Làm cách nào để có icon biểu cảm 'Thương thương' mới của Facebook?

Không phải các tài khoản Facebook đều được cập nhật đồng loạt icon 'Thương thương' mà cập nhật dần dần theo giai đoạn, vì thế cư dân mạng tỏ ra khá sốt ruột.

Icon "Thương thương" là gì?

Facebook hiện đang triển khai biểu tượng cảm xúc cá nhân mới có tên gọi là Care (hay "Thương thương" trong tiếng Việt), trông giống như một khuôn mặt màu vàng đang ôm một trái tim màu đỏ. Biểu tượng này bổ sung cho bộ sưu tập Reactions mà Facebook cho ra mắt hồi tháng 02/2016 gồm Like (Thích), Love (Yêu thích), Haha (Vui sướng), Wow (Ngạc nhiên), Sad (Buồn), và Angry (Phẫn nộ).

Với biểu tượng cảm xúc Care mới, người dùng có thể dễ dàng thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của mình tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp ngay trên Facebook và Messenger trực tuyến và không cần tiếp xúc, cũng như không cần sử dụng đến biểu tượng Sad (Buồn) - vốn không phù hợp trong nhiều trường hợp.

Biểu tượng này rất được người dùng Facebook đón nhận nhưng điều đáng nói là không phải các tài khoản đều được cập nhật đồng loạt mà cập nhật dần dần theo giai đoạn. Cư dân mạng tỏ ra khá sốt ruột trong những ngày qua khi chờ mãi chưa có icon "Thương thương", điều này được thể hiện qua các kiểu ảnh chế hài hước.

e2-icon-thuong-thuong-care-facebook.png
e9-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
e8-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
e1-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 
e6-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
e3-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg

Icon Facebook mới "Thương thương": Cách cập nhật

Nhiều fanpage và hội nhóm Facebook vừa qua hướng dẫn người dùng cài đặt icon "Thương thương" mới bằng cách bình luận cú pháp "#xamatnhungkhongcachlong", tuy nhiên thực ra đây không phải là cách.

Thực tế người dùng Facebook vẫn cần chờ đợi tài khoản của mình được cập nhật, lúc đó mọi người sẽ tự động có icon mới.

b1-icon-thuong-thuong-care.jpg

Hiện nay một số người dùng đã có icon "Thương thương" trên Facebook nhưng chưa được cập nhật trên app Messenger.

Trên Messenger, biểu tượng Care sẽ khác so với trên Facebook, trông sẽ giống hình một trái tim màu tím và đang đập thình thịch.

Nếu tài khoản Messenger đã được cập nhật, để sử dụng icon Care, người dùng cần bấm và giữ lên biểu tượng Love (Trái tim), sau đó đồng ý biểu tượng hình trái tim màu tím đang đập thình thịch.

Để trả về biểu tượng hình trái tim thông thường, người dùng bấm và giữ lên biểu tượng hình quả tim màu tím một lần nữa.

 
List comment
 
Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook
icon

Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

 
Robot: Đồng minh hay kẻ thù của con người sau khủng hoảng COVID-19?
icon

Chuyên gia Frey cảnh báo mối lo ngại robot cướp đi việc làm của người lao động gia tăng khi nỗi lo sợ virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 qua đi.

 
Vì sao App Store của Apple đang “ngồi trên lửa”?
icon

Công việc kinh doanh của Apple tiếp tục lọt vào tầm ngắm của các nhà chức trách khi mới đây châu Âu thông báo điều tra kho ứng dụng App Store có vi phạm luật cạnh tranh hay không.

 
Viết phần mềm bán qua mạng, thanh niên Hà Nội thu 140 tỷ
icon

Cục Thuế Hà Nội đã xác định có hơn 1.100 cá nhân hoạt động kinh doanh phần mềm, dịch vụ điện tử, trò chơi trên mạng có tổng thu nhập từ năm 2016 đến 2019 là 4.800 tỷ đồng.

 
Triệu phú đứng sau FaceApp tai tiếng là ai?
icon

Lan toả với tốc độ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội, FaceApp kiếm được tiền ngay từ lúc phát hành.

 
 
Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?
icon

Chắc chắn những ứng dụng này sẽ mang phong cách cổ điển một chút, retro một chút chứ không còn tối giản, tinh tế như hiện nay nữa.

Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter
icon

Các bài viết và quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, Facebook đều bị “gắn cờ” hoặc gỡ bỏ.  

11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại
icon

Apple cho biết sẽ đóng cửa 11 Apple Store một lần nữa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng trở lại.  

Thêm 2 nền tảng “Make in Vietnam” hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam
icon

Nền tảng chuyển đổi giọng nói tiếng Việt thành văn bản VAIS và nền tảng giọng nói nhân tạo tiếng Việt tự nhiên Vbee là 2 nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chọn giới thiệu nhằm góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử
icon

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123