Làm cách nào để có icon biểu cảm 'Thương thương' mới của Facebook?

Không phải các tài khoản Facebook đều được cập nhật đồng loạt icon 'Thương thương' mà cập nhật dần dần theo giai đoạn, vì thế cư dân mạng tỏ ra khá sốt ruột.

Icon "Thương thương" là gì?

Facebook hiện đang triển khai biểu tượng cảm xúc cá nhân mới có tên gọi là Care (hay "Thương thương" trong tiếng Việt), trông giống như một khuôn mặt màu vàng đang ôm một trái tim màu đỏ. Biểu tượng này bổ sung cho bộ sưu tập Reactions mà Facebook cho ra mắt hồi tháng 02/2016 gồm Like (Thích), Love (Yêu thích), Haha (Vui sướng), Wow (Ngạc nhiên), Sad (Buồn), và Angry (Phẫn nộ).

Với biểu tượng cảm xúc Care mới, người dùng có thể dễ dàng thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của mình tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp ngay trên Facebook và Messenger trực tuyến và không cần tiếp xúc, cũng như không cần sử dụng đến biểu tượng Sad (Buồn) - vốn không phù hợp trong nhiều trường hợp.

Biểu tượng này rất được người dùng Facebook đón nhận nhưng điều đáng nói là không phải các tài khoản đều được cập nhật đồng loạt mà cập nhật dần dần theo giai đoạn. Cư dân mạng tỏ ra khá sốt ruột trong những ngày qua khi chờ mãi chưa có icon "Thương thương", điều này được thể hiện qua các kiểu ảnh chế hài hước.

e2-icon-thuong-thuong-care-facebook.png
e9-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
e8-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
e1-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 
e6-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
e3-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg

Icon Facebook mới "Thương thương": Cách cập nhật

Nhiều fanpage và hội nhóm Facebook vừa qua hướng dẫn người dùng cài đặt icon "Thương thương" mới bằng cách bình luận cú pháp "#xamatnhungkhongcachlong", tuy nhiên thực ra đây không phải là cách.

Thực tế người dùng Facebook vẫn cần chờ đợi tài khoản của mình được cập nhật, lúc đó mọi người sẽ tự động có icon mới.

b1-icon-thuong-thuong-care.jpg

Hiện nay một số người dùng đã có icon "Thương thương" trên Facebook nhưng chưa được cập nhật trên app Messenger.

Trên Messenger, biểu tượng Care sẽ khác so với trên Facebook, trông sẽ giống hình một trái tim màu tím và đang đập thình thịch.

Nếu tài khoản Messenger đã được cập nhật, để sử dụng icon Care, người dùng cần bấm và giữ lên biểu tượng Love (Trái tim), sau đó đồng ý biểu tượng hình trái tim màu tím đang đập thình thịch.

Để trả về biểu tượng hình trái tim thông thường, người dùng bấm và giữ lên biểu tượng hình quả tim màu tím một lần nữa.

 
List comment
 
Doanh nghiệp, tổ chức “bắt tay” cùng chuyển đổi số
icon

VNPT tin tưởng hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối DN thành viên Hội tin học TP.Hồ Chí Minh theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

 
Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
icon

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

 
Ấn Độ kêu gọi tẩy chay Netflix vì cảnh hôn trong đền Hindu
icon

Cảnh sát được yêu cầu điều tra Netflix sau khi một thành viên của Đảng cầm quyền phản đối cảnh phim trong bộ “A Suitable Boy” diễn ra trong ngôi đền Hindu.  

 
Hoá đơn điện tử bắt buộc cho doanh nghiệp?
icon

Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

 
Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai
icon

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.

 
 
TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
icon

Charli D’Amelio là người dùng TikTok đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi, bỏ xa hai đối thủ phía sau.  

Facebook và Twitter chuyển giao tài khoản cho tân tổng thống
icon

Twitter và Facebook cho biết sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS của Tổng thống Mỹ cho chính quyền của ông Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1 tới.

Điều luật được xem là ‘bùa hộ mệnh’ của Facebook, Google
icon

Xuất hiện từ năm 1996, Điều 230 trong bộ luật chuẩn mực truyền thông Mỹ được xem như lá chắn bảo vệ các hãng công nghệ lớn.

Lý do Facebook, YouTube, Twitter ngày càng coi thường người dùng
icon

Những công ty này từng muốn thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Giờ đây, họ coi thường người dùng và xã hội.

Bộ TT&TT cấp, gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trên môi trường điện tử
icon

Thông tư 36 của Bộ TT&TT quy định, việc áp dụng hình thức cấp phép điện tử với việc cấp, gia hạn, cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123