Khoa học vừa chứng minh: Nam giới 'sống nội tâm, hay khóc thầm' thường hay nghiện game

So với những người hướng ngoại, đối tượng đàn ông sở hữu tính cách hướng nội hay có tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng nghiện game, thích được 'chìm đắm' trong thế giới ảo mà quên đi cuộc sống ngoài đời

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rối loạn chơi game hay nghiện game là một rối loạn tâm thần, đặc trưng bởi hành vi chơi dai dẳng, tái diễn, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, và được coi là một bệnh lý. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tình trạng nghiện game được cho là có liên quan tới đối tượng nam giới có tính cách hướng nội hoặc có tâm lý bất ổn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại đại học Old Dominion và Đại học Antioch, New England, được công bố mới  trên  Journal of Addictions & Offender Counselin cho thấy, tình trạng nghiện game có sự khác biệt đáng kể so với nghiện rượu hay nghiện ma túy. Theo đó, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nghiện game tác động tới một số phần khác nhau của não bộ con người và chỉ xảy ra với một vài đối tượng nhất định. 

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 1.

Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã tập hợp một nhóm game thủ để tiến hành nghiên cứu. Những game thủ này sẽ phải thực hiện bài kiểm tra tính cách, hay các bài kiểm tra nhằm xác xác định họ có bị rối loạn khi chơi game hay không, đồng thời tìm hiểu xem điều gì thúc đẩy họ chơi game.

 

Kết quả, thông qua bài kiểm tra tính cách, các nhà khoa học đã phát hiện ra mối tương quan đặc biệt giữa bệnh nghiện game với những đối tượng có giới tính là nam, thuộc tuýp người sống nội tâm hoặc có một số bệnh lý về tâm thần. Nói cách khác, so với những người hướng ngoại, những người hướng nội hay tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng "chìm đắm" trong game mà quên đi cuộc sống ngoài đời

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 2.

Đáng chú ý, nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều sự thật thú vị về đối tượng nghiện game.

Một số tình nguyện viên tham gia đợt nghiên cứu cho biết, họ thích chơi các tựa game trực tuyến vì khía cạnh cộng đồng, vốn cho phép những game thủ này có thể giao lưu kết bạn với những người khác thông qua Internet. 

Trong khi đó, với đối tượng nghiện game, những người này thường có máu ăn thua, chơi game chỉ để tìm cảm giác thỏa mãn khi đạt được một thành tích nào đó trong thế giới ảo. Nguyên nhân là do khi chơi game, phần não bộ con người thường tiết ra một chất khiến chúng ta có được cảm giác sung sướng - giống như khi chúng ta đạt được một thành tựu nào đó trong cuộc sống.

Với kết quả thu được từ những cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học hy vọng, nó sẽ cải thiện sự hiểu biết của y học về các rối loạn liên quan đến công nghệ, bao gồm chứng nghiện game, qua đó tìm ra những phương pháp điều trị tốt hơn cho những đối tượng gặp phải tình trạng này.

Tham khảo Futurism

 
List comment
 
Nhiều group lớn biến mất trong đợt thanh lọc của Facebook
icon

Đến hẹn lại lên, Facebook lại bắt đầu tiến hành đợt thanh lọc nội dung và quét sạch những thứ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

 
Thông báo tuyển dụng công chức Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử
icon

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thông báo tuyển dụng công chức đợt 1, cụ thể như sau:

 
Mạng lưới giao dịch phi tập trung Bullswap với mong muốn xây dựng tương lai của giao dịch tiền điện tử
icon

Fintech là sự kết hợp của các từ 'Tài chính' và 'Công nghệ' và nó được liên kết với bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng công nghệ để nâng cao hoặc tự động hóa các dịch vụ và quy trình tài chính. 

 
Vingroup tài trợ 136 tỷ đồng cho 28 dự án khoa học công nghệ năm 2020
icon

Hôm qua (12/10/2020), quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup, thuộc viện nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata, tập đoàn Vingroup tổ chức “Lễ kí kết tài trợ dự án Nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020” cho 28 dự án với tổng giá trị hơn 136 tỷ đồng.

 
Nikkei, DealStreetAsia: VinShop đang đi đúng hướng khi nhắm vào thị trường “màu mỡ”
icon

Theo Nikkei, VinShop giúp tiệm tạp hoá tăng doanh thu, cạnh tranh với các cửa hàng tiện lợi hiện đại, còn chuyên trang về đầu tư DealStreetAsia nhận đinh đây là mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng tại một thị trường bán lẻ rất “màu mỡ” như Việt Nam.

 
 
CEO Viettel Solutions: Telehealth sẽ được tối ưu hóa để ai cũng có thể sử dụng được
icon

Hiện tại, Telehealth đã được tập đoàn Viettel triển khai đến hơn 1.100 cơ sở y tế trên toàn quốc. Hệ thống này sẽ tiếp tục được tối ưu, đơn giản hóa để ai cũng có thể sử dụng, vận hành được.

Đây là 10 công việc trả lương cao nhất tại Apple
icon

Làm việc tại Apple có thể đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với yêu cầu rất cao, dù vậy lương thưởng sẽ xứng đáng.

Google có thể kiếm bộn khi thêm tính năng này cho YouTube
icon

Khán giả có thể sớm mua được đồ chơi, thiết bị và hàng hóa họ nhìn thấy trên YouTube.  

ICAEW hợp tác với Đại học Bách khoa TP.HCM nâng chất lượng đào tạo nhân lực
icon

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết Biên bản hợp tác với Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo sinh viên của trường.

Google tung Sound Notifications, hỗ trợ người dùng khiếm thính nhận biết âm thanh xung quanh
icon

Với tính năng Sound Notifications, người dùng Android bị điếc hoặc khiếm thính hoàn toàn có thể nắm bắt được những thông tin về các âm thanh quan trọng, ví dụ tiếng gõ cửa, báo cháy,… đang diễn ra xung quanh họ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123