20/12 vừa qua là ngày khối lượng giao dịch Bitcoin lớn nhất lịch sử

Dữ liệu được phân tích bởi Crypto Quantatics cho biết đã có tới 2.266.735 Bitcoin (9,1 tỷ USD) được giao dịch hôm thứ Năm vừa qua.

Mức giao dịch kỉ lục đạt được trước đó là vào ngày 7/12 (1.972.040 Bitcoin) và ngày 6/2 đầu năm nay (1.891.130 Bitcoin).

Bitcoin càng giảm khối lượng giao dịch càng tăng

Đây là thành tựu Bitcoin đạt được không phải trong thời điểm tốt, khi mà giá Bitcoin đã giảm tới hơn 80% từ mức cao nhất vào năm 2017. Sau khối lượng giao dịch khổng lồ này, Bitcoin đã tăng tới gần 1.000 USD, nhưng vẫn đang giảm tới 35% so với tháng 11.

Tương quan giá và khối lượng giao dịch Bitcoin

Bitcoin bật tăng lại mạnh sau khi hashrate Bitcoin ổn định trở lại làm nhiều người hài lòng về hệ thống Bitcoin.

Mặc dù bật tăng trở lại, Crypto Quantality cũng cảnh báo hành động giá này có thể là “cú nhảy con mèo chết” (hành vi giá bật tăng giảm tiếp tục giảm).

“Khối lượng cao có thể là hành vi đảo chiều giá, nhưng bạn không thực sự biết điều gì chắc chắn sẽ xảy ra. Trên thực tế Bitcoin lên trên 10.000 mới thoát khỏi thị trường giảm điểm, sẽ có nhiều điều không sảy ra cho tới khi chúng ta đạt đến mức giá này. Vì thế nên rõ ràng đây không phải là đáy”, blog cho biết.

Peter Brandt - nhà phân tích kỹ thuật kì cựu cũng cho biết việc giá bật quá mạnh ở hiện tại có thể làm Bitcoin có thể còn đi xuống nữa, và mức giá 1.200 USD là rất phù hợp.