Vừa qua Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Lai Châu đã tổ chức 4 lớp tập huấn và hướng dẫn sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lai Châu tại thành phố Lai Châu. Tham dự 4 lớp tập huấn có 120 học viên là công chức, viên chức chuyên trách, phụ trách CNTT của các cơ quan, đơn vị.

Theo Sở TT&TT tỉnh Lai Châu đưa tin, các học viên được trang bị các kiến thức về những vấn đề chung liên quan đến chữ ký số và chứng thực chữ ký số; về hệ thống chứng thực điện tử và các dịch vụ cung cấp; khuôn khổ pháp lý cho hoạt động chứng thực điện tử; và về hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm VSIGN-PDF…

Lớp tập huấn có thể góp phần cung cấp kiến thức tổng quan về chữ ký số và chứng thực chữ ký số, chứng thực chữ ký số chuyên dùng và Trung tâm chứng thực điện tử chuyên dùng của Chính phủ; giúp học viên tham gia tập huấn nắm rõ quy trình, ứng dụng bộ công cụ ký số và bảo mật tài liệu điện tử GCA-01 của Ban cơ yếu Chính phủ; thực hành ký chữ ký số trên các văn bản, tài liệu của các cơ quan Nhà nước.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Quốc Luân, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lai Châu nhấn mạnh mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của việc ứng dụng chữ ký số trong hoạt động quan lý, điều hành của cơ quan nhà nước.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Luân đề nghị mỗi cá nhân cần nêu cao trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu các nội dung công việc để triển khai có hiệu quả tại cơ quan đơn vị mình, góp phần chung tay xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Lai Châu đã tổ chức 4 lớp tập huấn và hướng dẫn sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lai Châu tại thành phố Lai Châu (ảnh minh họa).

Sắp tới đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ có những đợt làm việc với các cơ quan chức năng của UBND các tỉnh để kiểm tra, đánh giá tình hình ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước.

Đoàn kiểm tra Ban Cơ yếu đã kiểm tra, đánh giá công tác triển khai thực hiện các văn bản, quy định của nhà nước và việc chấp hành các quy định liên quan đến hoạt động cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số trên địa bàn tỉnh.