Lenovo ra mắt chiến lược toàn cầu Everything-as-a-Service

Từ thiết bị bỏ túi đến điện toán đám mây, Lenovo đều có thể cung cấp toàn bộ dưới dạng dịch vụ chung Lenovo TruScale

Tại sự kiện Tech World năm nay, Lenovo đã công bố sự chuyển đổi mang tính cách mạng trong mô hình kinh doanh của hãng với việc ra mắt Lenovo TruScale, mô hình kinh doanh mới cung cấp tất cả các sản phẩm dưới dạng dịch vụ (Everything-as-aService). Công bố này là một phần trong quá trình chuyển đổi đang diễn ra của Lenovo hướng tới tương lai - một kỷ nguyên mới khi người tiêu dùng và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần các giải pháp và công nghệ mới để thích ứng với những thay đổi chưa từng có trong kinh doanh, giáo dục, cuộc sống và nhiều lĩnh vực khác. 

Mở rộng thương hiệu TruScale vượt qua giới hạn các dịch vụ cơ sở hạ tầng, Lenovo đang chuyển tất cả sản phẩm và dịch vụ của mình vào chung một giải pháp tổng thể thực sự, đưa mọi sản phẩm từ bỏ thiết bị túi đến đám mây vào một framework hợp đồng duy nhất. Lenovo TruScale thể hiện tầm nhìn và sự chuyển đổi của Lenovo cho tương lai - đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về công nghệ thông minh hơn trong một kỷ nguyên mới của làm việc và học tập kết hợp (hybrid - tại chỗ và từ xa). 

Ken Wong, Chủ tịch bộ phận Giải pháp & Dịch vụ, Lenovo cho biết: “Chuyển đổi số đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết và các doanh nghiệp đang nỗ lực để theo kịp với tốc độ đổi mới sáng tạo. Chúng tôi thường xuyên nhận được phản hồi từ các giám đốc thông tin (CIO) rằng nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp họ đang tăng mạnh theo chu kỳ từ 12-18 tháng. Với Lenovo TruScale, khách hàng có một giải pháp, một nhà cung cấp, một framework hợp đồng và một đầu mối trách nhiệm duy nhất để sử dụng mọi sản phẩm dưới dạng dịch vụ”.

Lenovo ra mắt chiến lược toàn cầu Everything-as-a-Service

Lenovo TruScale mang tới cho các doanh nghiệp mọi quy mô một nền tảng linh hoạt để cung cấp mọi sản phẩm dạng dịch vụ để họ có thể duy trì năng lực cạnh tranh với mô hình tiêu dùng có khả năng mở rộng tương tự như mô hình đám mây, cùng với đó là các hình thức thanh toán có thể dự tính trước cho phần cứng và dịch vụ. Việc chuyển dịch sang chiến lược dạng dịch vụ tích hợp hoàn toàn giúp hiện thực hóa tầm nhìn “Một Lenovo” - giải quyết những khó khăn phổ biến trong kinh doanh và đảm bảo cho các nhà lãnh đạo CNTT hiệu năng hoạt động cùng độ linh hoạt cao với hình thức trả tiền cho những gì mình sử dụng (pay-as-you-grow). Với Lenovo TruScale, các giải pháp hạ tầng CNTT được quản lý toàn bộ, mang đến cho khách hàng lợi thế của môi trường đám mây tại chỗ cùng khả năng quản lý dữ liệu trong môi trường kết hợp.

Nghiên cứu cho thấy thị trường as-a-service (sản phẩm dạng dịch vụ) đang tăng trưởng gấp 4 lần so với thị trường dịch vụ quản lý tài sản CNTT. Trong ba năm  tới, trên thị trường CNTT doanh nghiệp, chi tiêu cho các mô hình as-a-service sẽ chiếm 12% chi tiêu cho máy chủ x86 và hơn 50% chi tiêu cho lưu trữ mới trong doanh nghiệp, với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm CAGR đạt 40%, và khoảng 17% của chi tiêu máy tính doanh nghiệp so với 1% thời điểm 2 năm, với CAGR đạt 50%.  

 

Khi thế giới chuyển sang mô hình “làm việc, học tập và kết nối từ mọi nơi” linh hoạt, các công nghệ thông minh, được thiết kế cho môi trường hỗn hợp sẽ mang lại cho các tổ chức nhiều lợi ích từ quá trình chuyển đổi. Việc này đòi hỏi phải có nhiều lựa chọn linh hoạt đối với thiết bị và các nền tảng làm việc, dịch vụ hỗ trợ mọi lúc mọi nơi theo yêu cầu, cùng các giải pháp có thể tùy chỉnh trong cả tổ chức, và các lợi ích mà giải pháp cung cấp thiết bị dạng dịch vụ (Device-as-a-Service) hiện tại của Lenovo. Sau khi được đưa vào nền tảng thống nhất chung TrueScale mới, dịch vụ Lenovo DaaS sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuyển sang môi trường CNTT hiện đại khi kết hợp công nghệ toàn diện tốt nhất của Lenovo với các dịch vụ và hỗ trợ theo chu kỳ, kèm theo các phương án tài chính thuận tiện để giảm thiểu tổng chi phí sở hữu (TCO).

