Hai trong số năm nhà đầu tư tiền mật mã tại Hàn Quốc có quan điểm đầu tư dài hạn hơn, một cuộc khảo sát tuần trước cho thấy, trong khi giá của những loại tài sản số mới vẫn chậm chạp.

Một cuộc thăm dò của 2.507 người do Bithumb thực hiện (Bithumb là sàn giao dịch tiền mật mã hàng đầu ở Hàn Quốc), cho thấy 42,8% cho biết họ đầu tư vào tiền mật mã như là một phần trong kế hoạch quản lý tài sản dài hạn của họ.

Khoảng 27,1% số người được hỏi cho biết họ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, trong khi 13,1% trả lời rằng họ đặt cược tiền của mình vào các loại tiền mật mã để có cái nhìn thoáng qua về thị trường tài chính.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 44,1% các nhà đầu tư nói rằng sẽ giảm đầu tư khi chính phủ áp dụng thuế tăng vốn trên giao dịch tiền mật mã, trong khi 13,1% cho biết họ sẽ rút tiền ra khỏi thị trường.

Nhưng 39,5% bày tỏ ý định duy trì đầu tư mặc dù bị đánh thuế và 4,4% trả lời họ sẽ bỏ thêm tiền vào tài sản kỹ thuật số.

Năm ngoái, giá của tiền mật mã tăng mạnh, khiến các nhà đầu cơ đổ xô dẫn đến thị trường quá nóng.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một loạt các biện pháp, bao gồm một hệ thống tài khoản thật và một lệnh cấm đầu tư của những người chưa đủ tuổi, để làm cho thị trường dễ kiểm soát và minh bạch hơn. Nó cũng đang xem xét đánh thuế giao dịch tiền mật mã thông qua thuế lợi tức hoặc thuế kinh doanh.