Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới

Ông Li Chun sẽ kế nhiệm ông Pierre Poignant trở thành Tổng Giám đốc (CEO) Lazada với nhiệm vụ đẩy nhanh tăng trưởng thông qua địa phương hóa mạnh hơn.  

Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới
Ông Li Chun, tân Tổng Giám đốc Lazada

Ông Li, người hiện giữ chức Chủ tịch kiêm CEO Lazada Indonesia, sẽ nhậm chức từ ngày 1/7. Ông Poignant trở thành trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch kiêm CEO Alibaba Daniel Zhang. Ông Chuan được nhận xét là lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm, người có thể nhận ra tầm nhìn của Lazada trong hợp nhất thương mại với công nghệ để thúc đẩy nền kinh tế số Đông Nam Á.

Ông Li có bằng cử nhân cơ khí và luật kinh tế tại Đại học Peking. Ông gia nhập Alibaba năm 2014 với vai trò Giám đốc công nghệ mảng B2B. Ông được bổ nhiệm làm đồng Chủ tịch Lazada tháng 6/2017 trước khi trở thành CEO Lazada Indonesia tháng 7/2019.

Đông Nam Á thường được xem là thị trường thương mại điện tử lớn tiếp theo sau Trung Quốc với dân số 650 triệu, tương đối trẻ và mua sắm trực tuyến ngày một nhiều hơn. Theo báo cáo chung của Google và Temasek, kinh tế Internet Đông Nam Á ước đạt 72 tỷ USD năm 2018, tăng gấp đôi năm 2015. Thương mại điện tử là lĩnh vực phát triển nhanh nhất, dự kiến tổng giá trị giao dịch vượt mốc 100 tỷ USD vào năm 2025 từ 23 tỷ USD năm 2018.

Trong cuộc phỏng vấn cuối năm 2019, ông Poignant cho biết Lazada đang vận hành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á. Ông đưa ra bình luận trong bối cảnh đối thủ Shopee của Sea đang có nhiều bước tiến lớn trong khu vực.

 

Thành lập năm 2012 tại Singapore, Lazada phục vụ hơn 70 triệu người dùng tại 6 thị trường: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam tính đến ngày 31/3/2020. Công ty đặt mục tiêu tăng khách hàng lên 300 triệu trong năm 2030.

Alibaba mua cổ phần trong Lazada năm 2016 thông qua vụ đầu tư 1 tỷ USD. Năm tiếp theo, hãng công nghệ Trung Quốc rót thêm 1 tỷ USD nữa, nâng cổ phần lên 83%. Năm 2018, Alibaba đổ thêm 2 tỷ USD với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng nhanh hơn nữa.

Du Lam (Theo SCMP)

Thương mại điện tử châu Á bùng nổ vì dịch bệnh

Thương mại điện tử châu Á bùng nổ vì dịch bệnh

Các nhà bán lẻ thương mại điện tử khắp châu Á ghi nhận tăng trưởng doanh thu bùng nổ trong thời kỳ dịch bệnh do người tiêu dùng phải ở nhà do lệnh phong tỏa.   

 
List comment
 
Ba nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 bắt buộc dùng chung toàn quốc
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy/ Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai nhanh, hiệu quả 3 nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc trong phòng chống dịch Covid-19.

 
Trung Quốc cấm Tencent độc quyền sở hữu nhạc
icon

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu Tencent từ bỏ độc quyền sở hữu nhạc và phạt công ty vì hành vi phản cạnh tranh.  

 
Nhiều quốc gia phối hợp công nghệ - y tế trong đẩy lùi dịch Covid-19
icon

Nhiều quốc gia trên thế giới trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 nhờ sự phối hợp giữa các bộ ngành, đặc biệt là y tế và công nghệ thông tin.

 
Trung Quốc trừng phạt người bán hàng online gian lận
icon

Nửa đầu năm 2021, giới chức Trung Quốc đã phạt hơn 3.000 vụ bán hàng online lừa gạt khách hàng với tổng số tiền phạt lên tới 31,8 triệu USD.

 
Tăng thuế thu nhập cá nhân với tiền thưởng cuốc xe của tài xế Grab, Gojek, be từ 1/8
icon

Tiền thưởng cuốc của các tài xế Grab, Gojek, be sẽ được tính vào doanh thu chịu thuế thu nhập cá nhân. Grab cũng đã chính thức thông báo điều chỉnh mức thu thuế hộ từ 1/8 khi Thông tư 40 có hiệu lực.

 
 
Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu
icon

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Người đi chợ tại TP.HCM phải quét mã QR
icon

Theo quy định mới của TP.HCM, người dân ra vào chợ truyền thống phải quét QR Code.  

Hà Nội cấm shipper công nghệ hoạt động, sẽ xử lý nếu vi phạm
icon

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Grab, Gojek, be, MyGo, Fastgo dừng cung cấp dịch vụ gọi xe và giao hàng, đồng thời đề nghị Sở TT&TT xử lý nếu các doanh nghiệp vi phạm.

Hà Nội giãn cách, Vietnam Post và Viettel Post hoạt động xuyên dịch cung ứng hàng thiết yếu
icon

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội toàn thành phố trong 15 ngày. Dẫu vậy 2 doanh nghiệp bưu chính lớn Vietnam Post và Viettel Post vẫn duy trì hoạt động để đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Thế Giới Di Động, FPT Shop mất bao nhiêu doanh thu khi Hà Nội giãn cách?
icon

Nếu đóng toàn bộ cửa hàng tại Hà Nội trong 15 ngày, Thế Giới Di Động,n mất cơ hội kiếm hàng trăm tỷ đồng doanh thu.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123