Chiều 19/3, UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019) với sự tham dự của 8 đội thi: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc, cùng nhiều chương trình đồng hành, hứa hẹn tạo nên bất ngờ và nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách vào mùa hè 2019.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019:  Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 là sự kiện dẫn đầu trong số 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật của cả nước năm 2018. Đặc biệt, đây là kết quả của hơn 10.400 lượt bình chọn trên mạng xã hội và báo chí, cho thấy mức độ lan tỏa của DIFF ngày càng lớn và trở thành một trong những sự kiện được người dân, du khách quan tâm, yêu thích và chờ đợi hàng năm.

“Vì vậy, DIFF 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu của cả nước và khu vực,” ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019

Năm nay, DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ ngày 1/6/2019 đến hết ngày 6/7/2019, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 01/6, với phần thi đấu của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ (08/6), Phần Lan - Ý (15/6), Anh – Trung Quốc (22/6). Hai đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết tối 06/7.

Theo Ban tổ chức, mỗi đội thi sẽ mang tới DIFF 2019 câu chuyện về những dòng sông - chứng tích của lịch sử, của văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ - được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm. Vì vậy, DIFF 2019 hứa hẹn sẽ ngập tràn những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục.

“Đây là năm thứ hai dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, DIFF 2019 sẽ được “làm mới” bằng sự đầu tư công phu, chắt lọc và sáng tạo. Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ xuyên suốt các chương trình nghệ thuật, sân khấu và các màn pháo hoa, từ cách thức tạo hình nghệ thuật, dàn dựng, kỹ thuật đến kịch bản trình diễn. Các chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, mang tới sự thăng hoa, cảm xúc bất tận cho khán giả và không khí lễ hội đẳng cấp quốc tế tại thành phố ven sông Hàn,” ông Dương Thế Bằng Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung cho biết thêm.

Còn theo Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sân khấu năm nay đặc biệt sẽ ấn tượng hơn năm ngoái với màn hình Led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, tạo nên những cảm xúc đặc biệt phù hợp với nội dung từng đêm trình diễn. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam!”.

Cũng theo đạo diễn này, một sân chơi bổ ích và thú vị cho giới trẻ cả nước trong thời gian diễn ra DIFF 2019 sẽ là cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ” được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi gồm ba vòng Sơ loại, Bán kết, Chung kết, được đầu tư với quy mô lớn hơn, hình thức đặc sắc hơn, mở ra cơ hội giao lưu và thể hiện sức mạnh tuổi trẻ của thanh niên khắp ba miền, tạo luồng gió mới tràn đầy sinh lực cho DIFF 2019.

Tiếp tục khuấy động phố phường Đà Nẵng bằng những màn biểu diễn ngoạn mục, nóng bỏng, đầy màu sắc của các nghệ sỹ trong và ngoài nước, Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào 7 tối Chủ nhật từ 26/5 đến 07/7 trên đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn. Hàng loạt các sự kiện đồng hành hấp dẫn khác cũng sẽ được thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức, làm nên một điểm đến của sự kiện và lễ hội xứng tầm châu lục trong dịp DIFF 2019.