Trong khi cộng đồng đang tích cực kêu gọi hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ môi trường, thử thách làm ngôi nhà khổng lồ từ 5.000 ống hút của vlogger NTN (tên thật Nguyễn Thành Nam) đang khiến dân mạng bức xúc.

Sau khi đổ 7 chậu ống hút màu đen (loại thường dùng để uống trà sữa) ra đầy một góc phòng, Nguyễn Thành Nam đề nghị người theo dõi đếm xem liệu có đủ số lượng như mình nói hay không. 

Theo lời vlogger quê Thái Bình, phải mất 8 giờ để dính ống hút thành các tấm nhựa và thêm 3 ngày liên tiếp để hoàn thành sản phẩm.

Anh còn "tự hào" khẳng định đây là "ngôi nhà làm từ ống hút to nhất thế giới".

Lam nha bang 5.000 ong hut, vlogger bi che 'tan cung cua thieu y thuc' hinh anh 1
Vlogger NTN gây bức xúc khi làm nhà bằng 5.000 ống hút nhựa còn mới. Ảnh: FBNV.

Video này được đăng ngày 6/6 trên kênh cá nhân có hơn 7,3 triệu người đăng ký của Nguyễn Thành Nam. 

Anh chàng cũng tranh thủ "câu like", tuyên bố sẽ thực hiện thử thách 24 giờ sống trong căn nhà ống hút mới làm nếu video đạt 200.000 lượt thích. 

Từng gây tranh cãi với loạt thử thách được xem là nhảm nhí, vô bổ như "Tắm với 50 kg bỏng ngô", "thử thách ngủ ngoài đường", "thử thách 24h sống nghèo khổ"... dân mạng không cảm thấy lạ khi lần này Thành Nam tiếp tục nhận "cơn mưa gạch đá".

Dưới video và bài đăng của anh trên trang cá nhân, người theo dõi cho rằng việc dùng 5.000 ống hút còn mới, khả năng cao không thể tái sử dụng là lãng phí và ảnh hưởng lớn tới môi trường.

Tài khoản Khang Mai thắc mắc: "Sau khi làm video xong thì những ống hút nhựa này sẽ đi về đâu? Người ta thì đang hạn chế sử dụng rác thải nhựa, trước khi làm cũng phải nghĩ đến hậu quả của nó chứ".

Hiền Hiền bày tỏ: "Người ta thu gom ống hút cũ để làm các công trình nhằm nâng cao ý thức mọi người, đây cũng là 'công trình' mà chỉ thấy phung phí".

Lam nha bang 5.000 ong hut, vlogger bi che 'tan cung cua thieu y thuc' hinh anh 2
Lam nha bang 5.000 ong hut, vlogger bi che 'tan cung cua thieu y thuc' hinh anh 3
Lam nha bang 5.000 ong hut, vlogger bi che 'tan cung cua thieu y thuc' hinh anh 4
Nguyễn Thành Nam còn tuyên bố nếu video đủ 200.000 lượt thích, anh sẽ thực hiện thử thách 24h ngủ trong nhà ống hút của mình. Ảnh chụp màn hình. 

Nhiều người bày tỏ sự bức xúc: "Tạo content mà bất chấp hậu quả", "Xem xong video này mới biết đâu là tận cùng của thiếu ý thức".

Dân mạng còn "đào mộ" video "Thử Thách Một Ngày Dọn Rác Và Cái Kết" trước đó của Nguyễn Thành Nam để so sánh với hành động thiếu ý thức lần này của anh. 

Có người còn cho rằng với lượng "đá" mà dân mạng "ném" ra lần này, nam vlogger có thể xây thêm nhiều "căn nhà khổng lồ" nữa.

Bên cạnh những bình luận chê trách, một số người theo dõi và yêu mến vẫn lên tiếng ủng hộ anh chàng sinh năm 1994.

Tuy nhiên, quan điểm họ đưa ra để bênh vực rằng "NTN không dùng thì số ống hút đó cũng bị người khác mua" không đủ thuyết phục số đông những người muốn bảo vệ môi trường.