Lập trình viên miền Trung so tài tại cuộc thi “Da Nang Code War 2019” | Lần đầu tiên cộng đồng công nghệ miền Trung tranh tài tại “Da Nang Code War 2019”

Vòng chung kết Da Nang Code War 2019" có sự góp mặt của 33 thí sinh từ 11 đội xuất sắc nhất vòng sơ loại.

“Da Nang Code War” là cuộc thi lập trình quy mô lớn đầu tiên được Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software)  ở khu vực miền Trung, với mong muốn tạo ra sân chơi uy tín, môi trường thực tế và hữu ích để các bạn trẻ yêu công nghệ khu vực.

Tại vòng thi chung kết, 11 đội thi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại đã cùng chinh phục thử thách trong 3 giờ. Các đội thi phải viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++; C#; Java; JavaScript; Python 2, Python 3 để giải quyết tối đa 10 bài toán do Ban tổ chức đưa ra. Đội giành giải Nhất là đội có bài thi đạt số điểm cao nhất với thời gian nhanh nhất.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về đội LQD.DN.Graduates gồm 3 thành viên đến từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Việt Anh VNUK và Công ty phần mềm Mgm Technology Partners. Đội đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 25 triệu đồng và kỷ niệm chương.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì và giải Ba cho 2 đội BKDN.GC và Strong Team, mỗi giải nhận phần thưởng lần lượt trị giá 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt cùng kỷ niệm chương. Ngoài ra, tất cả 33 thí sinh thuộc 11 đội tham dự vòng chung kết đều nhận được Bằng khen từ Ban tổ chức.

Lập trình viên miền Trung so tài tại cuộc thi “Da Nang Code War 2019” | Lần đầu tiên cộng đồng công nghệ miền Trung tranh tài tại “Da Nang Code War 2019”

Đội LQD.DN.Graduates gồm 3 thành viên đến từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Việt Anh VNUK và công ty phần mềm Mgm Technology Partners đạt giải Nhất Da Nang Code War 2019

Không dừng lại là một cuộc thi, “Da Nang Code War” được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp quy mô lớn dành cho cộng đồng yêu công nghệ ở khu vực miền Trung,  tạo cơ hội cho các lập trình viên được giao lưu, học hỏi và ứng dụng kiến thức công nghệ. Từ đó, tạo ra nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, phục vụ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nhiều cơ hội và thách thức phía trước.

Theo Ban tổ chức, vòng đăng ký và sơ loại “Da Nang Code War 2019” diễn ra từ giữa tháng 10/2019, chỉ trong vòng 3 tuần đã tiếp cận tới hàng nghìn bạn trẻ yêu công nghệ miền Trung. Kết quả, cuộc thi thu hút 56 đội thi với 168 thí sinh đến từ gần 50 đơn vị là các công ty, cơ sở đào tạo công nghệ ở Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Vinh…. Đáng chú ý, nhiều đội đăng ký đến từ những cơ sở đào tạo công nghệ lớn như Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Khoa học Huế, Đại học Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TP.HCM, Đại học FPT Đà Nẵng…

Tiền thân từ cuộc thi lập trình nội bộ dành cho nhân viên FPT Software diễn ra trong năm 2018, chỉ trong chưa đến một năm, Code War đã nhanh chóng phát triển thành một trong những sân chơi uy tín cho cộng đồng công nghệ thông tin cả nước. Điểm khác biệt nổi bật của Code War 2019 so với các cuộc thi lập trình khác là các đội sẽ thi đấu trực tuyến trên hệ thống học và thi lập trình trực tuyến Codelearn (https://codelearn.io/) do Software phát triển. Codelearn hiện có hơn 15.000 người dùng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Việt Nam… đăng ký học và thi thường xuyên.

Chia sẻ tại lễ trao giải cuộc thi, ông Phan Trùng Điệp, Trưởng phòng Đảm bảo nguồn lực FPT Software miền Trung, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Cuộc thi năm nay thu hút sự quan tâm lớn từ các lập trình viên, đặc biệt là nhiều thí sinh tài năng dù tuổi đời còn khá trẻ. Đây là tín hiệu vui cho ngành CNTT của nước nhà trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

“Da Nang Code War 2019” là một trong nhiều hoạt động của FPT Software trong việc phát triển nguồn lực công nghệ miền Trung. Sắp tới, FPT Software sẽ triển khai thêm nhiều học bổng, chương trình giao lưu, trao đổi, hợp tác… với các đơn vị đào tạo và cộng đồng lập trình khu vực.