{keywords}
 

TikTok vừa công bố chi tiết lượng người dùng tích cực hàng tháng (MAU) tại Mỹ và trên toàn cầu lần đầu tiên. Trong đơn kiện chính phủ Mỹ vì sắc lệnh hành pháp nhằm vào TikTok, ứng dụng video ngắn cũng tiết lộ số người dùng tích cực hàng tháng tại Mỹ tăng gần 800% kể từ tháng 11/2018 khi mới có 11 triệu người sử dụng. Khoảng 1 năm sau, con số này tăng gấp đôi lên 27 triệu. Tháng 6/2020, vài tháng sau khi Covid-19 khởi phát, số người dùng TikTok hàng tháng tại Mỹ tăng vọt lên hơn 91 triệu. Hiện tại, hơn 100 triệu người Mỹ đang dùng TikTok hàng tháng và 50 triệu người dùng hàng ngày.

Trên thế giới, TikTok cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về người dùng. Tháng 1/2018, số người dùng toàn cầu của TikTok là khoảng 55 triệu. Tháng 12/2018, tăng lên 271 triệu và 507 triệu vào tháng 12/2019. Tháng này, TikTok vượt 2 tỷ lượt tải và có gần 700 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 7.

TikTok đang thách thức sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump tại Mỹ sau khi chính quyền xem TikTok là nguy cơ an ninh quốc gia vì công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc. Trong đơn kiện nộp hôm 24/8, công ty khẳng định Mỹ không có bằng chứng chứng minh TikTok chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc. Sắc lệnh bị cáo buộc là vi phạm hiến pháp và quy trình xử lý thích đáng.

TikTok là mối đe dọa trực tiếp với Facebook dù mạng xã hội của Mỹ đang áp đảo về số lượng người dùng toàn cầu hàng tháng (khoảng 2,7 tỷ người). Theo Thời báo Phố Wall, chính CEO Facebook Mark Zuckerberg là người nhen nhóm ngọn lửa sợ hãi về TikTok trong chính phủ Mỹ.

Du Lam (Theo CNBC)

TikTok chính thức kiện chính quyền Trump

TikTok chính thức kiện chính quyền Trump

Hôm 24/8, TikTok chính thức kiện chính phủ Mỹ lên tòa án liên bang vì sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump nhằm vào ứng dụng video ngắn.