Thời gian gần đây, hàng loạt người đã lên tiếng kêu trời về một xu hướng vô cùng khó hiểu xuất phát từ mạng xã hội video TikTok: Nhét đồng xu vào khe củ sạc iPhone khi đang cắm điện. Bất chấp sự thực rằng hành động này có thể gây ra chập mạch và toé tia lửa điện, được các chuyên gia đánh giá là "ấu trĩ" và "vô cùng nguy hiểm", nó đã và đang nổi lên như một trào lưu thời thượng giữa nhiều cô cậu tuổi teen còn đang ở độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường.

Không cái dại nào như cái dại nào: Học đòi TikTok nhét đồng xu vào củ sạc iPhone bất chấp cháy nổ chết người như chơi - Ảnh 1.

Được biết, đã có vài vụ hoả hoạn từ lớn tới nhỏ tại Massachusetts (Mỹ) được báo cáo xuất phát từ hành động trên. Chưa nói tới việc chúng có thể là căn cứ vô tình gây phóng hoả, chính người thực hiện cũng có thể bị điện giật gây nguy hiểm tới tính mạng khôn lường.

Peter J Ostroskey - cảnh sát trưởng phòng cháy chữa cháy bang Massachusetts cho biết dấu hiệu của 2 vụ hoả hoạn tuy chỉ dừng ở mức cháy ổ điện nhưng hoàn toàn không thể xem nhẹ. Trong đó, có một trường hợp xảy ra tại trường trung học Westford, không rõ có phải do thích thú và tò mò muốn chứng kiến tia lửa điện toá ra thế nào hay không, nhưng chắc chắn học sinh này sẽ bị truy tố với hình phạt thích đáng để răn đe và cảnh tỉnh.

Không cái dại nào như cái dại nào: Học đòi TikTok nhét đồng xu vào củ sạc iPhone bất chấp cháy nổ chết người như chơi - Ảnh 2.

Dòng tweet thông báo về vụ việc trại trường Westford.

Công nghệ cơ sở vật chất trên thế giới hiện nay đã có những loại ổ cắm điện thông minh, có khả năng tự ngắt điện khi phát hiện bất thường trong mạch. Thế nhưng, hành động đặt một vật thể kim loại tiếp xúc với nguồn điện luôn được coi là nguy hiểm và phải ngăn chặn, phòng tránh hết sức có thể.

Với quy mô lan truyền và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội TikTok, nơi có rất nhiều người dùng nhỏ tuổi và chưa nhận thức được hết các tiêu chuẩn an toàn, nhiều người lo sợ đây sẽ là mối nguy tiềm tàng cho an ninh hoả hoạn cũng như tính mạng ở nhiều gia đình. Nếu không bắt lửa đồ vật, nó cũng có thể khiến bạn bị thương nặng bởi giật điện hoặc đồng xu bị bắn ngược trở lại.