Không chỉ vậy, MobiFone còn trực tiếp cổ vũ, khích lệ cho toàn dân sử dụng Bluezone với món quà ý nghĩa: Tặng 5GB data miễn phí sử dụng trong 5 ngày cho những khách hàng tải và cài đặt Bluezone.

Cài đặt “khẩu trang điện tử” Bluezone – cách chống dịch đơn giản, hiệu quả

Nhớ lại những ngày đầu tiên dịch bùng phát, khách hàng của MobiFone đã rất thích thú quan sát thông điệp hastag “Hay o Nha” cùng với tên thương hiệu MobiFone tại góc trái màn hình điện thoại. Lời nhắn nhủ nhỏ bé nhưng thường trực mỗi giờ mỗi phút, lại mang tới hiệu quả lớn, nhờ đó, chiếc điện thoại – vật bất ly thân đối với số đông người dùng ngày nay, trở thành vật nhắc nhở bản thân tuân thủ chỉ thị của nhà nước, ở nhà tránh dịch.

Dịch Covid tưởng chừng đã có dấu hiệu lắng dịu khi Việt Nam trải qua gần 100 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Tuy nhiên khi dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp trở lại, nhà mạng MobiFone với sức mạnh của cơ sở hạ tầng và khả năng truyền tải thông tin cùng lúc đến hàng triệu khách hàng, một lần nữa gửi gắm đến mọi người dân lời khuyến cáo, nhắc nhở, hãy cùng cài đặt app Bluezone thông qua chiến dịch hastag “Hay cai dat Bluezone”. Thông điệp thật kịp thời đã nhắc nhở mọi người đã có phần “sao lãng” sau một thời gian tạm lắng của dịch, trở lại trạng thái thường trực cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh.

{keywords}

Luôn đồng hành cùng người dân từ những cử chỉ nhỏ nhất

Không chỉ kêu gọi người dân cài đặt Bluezone, khi đến với các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc, khách hàng bên cạnh việc được hướng dẫn giao dịch an toàn, sát trùng khử khuẩn, còn được nhân viên MobiFone hướng dẫn và trực tiếp cài đặt giúp ứng dụng Bluezone.Tại những vùng sâu, vùng xa của cả nước, nơi những ứng dụng trên Apple Store hay Google Play trên điện thoại thông minh còn chưa mấy quen thuộc với người dân, nhân viên MobiFone đã tận tình hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.Trên các đường phố của Đăk Lăk, Khánh Hòa và nhiều tỉnh miền Trung, Tây Nguyên người ta có thể bắt gặp những chiếc xe MobiFone mang trên mình biểu tượng Bluezone cùng với thông tin cần thiết, giúp cho các khách hàng và người dân có thể nhận biết một cách trực quan, dễ dàng nhận diện và cài đặt phần mềm chống dịch hữu ích.

{keywords}
Khách hàng được hướng dẫn cài đặt phần mềm Bluezone khi đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc.
{keywords}
Nhân viên MobiFone hướng dẫn cài đặt phần mềm Bluezone giúp người dân các bản làng Tây Nguyên.
{keywords}
{keywords}
Các chuyến xe MobiFone với khẩu hiệu khuyến khích cài đặt Bluezone tỏa khắp các phố phường Tây Nguyên.

Được coi như một chiếc “khẩu trang điện tử”, Bluezone là Ứng dụng được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, có tác dụng cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Các smartphone khi cài đặt ứng dụng Bluezone có thể nhận diện với nhau bằng Bluetooth ở khoảng cách 2 mét mà không cần kết nối mạng 3G/4G/WiFi, ghi nhận lịch sử tiếp xúc của người sử dụng. Khi có một người nhiễm COVID-19 (F0), dữ liệu của người nhiễm bệnh đó sẽ được nhập lên trên hệ thống, từ đó chuyển thông tin xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng Bluezone. Nếu hệ thống phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0 trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ cảnhbáo cho người dùng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh khi bản thân trở thành F1, rất hữu ích cho việc truy vết, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng.

Dốc sức cùng cả nước chống dịch

Với quan điểm “đồng hành cùng cả nước chống dịch", nhà mạng MobiFone đã theo sát những diễn biến của dịch Covid-19, hết sức tích cực hỗ trợ, đóng góp cho chính phủ và cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Trong vòng 3 tuần qua, MobiFone đã bổ sung hàng trăm trạm phát sóng 3G/4G tại thành phố Đà Nẵng để tăng cường vùng phủ sóng và tăng dung lượng dữ liệu (data) phục vụ khách hàng tại các khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến và các khu dân cư. Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của khách hàng trong mùa dịch, MobiFone đẩy mạnh các hình thức giao dịch điện tử, thanh toán trực tuyến. Từ mùng 10/8, hàng triệu tin nhắn từ Bộ Y tế đã được chuyển tải cùng lúc qua mạng MobiFone đến với các gia đình, nhắc nhở người dân thành phố Đà Nẵng – vùng tâm dịch của cả nước hiện nay - hãy tuân thủ các quy định phòng dịch, phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng để cùng nhau an toàn vượt qua mùa dịch.

Bên cạnh đó, với các khách hàng trong vùng phải thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch, từ ngày 10/8/2020, MobiFone sẽ gửi tặng 30 ngày sử dụng miễn phí gói data D5. Như vậy, khách hàng sẽ có 1GB tốc độ cao sử dụng mỗi ngày trong suốt 30 ngày (30GB/tháng). Để nhận ưu đãi, tất cả thuê bao trả trước, trả sau đang hoạt động hai chiều trên mạng MobiFone thuộc vùng thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19 chỉ cần soạn tin KM30D5 gửi 789.

Từ 6/8/2020, MobiFone tiếp tục dành tặng các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu phòng dịch gói cước C120 - một trong những gói cước tiện dụng và linh hoạt nhất của nhà mạng với 2GB data 4G mỗi ngày, miễn phí cước gọi nội mạng dưới 20 phút và được tặng 50 phút gọi liên mạng để tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch. Công ty MobiFone Khu vực 3 đã dành tặng 500 triệu đồng cho quỹ phòng chống Covid của thành phố Đà Nẵng. Riêng với ứng dụng Bluezone, từ ngày 11/8, MobiFone dành tặng phần quà đặc biệt ý nghĩa, tặng 5GB data miễn phí sử dụng trong 5 ngày cho khách hàng khi khách hàng tải và cài đặt ứng dụng Bluezone (áp dụng với thuê bao cài đặt lần đầu và nhận được tin nhắn từ tổng đài MobiFone thông báo được hưởng khuyến mại).

Đại diện MobiFone cho biết: “Đây là những đóng góp nhỏ bé nhưng hết sức ý nghĩa của MobiFone để chung tay bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng, MobiFone luôn gắn bó và phục vụ khách hàng bằng dịch vụ tận tâm, chu đáo bất kể những khó khăn và giới hạn. Chúng tôi muốn sẻ chia với những khó khăn, những trọng trách mà các nhân viên y tế, các cán bộ tham gia chống dịch và đông đảo xã hội đang trải qua nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Phương Dung