Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Năm nay dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy nhiều hộ nông dân, hợp tác xã tại địa phương mở thêm kênh tiêu thụ online qua các sàn thương mại điện tử.

Kênh tiêu thụ nhãn lồng mới của nông dân Hưng Yên

Với mục tiêu tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn và các mặt hàng nông sản của Hưng Yên với thị trường trong và ngoài nước, ngày 15/7, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng
Các đại biểu dự hội nghị thực hiện nghi thức khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử.

Chia sẻ bên lề hội nghị, ông Nguyễn Tiến Nên, Giám đốc Hợp tác xã nhãn lồng xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên đơn vị này đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch điện tử.

Tổng sản lượng nhãn của các thành viên Hợp tác xã nhãn lồng xã Quảng Châu dự kiến đạt khoảng từ 3.000 – 3.500 tấn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Nên kỳ vọng kênh tiêu thụ mới – qua các sàn giao dịch điện tử sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 50% tổng sản lượng cho các thành viên Hợp tác xã.

“Chúng tôi đã làm việc cụ thể với các sàn giao dịch điện tử, đã được hướng dẫn về cách thức đóng gói, giới thiệu và bán sản phẩm. Phương thức kinh doanh mới này chắc rằng sẽ giúp tiêu thụ và quảng bá thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên ra các thị trường”, ông Nên cho hay.

Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng
Năm nay là năm đầu tiên nhà vườn Tuấn Tuyết, thôn Lê Như Hổ, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên mở kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử.

Lần đầu mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm từ trực tiếp qua thương lái sang trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, ông Đỗ Văn Tuấn, chủ nhà vườn Tuấn Tuyết ở thôn Lê Như Hổ, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên đã được đội ngũ nhân viên sàn Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hướng dẫn cách tạo gian hàng, chụp ảnh và đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng trên sàn...

“Gia đình tôi mới tiếp cận cách thức bán hàng qua sàn thương mại điện tử nên còn nhiều bỡ ngỡ. Chúng tôi mong rằng phương thức mới này sẽ giúp hộ mình tiêu thụ nhãn lồng nhanh và được giá hơn các năm trước”, ông Đỗ Văn Tuấn bộc bạch.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sản lượng nhãn của Hưng Yên năm nay dự kiến đạt khoảng 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm ngoái từ 15 - 20%, trong đó hơn 60% được sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP.

“Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, đây là một tin vui với nông dân tỉnh Hưng Yên, song cũng đặt ra thách thức cho việc đảm bảo tiêu thụ sản phẩm cho bà con”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định.

Thứ trưởng cũng cho biết, với chủ trương đa dạng hóa hình thức tiêu thụ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các nền tảng số để tiêu thụ nông sản trên thị trường trong nước. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp các thị trường quốc tế.

 

Postmart, Vỏ Sò sẽ hỗ trợ nông dân Hưng Yên tiêu thụ 1.800 tấn nhãn

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã ký kết hợp tác hỗ trợ đưa nhãn và nông sản của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử Postmart, Sendo, Shopee và Vỏ Sò.

Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng
Đại diện Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên và các sàn Postmart, Vỏ Sò, Sendo, Shopee ký kết hợp tác hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh.

Thông tin với ICTnews, đại diện Vietnam Post cho hay, bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn lồng Hưng Yên đầu tiên đã được nông dân địa phương đưa lên bán trên sàn Postmart. Vietnam Post đặt mục tiêu hỗ trợ Hưng Yên tiêu thụ khoảng 3-5% sản lượng, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn Postmart.

Để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn theo một phương thức mới - trên môi trường số, ngay từ tháng 6, Vietnam Post đã xuống trực tiếp nhà vườn để hướng dẫn các hộ nông dân, hợp tác xã cách thức bán hàng qua sàn thương mại điện tử.

Theo Phó Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Thị Lan Hương, tính đến ngày 15/7, đã có hơn 400 nhà cung cấp là các hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn của Hưng Yên tham gia bán hàng trên sàn Postmart. Không chỉ có nhãn tươi, các nhà cung cấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn như long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm khác từ nhãn.