Lenovo đang xây dựng một phương thức mới để đưa mô hình as-a-service ra thị trường và giúp các tổ ứng dụng hạ tầng, dịch vụ và phần mềm CNTT một cách linh hoạt nhất. Khi Lenovo xây dựng các liên minh chiến lược với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường khác, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ đám mây công cộng với khả năng bảo mật và quản lý của giải pháp tại chỗ. Một cấu phần quan trọng của nền tảng mới này là Lenovo tham gia cùng với các đối tác hạ tầng hàng đầu như Deloitte, VMWare và Intel, và với các đối tác an ninh bảo mật DaaS như Absolute Software và SentinelOne để cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp nhiều sản phẩm dịch vụ linh hoạt, ví dụ như giải pháp đám mây lai cho môi trường Edge to Cloud (từ biên mạng lên đám mây), các giải pháp bảo mật có quản lý tốt nhất cùng khả năng tiếp cận các giải pháp hạ tầng lưu trữ mới nhất cho toàn bộ vòng đời dữ liệu của họ, với khả năng tăng dung lượng lưu trữ theo yêu cầu.

Ông Punit Renjen, Giám đốc điều hành của Deloitte Global, cho biết: “Phương pháp tiếp cận mô hình as-a-service của Lenovo giúp đáp ứng nhu cầu của thị trường về việc vận hành đám mây lai đáng tin cậy, đáp ứng nhanh. Nói một cách đơn giản, chúng tôi đang giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và giảm thiểu rủi ro để tạo ra nhiều giá trị và phục vụ xã hội tốt hơn.".

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ mới nhất của TruScale tại sự kiện sáng tạo toàn cầu thường niên của Lenovo, vui lòng truy cập: https://tw21.lenovo.com/en/

Về Lenovo 
Lenovo (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) là công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500 có doanh thu 60 tỷ USD, phục vụ khách hàng tại 180 thị trường trên thế giới. Tập trung vào tầm nhìn táo bạo nhằm cung cấp công nghệ thông minh hơn cho tất cả mọi người, chúng tôi đang phát triển các công nghệ thay đổi thế giới, cung cấp sức mạnh (thông qua thiết bị và cơ sở hạ tầng) và trao quyền (thông qua giải pháp, dịch vụ và phần mềm) cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày và cùng nhau tạo ra và xã hội kỹ thuật số bền vững, đáng tin cậy cho tất cả mọi người ở tất cả mọi nơi.

An Nhiên

 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Quận Hoàn Kiếm thí điểm đi chợ hộ cho người dân trên ứng dụng
icon

Người dân tại quận Hoàn Kiếm có thể nhờ lực lượng đi chợ hộ hoặc shipper mua hàng trên ứng dụng công nghệ. Mô hình đang thí điểm và dự kiến được đề nghị nhân rộng để người dân Hà Nội có thêm kênh mua hàng hóa thiết yếu.

 
Đã có lịch khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1
icon

Hai lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 2/11 đến 14/11. Trước đó, ngay sau khi tuyến cáp này gặp sự cố, các nhà mạng liền điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển và đất liền khác.

 
MobiFone đồng hành cùng chương trình “Cùng em học trực tuyến” với gói hỗ trợ hàng chục tỷ đồng
icon

Hưởng ứng Chương trình 'Cùng em học trực tuyến', MobiFone đã gửi tặng 50.000 bộ hòa mạng trả trước kèm theo gói 3ED100 sử dụng dịch vụ MobiEdu hỗ trợ học tập, sóng Internet giúp học sinh khó khăn học trực tuyến với giá trị hàng chục tỷ đồng.

 
 
Cuộc khủng hoảng card đồ họa thế giới cùng mối liên quan tới tiền số và Covid-19
icon

Giá card đồ họa đã là một chủ đề 'nhức nhối' trong vài năm qua do sự kết hợp giữa tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng mà nhu cầu lại tăng mạnh mẽ, có liên quan đến việc khai thác tiền điện tử.

Tất tần tật về NFT, trào lưu mới dựa trên công nghệ blockchain (Phần 1)
icon

NFT (non-fungible token - hay dịch ra là 'bằng chứng không thể thay thế về mặt pháp lý') là một loại bằng chứng xác thực quyền sở hữu của một người đối với một tài sản kỹ thuật số (tranh ảnh, video, âm thanh kỹ thuật số…).

Samsung duy trì ngôi đầu về doanh số chất bán dẫn trong quý 3
icon

Samsung dự kiến ghi nhận doanh thu trong lĩnh vực chất bán dẫn lên tới 22,32 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, tăng 10% so với một quý trước đó.

Hà Nội yêu cầu nhà mạng đảm bảo hạ tầng, đường truyền phục vụ học tập từ xa
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 9 doanh nghiệp viễn thông tiếp tục đảm bảo hạ tầng, đường truyền cung cấp dịch vụ ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến, dạy - học từ xa, cùng nhu cầu thiết yếu khác cho người dân.

Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới
icon

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123