Khoa học vừa chứng minh: Nam giới 'sống nội tâm, hay khóc thầm' thường hay nghiện game

So với những người hướng ngoại, đối tượng đàn ông sở hữu tính cách hướng nội hay có tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng nghiện game, thích được 'chìm đắm' trong thế giới ảo mà quên đi cuộc sống ngoài đời

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rối loạn chơi game hay nghiện game là một rối loạn tâm thần, đặc trưng bởi hành vi chơi dai dẳng, tái diễn, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, và được coi là một bệnh lý. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tình trạng nghiện game được cho là có liên quan tới đối tượng nam giới có tính cách hướng nội hoặc có tâm lý bất ổn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại đại học Old Dominion và Đại học Antioch, New England, được công bố mới  trên  Journal of Addictions & Offender Counselin cho thấy, tình trạng nghiện game có sự khác biệt đáng kể so với nghiện rượu hay nghiện ma túy. Theo đó, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nghiện game tác động tới một số phần khác nhau của não bộ con người và chỉ xảy ra với một vài đối tượng nhất định. 

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 1.

Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã tập hợp một nhóm game thủ để tiến hành nghiên cứu. Những game thủ này sẽ phải thực hiện bài kiểm tra tính cách, hay các bài kiểm tra nhằm xác xác định họ có bị rối loạn khi chơi game hay không, đồng thời tìm hiểu xem điều gì thúc đẩy họ chơi game.

 

Kết quả, thông qua bài kiểm tra tính cách, các nhà khoa học đã phát hiện ra mối tương quan đặc biệt giữa bệnh nghiện game với những đối tượng có giới tính là nam, thuộc tuýp người sống nội tâm hoặc có một số bệnh lý về tâm thần. Nói cách khác, so với những người hướng ngoại, những người hướng nội hay tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng "chìm đắm" trong game mà quên đi cuộc sống ngoài đời

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 2.

Đáng chú ý, nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều sự thật thú vị về đối tượng nghiện game.

Một số tình nguyện viên tham gia đợt nghiên cứu cho biết, họ thích chơi các tựa game trực tuyến vì khía cạnh cộng đồng, vốn cho phép những game thủ này có thể giao lưu kết bạn với những người khác thông qua Internet. 

Trong khi đó, với đối tượng nghiện game, những người này thường có máu ăn thua, chơi game chỉ để tìm cảm giác thỏa mãn khi đạt được một thành tích nào đó trong thế giới ảo. Nguyên nhân là do khi chơi game, phần não bộ con người thường tiết ra một chất khiến chúng ta có được cảm giác sung sướng - giống như khi chúng ta đạt được một thành tựu nào đó trong cuộc sống.

Với kết quả thu được từ những cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học hy vọng, nó sẽ cải thiện sự hiểu biết của y học về các rối loạn liên quan đến công nghệ, bao gồm chứng nghiện game, qua đó tìm ra những phương pháp điều trị tốt hơn cho những đối tượng gặp phải tình trạng này.

Tham khảo Futurism

 
List comment
 
Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng
icon

Chính thức ra mắt cách đây 1 năm, ngay lập tức, cái tên Gapo trở thành tâm điểm truyền thông và nhiều ngày liên tiếp đứng đầu về lượt tải trên các bảng xếp hạng App Store và CH Play.

 
Ra mắt Cổng PayGov hỗ trợ người dân thanh toán dịch vụ công
icon

Việc Bộ TT&TT sớm đưa vào vận hành Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov giúp cho người dân, doanh nghiệp thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ công. Hiện Cổng PayGov đã hợp tác, kết nối với 9 trung gian thanh toán.

 
5 con số cho thấy sự bùng nổ của Amazon trong đại dịch Covid-19
icon

Amazon là một trong không nhiều doanh nghiệp vượt qua được nghịch cảnh do Covid-19 gây ra trên toàn cầu, thậm chí công ty này ngày càng bùng nổ.  

 
Fanpage Facebook sắp bỏ nút 'Thích trang'
icon

Facebook đang thử nghiệm thiết kế mới cho trang (fanpage), loại bỏ nút Thích, mang đến bố cục gọn gàng, dễ nhìn hơn.  

 
Vì sao khó thu tiền người đọc báo online?
icon

Báo mạng bị thiệt hại lớn bởi thói quen “dùng chùa' của người thụ hưởng dịch vụ. Nhưng để thu phí người đọc online, các báo điện tử cũng lại phải chia tới 70% doanh thu của mình cho đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán.  

 
 
Quy định mới về mã định danh điện tử phục vụ chia sẻ dữ liệu số
icon

Quy định về mã định danh điện tử mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành bao phủ được tất cả các loại hình cơ quan, tổ chức, thống nhất theo tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các bộ, ngành, địa phương.

Bàn giải pháp đưa Việt Nam vào Top 70 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử
icon

Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 có chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ” sẽ diễn ra ngày 17/9 tại TP.HCM.

Đánh thức sức mạnh nội lực có đưa Việt Nam trở thành con rồng châu Á?
icon

Tốc độ phát triển của nền kinh tế và tổ chức, doanh nghiệp nói riêng phụ thuộc vào tốc độ nhận thức về tầm quan trọng trong việc chuyển đổi số của bộ phận lãnh đạo. Ngay bây giờ, họ cần thức tỉnh và bước ra khỏi vùng an toàn.

Chủ tịch VINASA được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Thành phố thông minh ASOCIO
icon

Ủy ban Thành phố thông minh trực thuộc Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) vừa được thành lập. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Phó Chủ tịch ASOCIO đã được bầu giữ chức Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban này.

Tìm lời giải về nguồn thu cho báo chí Việt Nam
icon

Nhiều cơ quan báo chí đã sụt giảm doanh thu đến 50%, thậm chí 60-70% do tác động của dịch Covid-19. Do vậy, nhiều mô hình kinh doanh đang được cân nhắc nhằm tìm ra lời giải cho báo chí Việt Nam.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123