Làng Cự Đà (thuộc xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) vốn nổi tiếng với hai nghề truyền thống là sản xuất tương gạo nếp và sản xuất miến dong đầu tiên của đất nước được công nhận là làng nghề năm 2004. Hàng năm, Cự Đà bán gia thị trường khoảng 5.000 lít tương và khoảng 1.000 tấn miến.

Trong đó, thương hiệu miến dong Cự Đà đã trở thành tên tuổi được nhiều người tiêu dùng biết đến. Tuy nhiên việc bán ra thị trường qua nhiều trung gian khiến người tiêu dùng rất có thể mua phải miến “nhái”, chất lượng kém khi không được tiếp xúc với chính nơi sản xuất.

Xuất phát từ lý do đó, Hiệp hội làng nghề miến Cự Đà đã tìm cách đưa làng nghề lên sàn online thông qua website thương mại điện tử miendongsach.vn.

Dự kiến website sẽ “lên sóng” ngay trong tháng 3/2017. Đây là một trong các website thuộc Dự án hỗ trợ thiết kế website miễn phí cho các tổ chức thiện nguyện, hiệp hội làng nghề của nền tảng bán hàng online Bizweb.

Một thành viên của Hiệp hội làng nghề miến Cự Đà bày tỏ mong muốn thông qua website, sản phẩm của làng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn, không chỉ trong nước mà còn có thêm phiên bản web tiếng Anh để ra nước ngoài, để người tiêu dùng và người bán có thể liên hệ trực tiếp, trao đổi về công nghệ, kinh nghiệm với nhau. Qua website, người tiêu dùng cũng có thể nắm toàn bộ thông tin về làng nghề cũng như cách chế biến sản phẩm qua ảnh, video clip sinh động.

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DKT (đơn vị chủ quản nền tảng bán hàng online Bizweb.vn) nhận định, Việt Nam có rất nhiều làng nghề nổi tiếng, tuy nhiên thương hiệu và sản phẩm trên thực tế chưa được tiếp xúc với người tiêu dùng nhiều. Dự án hỗ trợ thiết kế website miễn phí cho các tổ chức thiện nguyện và làng nghề của Bizweb kỳ vọng sẽ trở thành cánh tay nối dài góp sức quảng bá hình ảnh, sản phẩm và thúc đẩy sự phát triển của các làng nghề.