Theo tin từ Sở TT&TT Kiên Giang, nhằm triển khai chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước tỉnh Kiên Giang năm 2018, Trung tâm CNTT và Truyền thông Kiên Giang phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức các khóa bồi dưỡng, tập huấn kiến thức công nghệ thông tin, an toàn thông tin cho cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Chương trình bồi dưỡng, tập huấn kiến thức công nghệ thông tin được tổ chức trong năm 2018, gồm có 4 lớp tập huấn nâng cao kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin, 3 lớp tập huấn bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyên trách công nghệ thông tin, 2 lớp Bồi dưỡng phát triển đội ngũ đảm bảo an toàn thông tin và ứng cứu sự cố máy tính. Nội dung lớp bồi dưỡng, tập huấn do giảng viên từ Trường Đại học Khoa học và Tự nhiên trực tiếp giảng dạy. 

Qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn đã giúp cho cán bộ, công chức viên chức trong các cơ quan, đơn vị có cái nhìn tổng quan về tình hình an toàn thông tin trong nước, cũng như trên địa bàn tỉnh; trang bị kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để tự bảo vệ, lưu trữ dữ liệu và khai thác Internet một cách an toàn, hiệu quả...

Thực hiện nhiệm vụ là cơ quan chuyên trách về ứng dụng CNTT tại địa phương, Sở TT&TT Kiên Giang phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh. Sở TT&TT tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế đảm bảo ATTT trong hoạt động ứng dụng CNTT của cơ quan Nhà nước tỉnh. Quy chế này nhằm hoàn chỉnh cơ sở pháp lý và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác đảm bảo ATTT.

Đến nay, hầu hết đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai quy chế đảm bảo ATTT trong nội bộ tại đơn vị. Sở TT-TT tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các quy chế có liên quan đến các hệ thống ứng dụng dùng chung của tỉnh, như: Quy chế sử dụng thư điện tử công vụ; quy chế quản lý, vận hành và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử; quy chế quản lý, sử dụng chứng thư số và chữ ký số trong các cơ quan Nhà nước và đặc biệt là thành lập Đội ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.