Do cường độ bán tháo vẫn còn mạnh, khả năng cao Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác còn tiếp tục giảm xuống các mức giá thấp hơn.

Eric Thies - một nhà phân tích tiền mã hóa cho biết tương tự như giá Bitcoin năm 2015, thị trường tiền mã hóa sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm 2019.

Tương tự như năm 2015, năm 2019 sẽ là năm tích lũy ngay cả khi mà Bitcoin biến động trong mức từ 2.000 USD đến 4.000 USD trong những tháng tới.

Tuy nhiên, trong những tháng tới, nhà nghiên cứu tiền mã hóa khác Willy Woo cho rằng khối lượng giao dịch Bitcoin trên Blockchain Bitcoin vẫn đang thấp để thực sự hình thành một đáy phù hợp.

Woo giải thích rằng việc Bitcoin giảm mạnh từ 6.000 USD xuống 3.122 USD đã dẫn đến việc gia tăng khối lượng giao dịch, nhưng nó không hề thể hiện cho một giai đoạn tích lũy.

“Mặc dù theo phân tích kỹ thuật cho thấy khả năng tăng giá là có thể, nhưng không có nhiều lượng giao dịch trên Blockchain Bitcoin để thúc đẩy sự dịch chuyển tài sản. Những gì chúng ta thấy trong các tuần giảm mạnh vừa qua chỉ là khối lượng tăng vọt trong Blockchain do sự biến động, các Bitcoin được chuyển lên sàn để mua bán. Khối lượng tăng đột biến báo hiệu việc thị trường sẽ tạo đáy nhanh hơn và kết thúc sớm thị trường gấu, nhưng thực tế đó chỉ là tác dụng phụ của sự biến động. Việc giảm từ 6.000 USD xuống 3.000 USD đã tạo ra khối lượng giao dịch khổng lồ nhưng không có nghĩa là cho thấy khối lượng Bitcoin tích lũy đang tăng”, ông nói.

Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác có thể mất vài tháng để chứng kiến sự tích lũy. Cho đến lúc đó, các nhà phân tích mong đợi mức độ biến động cao của Bitcoin trong phạm vi giá thấp, điều này có thể khiến Bitcoin còn tiếp tục giảm.

Còn theo giám đốc điều hành sàn giao dịch BitMEX Arthur Hayes các đồng tiền khác có cộng đồng yếu sẽ gặp khó khăn suốt năm 2019.

Đặc biệt khi Bitcoin còn giảm tiếp, có thể cuối quý II năm 2019, các tài sản tiền điện tử có tính thanh khoản thấp sẽ rơi tự do do lực bán mạnh.