Vietnam Post dự kiến sẽ đẩy mạnh kênh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản qua đường hàng không để nhiều hơn nữa khách hàng quốc tế có cơ hội thưởng thức đặc sản nhãn lồng Hưng Yên.

Với Viettel Post, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch triển khai chương trình đồng hành, hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên dự kiến kéo dài đến giữa tháng 8. Mục tiêu Viettel Post đặt ra trong cả vụ là hỗ trợ tiêu thụ khoảng 300 tấn nhãn và hướng dẫn 200 hộ gia đình đưa sản phẩm lên sàn Vỏ Sò.

Để mua đặc sản nhãn lồng Hưng Yên qua sàn Vỏ Sò, người tiêu dùng có thể truy cập vào trang web Voso.vn hoặc qua ứng dụng di động Voso. Viettel Post cũng dự định áp dụng mức phí vận chuyển nhãn lồng Hưng Yên đồng giá trên toàn quốc theo combo 15.000 đồng cho 5 kg nhãn; 25.000 đồng cho 10 kg nhãn và 44.000 đồng cho 20 kg nhãn. Đặc biệt, người tiêu dùng trên toàn quốc sẽ nhận được đơn hàng nhãn Hưng Yên trong thời gian không quá 48 tiếng từ thời điểm đặt hàng.

Còn với Sendo, sàn thương mại điện tử này dự kiến sẽ khởi động chương trình hỗ trợ tiêu thụ nhãn Hưng Yên từ ngày 23/7, thông qua những lễ hội nông sản được tổ chức hàng tuần.

Vân Anh

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là 3 loại nông sản có tính mùa vụ đầu tiên được Vietnam Post chọn hỗ trợ nông dân tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.

 
List comment
 
Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, người dùng vẫn chuộng giá rẻ
icon

Các nền tảng thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận tăng trưởng về doanh thu, người dùng và nhà bán. Trong đó, khách mua online đa phần vẫn thích hàng giá rẻ.  

 
Hậu Giang ra Nghị quyết về mức chi hỗ trợ cán bộ phụ trách CNTT
icon

Mức chi hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách CNTT tại các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh Hậu Giang được xác định theo trình độ đào tạo CNTT, từ 400.000 đồng/người/tháng đến 1,2 triệu đồng/người/tháng.

 
Tima - Sàn kết nối tài chính lớn và chuyên nghiệp nhất Việt Nam
icon

Với khoảng 5000 đơn vay trong ngày, hơn 8 triệu người đăng ký vay trên hệ thống, Tima hiện tại vẫn được nhận định là sàn kết nối tài chính lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. 

 
Apple có thể rời thị trường Anh
icon

Luật sư của công ty cho biết Apple có thể rời khỏi thị trường Vương quốc Anh nếu họ buộc phải trả khoản tiền lớn cho công ty Optis vì vi phạm bằng sáng chế.

 
Phía sau thành công của 'Amazon Hàn Quốc': Nơi nhân viên chỉ như 'hàng dùng một lần' của hệ thống AI
icon

Các nhân viên tại công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Coupang - đang phải đối mặt với nguy cơ thương tật, thậm chí tử vong chỉ để theo kịp thời hạn giao hàng mà các hệ thống trí tuệ nhân tạo đưa ra.

 
 
Mỹ cần Nhật - Hàn trong cuộc chiến công nghệ với Trung Quốc
icon

Cựu CEO Google Eric Schmidt nhận xét năng lực AI của Trung Quốc gần với Mỹ hơn ông tưởng, đồng thời nhấn mạnh Mỹ không thể thành công nếu thiếu hợp tác với “những người bạn châu Á”.  

Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’
icon

Khi Yahoo đề nghị mua Facebook với giá 1 tỷ USD năm 2006, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nói ông không biết sẽ làm gì với số tiền này, có thể sẽ lại xây dựng một Facebook khác.

TP.HCM: Người tự cách ly tại nhà phải cài ứng dụng nào?
icon

TP.HCM sẽ triển khai thử nghiệm ứng dụng Vietnam Health Declaration (VHD) để quản lý, giám sát cách ly tại nhà các ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.  

Khoảng trống trên thị trường xe hơi Việt Nam
icon

Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ô tô đều được các hãng sản xuất, phân phối chú trọng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123