LG dau tu vao du an san xuat pin tich hop 20 ty USD tai Indonesia hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: industryglobalnews24)

Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia cho biết tập đoàn LG của Hàn Quốc và tập đoàn sản xuất pin Indonesia IBC đã ký kết thỏa thuận khung đầu tư pin tích hợp với trị giá khoảng 20 tỷ USD vào tuần trước.

Trong một tuyên bố chính thức ngày 6/5, Bộ trưởng Bahlil Lahadalia cho hay: “Thỏa thuận khung đã được ký kết. Chúng tôi sẽ lập nghiên cứu khả thi để có thể triển khai ngay".

Với tư cách là đối tác của tập đoàn Hàn Quốc trong việc phát triển dự án pin tích hợp ở Indonesia, IBC - tâp đoàn mới được thành lập quy tụ bốn doanh nghiệp nhà nước (SOE) gồm Công ty khai mỏ và công nghiệp Indonesia (MIND), Tổng công ty dầu khí PT Pertamina, Tổng công ty điện lực PLN và Công ty khai mỏ PT Aneka Tambang, sẽ xác định các mục tiêu trong tương lai gần sau khi dự án hợp tác này được triển khai.

Chủ tịch IBC, ông Toto Nugroho nhấn mạnh rằng tập đoàn sẽ ngay lập tức làm việc với LG để xác định mục tiêu dự án. Trong khi đó, ông Samuel Chung, Giám đốc Công ty LG Energy Solution, cam kết LG và POSCO sẽ sớm hiện thực hóa dự án nhà máy pin xe điện (EV) tại Indonesia.

Trước đó, Bộ trưởng SOE, ông Erick Thohir, tiết lộ rằng IBC sẽ hợp tác với một số công ty toàn cầu.

Hai nhà sản xuất pin toàn cầu là tập đoàn CATL của Trung Quốc và Công ty LG Chemical Ltd. đang thảo luận với Aneka Tambang và Pertamina về khả năng hợp tác xây dựng nhà máy trên với tổng vốn đầu tư khoảng 12 tỷ USD.

(Theo Vietnam+)

 

LG bỗng nhiên trở thành đối tác lý tưởng nhất cho Apple Car?

LG bỗng nhiên trở thành đối tác lý tưởng nhất cho Apple Car?

Trong bài báo mới được đăng tải bởi tờ The Korea Times cho biết, Apple đang “rất gần” với việc ký một thỏa thuận với LG và Magna để chế tạo chiếc xe điện Apple Car được đồn đại từ lâu.