Trong phân tích kỹ thuật, một cây nến xanh hình thành khi giá một tài sản leo lên cao hơn giá mở cửa trong một khung thời gian nhất định. Nếu nến hàng tháng đóng cửa là nến xanh, nó thể hiện giá đã tăng trong tháng đó. Nến tháng xanh liên tiếp là điều tích cực cho Bitcoin

Nến Bitcoin trong tháng 2 mở ở mức 3.434 USD và đóng cửa ở mức 3,823 USD với mức tăng giá 11%. Nến bitcoin trong tháng 3 đã mở ở mức 3.823 USD và đóng cửa ngày hôm qua ở mức 3.942 USD, với mức tăng nhẹ 3%. Bitcoin đã không ghi nhận hai nến xanh hàng tháng liên tiếp kể từ tháng 12 năm 2017, khi Bitcoin thiết lập mức cao kỉ lục 20.000 USD.

Bitcoin đang phục hồi tốt kể từ đầu năm 2019 đến nay

Nếu bitcoin vẫn ở trên mức 4.000 USD vào cuối tháng, nhiều nhà phân tích dự đoán sẽ tạo ra tâm lý tích cực cho những nhà đầu tư tiền điện tử, điều này sẽ ghi nhận ba cây nến xanh liên tiếp, một động thái có thể đảo ngược xu hướng của tài sản.

Các nhà phân tích kỹ thuật trong lĩnh vực tiền điện tử đang đồng ý rằng nếu bitcoin vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự 4.300 USD, nó có thể dần dần leo lên phạm vi từ 5.000 đến 6.000 USD.

Trong suốt tuần qua, một số nhà phân tích đã nói rằng thị trường "gấu" đã chấm dứt và Bitcoin cũng sắp sửa thoát ra khỏi xu hướng giá giảm trong 16 tháng.

Các chỉ số kỹ thuật khác nhau cho thấy thị trường tiền điện tử đã lấy lại được phần lớn động lực trong những tuần gần đây, chủ yếu là do sự phục hồi của các altcoin có vốn hóa thị trường thấp.

Bất chấp sự biến động giá ngắn hạn của Bitcoin, nếu thị trường hoạt động mạnh mẽ trong khung thời gian dài hơn trong bốn tuần tới, lớp tài sản có thể sẽ có một giai đoạn tích lũy dần dần. Đây điều cần thiết trong việc chuẩn bị đà tăng dài hạn.