Tại sự kiện Tech World năm nay, Lenovo đã công bố sự chuyển đổi mang tính cách mạng trong mô hình kinh doanh của hãng với việc ra mắt Lenovo TruScale, mô hình kinh doanh mới cung cấp tất cả các sản phẩm dưới dạng dịch vụ (Everything-as-aService). Công bố này là một phần trong quá trình chuyển đổi đang diễn ra của Lenovo hướng tới tương lai - một kỷ nguyên mới khi người tiêu dùng và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần các giải pháp và công nghệ mới để thích ứng với những thay đổi chưa từng có trong kinh doanh, giáo dục, cuộc sống và nhiều lĩnh vực khác. 

Mở rộng thương hiệu TruScale vượt qua giới hạn các dịch vụ cơ sở hạ tầng, Lenovo đang chuyển tất cả sản phẩm và dịch vụ của mình vào chung một giải pháp tổng thể thực sự, đưa mọi sản phẩm từ bỏ thiết bị túi đến đám mây vào một framework hợp đồng duy nhất. Lenovo TruScale thể hiện tầm nhìn và sự chuyển đổi của Lenovo cho tương lai - đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về công nghệ thông minh hơn trong một kỷ nguyên mới của làm việc và học tập kết hợp (hybrid - tại chỗ và từ xa). 

Ken Wong, Chủ tịch bộ phận Giải pháp & Dịch vụ, Lenovo cho biết: “Chuyển đổi số đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết và các doanh nghiệp đang nỗ lực để theo kịp với tốc độ đổi mới sáng tạo. Chúng tôi thường xuyên nhận được phản hồi từ các giám đốc thông tin (CIO) rằng nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp họ đang tăng mạnh theo chu kỳ từ 12-18 tháng. Với Lenovo TruScale, khách hàng có một giải pháp, một nhà cung cấp, một framework hợp đồng và một đầu mối trách nhiệm duy nhất để sử dụng mọi sản phẩm dưới dạng dịch vụ”.

{keywords}

Lenovo TruScale mang tới cho các doanh nghiệp mọi quy mô một nền tảng linh hoạt để cung cấp mọi sản phẩm dạng dịch vụ để họ có thể duy trì năng lực cạnh tranh với mô hình tiêu dùng có khả năng mở rộng tương tự như mô hình đám mây, cùng với đó là các hình thức thanh toán có thể dự tính trước cho phần cứng và dịch vụ. Việc chuyển dịch sang chiến lược dạng dịch vụ tích hợp hoàn toàn giúp hiện thực hóa tầm nhìn “Một Lenovo” - giải quyết những khó khăn phổ biến trong kinh doanh và đảm bảo cho các nhà lãnh đạo CNTT hiệu năng hoạt động cùng độ linh hoạt cao với hình thức trả tiền cho những gì mình sử dụng (pay-as-you-grow). Với Lenovo TruScale, các giải pháp hạ tầng CNTT được quản lý toàn bộ, mang đến cho khách hàng lợi thế của môi trường đám mây tại chỗ cùng khả năng quản lý dữ liệu trong môi trường kết hợp.

Nghiên cứu cho thấy thị trường as-a-service (sản phẩm dạng dịch vụ) đang tăng trưởng gấp 4 lần so với thị trường dịch vụ quản lý tài sản CNTT. Trong ba năm  tới, trên thị trường CNTT doanh nghiệp, chi tiêu cho các mô hình as-a-service sẽ chiếm 12% chi tiêu cho máy chủ x86 và hơn 50% chi tiêu cho lưu trữ mới trong doanh nghiệp, với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm CAGR đạt 40%, và khoảng 17% của chi tiêu máy tính doanh nghiệp so với 1% thời điểm 2 năm, với CAGR đạt 50%.  

Khi thế giới chuyển sang mô hình “làm việc, học tập và kết nối từ mọi nơi” linh hoạt, các công nghệ thông minh, được thiết kế cho môi trường hỗn hợp sẽ mang lại cho các tổ chức nhiều lợi ích từ quá trình chuyển đổi. Việc này đòi hỏi phải có nhiều lựa chọn linh hoạt đối với thiết bị và các nền tảng làm việc, dịch vụ hỗ trợ mọi lúc mọi nơi theo yêu cầu, cùng các giải pháp có thể tùy chỉnh trong cả tổ chức, và các lợi ích mà giải pháp cung cấp thiết bị dạng dịch vụ (Device-as-a-Service) hiện tại của Lenovo. Sau khi được đưa vào nền tảng thống nhất chung TrueScale mới, dịch vụ Lenovo DaaS sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuyển sang môi trường CNTT hiện đại khi kết hợp công nghệ toàn diện tốt nhất của Lenovo với các dịch vụ và hỗ trợ theo chu kỳ, kèm theo các phương án tài chính thuận tiện để giảm thiểu tổng chi phí sở hữu (TCO).

Lenovo đang xây dựng một phương thức mới để đưa mô hình as-a-service ra thị trường và giúp các tổ ứng dụng hạ tầng, dịch vụ và phần mềm CNTT một cách linh hoạt nhất. Khi Lenovo xây dựng các liên minh chiến lược với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường khác, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ đám mây công cộng với khả năng bảo mật và quản lý của giải pháp tại chỗ. Một cấu phần quan trọng của nền tảng mới này là Lenovo tham gia cùng với các đối tác hạ tầng hàng đầu như Deloitte, VMWare và Intel, và với các đối tác an ninh bảo mật DaaS như Absolute Software và SentinelOne để cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp nhiều sản phẩm dịch vụ linh hoạt, ví dụ như giải pháp đám mây lai cho môi trường Edge to Cloud (từ biên mạng lên đám mây), các giải pháp bảo mật có quản lý tốt nhất cùng khả năng tiếp cận các giải pháp hạ tầng lưu trữ mới nhất cho toàn bộ vòng đời dữ liệu của họ, với khả năng tăng dung lượng lưu trữ theo yêu cầu.

Ông Punit Renjen, Giám đốc điều hành của Deloitte Global, cho biết: “Phương pháp tiếp cận mô hình as-a-service của Lenovo giúp đáp ứng nhu cầu của thị trường về việc vận hành đám mây lai đáng tin cậy, đáp ứng nhanh. Nói một cách đơn giản, chúng tôi đang giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và giảm thiểu rủi ro để tạo ra nhiều giá trị và phục vụ xã hội tốt hơn.".

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ mới nhất của TruScale tại sự kiện sáng tạo toàn cầu thường niên của Lenovo, vui lòng truy cập: https://tw21.lenovo.com/en/

Về Lenovo 
Lenovo (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) là công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500 có doanh thu 60 tỷ USD, phục vụ khách hàng tại 180 thị trường trên thế giới. Tập trung vào tầm nhìn táo bạo nhằm cung cấp công nghệ thông minh hơn cho tất cả mọi người, chúng tôi đang phát triển các công nghệ thay đổi thế giới, cung cấp sức mạnh (thông qua thiết bị và cơ sở hạ tầng) và trao quyền (thông qua giải pháp, dịch vụ và phần mềm) cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày và cùng nhau tạo ra và xã hội kỹ thuật số bền vững, đáng tin cậy cho tất cả mọi người ở tất cả mọi nơi.

An Nhiên