Khuyến khích người dân nộp phạt vi phạm giao thông, phí trước bạ ô tô xe máy trực tuyến

Để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến khích người dân dùng dịch vụ nộp phí trước bạ ô tô xe máy, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Khuyến khích người dân nộp phạt vi phạm giao thông, phí trước bạ ô tô xe máy trực tuyến
Khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong thời gian dịch bệnh. (Ảnh: Internet)

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp khi xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Cục CSGT vừa khuyến cáo người dân tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tiếp xúc và phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, các dịch vụ như thu nộp tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Do đó, người dân có thể thực hiện trực tuyến những dịch vụ này. 

Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn các hình thức như thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm hành chính; chuyển trả giấy tờ, bị tạm giữ và giấy chứng nhận đăng ký xe qua bưu điện... để hạn chế đi lại, tiếp xúc.

Người dân thực hiện tờ khai đăng ký xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia khi truy cập đường dẫn https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-dang-ky-xe.html

Dịch vụ áp dụng với cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu. Theo đó, đối với xe lắp ráp trong nước, người khai chỉ cần nhập số seri phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng và Mã hồ sơ lệ phí trước bạ. Còn với xe nhập khẩu chỉ cần nhập số khung và mã hồ sơ lệ phí trước bạ.

Sau khi nhập xong và nhấn tra cứu thông tin xe, màn hình sẽ xuất hiện giao diện thông tin chi tiết liên quan đến tài khoản đăng nhập, phương tiện đăng ký và chủ sở hữu. Người dân nhập đủ thông tin, tick chọn cam đoan và ấn Nộp tờ khai.

Sau khi nộp thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại người dân. Người dân đến cơ quan đăng ký của Cảnh sát giao thông để cung cấp mã hồ sơ cho cán bộ đăng ký xe hoặc sử dụng dịch vụ nhận đăng ký xe qua bưu điện.

Đối với dịch vụ nộp phạt xử lý vi phạm hành chính, người vi phạm giao thông đường bộ cũng có thể truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tra cứu và nộp phạt. Việc tra cứu thực hiện theo 2 hình thức.

 

Một là, tra cứu theo số quyết định xử phạt. Số quyết định được Cổng Dịch vụ công gửi tin nhắn về số điện thoại của người vi phạm cung cấp cho cảnh sát giao thông khi lập biên bản. Khi nhập số quyết định và mã bảo mật, Cổng Dịch vụ công sẽ hiển thị thông tin vi phạm, người vi phạm chọn hình thức thanh toán tiền phạt và trả giấy tờ theo hướng dẫn của Cổng.

Một hình thức khác là tra cứu theo nhiều tiêu chí. Khi nhập đầy đủ các thông tin bắt buộc, thông tin về quyết định, lỗi vi phạm và số tiền nộp phạt sẽ hiển thị khi đã có quyết định nộp phạt để người vi phạm thực hiện nộp qua Cổng.

Về hình thức nhận lại giấy tờ, người vi phạm có thể chọn hình thức nộp phạt qua Cổng Dịch vụ công và nhận giấy tờ tạm giữ tại đơn vị Cảnh sát giao thông lập biên bản. Ngoài ra, người dân có thể nộp phạt trên Cổng Dịch vụ công và nhận giấy tờ tại nhà qua đường bưu điện. Đây là hình thức được Cục Cảnh sát giao thông khuyến khích sử dụng nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh. 

Nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và nộp phí trước bạ ô tô xe máy là hai dịch vụ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong năm 2020.

Cụ thể, dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc vào tháng 7/2020. Còn dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe (mức độ 3) được thí điểm sau đó 1 tháng tại các thành phố lớn. Dịch vụ giúp người dân, doanh nghiệp có thể ngồi tại nhà khai, nộp lệ phí trước bạ; chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe.

Theo thống kê của cơ quan quản lý từ trước đó, khi triển khai toàn quốc, dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ mức độ 4 và cấp đăng ký, biển số xe mức độ 3 sẽ phục vụ hơn 4 triệu trường hợp đăng ký xe trong một năm. Với việc áp dụng thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM, ước tính chi phí tiết kiệm được của xã hội tối thiểu khoảng hơn 327 tỷ đồng.

Duy Vũ

Nhiều Bộ kích hoạt họp trực tuyến để phòng chống Covid-19

Nhiều Bộ kích hoạt họp trực tuyến để phòng chống Covid-19

Các Bộ TT&TT, GTVT, TN&MT yêu cầu các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh ứng dụng CNTT,  tăng các cuộc họp và làm việc trực tuyến để sẵn sàng ứng phó tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Chủ đề : dịch vụ công
 
List comment
 

Sáng ngày 03/08/2022, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore đã tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” trên nền tảng Zoom.

 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vào Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2022 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report -VNR) chiều 3/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

 

vTag là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam do Viettel làm chủ và cung cấp ra thị trường nhằm giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thông minh và tiện ích hơn.

 

Hiện nay, nhiều ứng dụng nhắn tin qua Internet (OTT) đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng trong và ngoài nước như Viber, WhatsApp, Telegram,... Vậy đâu là nền tảng được nhiều người sử dụng nhất và nó có gì đặc biệt?

 

Dù chỉ mới trải qua ba ngày đầu tháng 8, thị trường tiền điện tử đã đón nhận hàng loạt tin xấu. Theo CNBC, đây sẽ là tháng vô cùng 'sóng gió' đối với thị trường này.

 
 

Khi Jony Ive chính thức dừng hợp tác, Apple được chờ đợi bước vào một kỷ nguyên sản phẩm mới, hoặc cũng có thể lụi tàn với những thiết kế nhàm chán.

Kiếm hơn 25 triệu USD bằng việc đánh cắp tài khoản, mở điện thoại khóa mạng, một người đàn ông Mỹ đối mặt với án tù 165 năm.

Thẻ tín dụng của khách hàng Standard Chartered phát sinh giao dịch nghi bị trộm, song ngân hàng vẫn yêu cầu khách phải thanh toán các khoản này sau gần hai tháng điều tra chưa có kết quả.

Số liệu của Navigos Search cho thấy, từ nửa sau của năm 2021 đến giữa năm 2022, các yêu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp liên quan đến ngân hàng số, chuyển đổi số chiếm tới 50% yêu cầu tuyển dụng từ các ngân hàng

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, công nghệ thị giác máy tính, học tăng cường và AI sáng tạo được chuyên gia Đại học RMIT nhận định là những xu hướng không thể bỏ qua trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123