Cuộc thi của Amazon Web Services được tổ chức tại 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng tại Đông Nam Á, thúc đẩy những thay đổi tích cực khi sử dụng các công nghệ của AWS, cuộc thi AWS Hackdays 2019: Hack for Good sẽ được tiến hành trực tuyến tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Những thí sinh tham gia sẽ được khuyến khích sáng tạo các giải pháp xoay quanh 4 chủ đề chính: HealthTech (công nghệ trong y tế), AgriTech (công nghệ cho nông nghiệp), Smart City (thành phố thông minh) và FinTech (công nghệ trong ngành tài chính).

Trong cuộc thi, các nhà phát triển trong khu vực sẽ trình diễn sáng tạo, đồng thời thể hiện kĩ năng của bản thân trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI); máy học (ML), Internet vạn vật (IoT), phân tích dữ liệu, hay những ứng dụng hiện đại.

Những người tham gia cuộc thi sẽ được truy cập tới các dịch vụ của AWS như Amazon Sagemaker để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình ứng dụng máy học; Amazon Polly để phát triển các ứng dụng hỗ trợ giọng nói…

Lần đầu tiên, AWS Hackday 2019: Hack for Good sẽ là cuộc thi hackathon trực tuyến, người tham gia có thể gửi giải pháp dự thi của mình tới địa chỉ https://aws.agorize.com/en.

5 đội ở mỗi quốc gia sẽ có cơ hội tham gia vào ngày trình bày Demo Day tại mỗi quốc gia, thuyết trình về các dự án trước một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia và người của AWS trong lĩnh vực khởi nghiệp/đổi mới sáng tạo.

Hạn chót để gửi giải pháp dự thi cho cuộc thi hackathon trực tuyến này tại Việt Nam là ngày 13/3/2019 và ngày thuyết trình của Việt Nam là 22/3.

Đội chiến thắng của từng quốc gia sẽ tranh tài ở Vòng chung kết AWS Hackdays 2019 tại Singapore vào ngày 10/4/ 2019.

Các giải pháp dự thi sẽ được đánh giá về tính nguyên bản và sáng tạo, tính khả thi và tác động tiềm năng cũng như ứng dụng đó có thể tích hợp với các dịch vụ AWS.

Đội chiến thắng của Vòng chung kết AWS Hackdays 2019 tại Singapore sẽ nhận được một chuyến đi miễn phí (bao gồm vé máy bay, chỗ ở và vé vào sự kiện) tới sự kiện tại Las Vegas dành cho cộng đồng ứng dụng điện toán đám mây toàn cầu.