẽ sử dụng công nghệ blockchain vào năm 2019. Điều này khó có thể xảy ra. Một số ước tính đưa giá trị của tất cả các blockchain vào hàng nghìn tỷ vào năm 2030. Không có dự đoán nào trong số này có thể trở thành sự thật miễn là người dùng có sự không tin tưởng vào công nghệ. Như vậy, có khả năng những người chiến thắng thực sự trong vài năm tới của tiền mật mã sẽ là những người phát triển sản phẩm làm tăng nhu cầu của người dùng bán lẻ, do đó đẩy các ngân hàng và các công ty đầu tư tiến xa hơn vào không gian blockchain.