Thắng chung cuộc 1-0, Việt Nam đã xóa dớp 11 năm không thắng đội bóng xứ Chùa vàng ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Kết quả này một lần nữa khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối của Việt Nam ở Đông Nam Á, nhờ pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng của lão tướng Anh Đức.

Thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam vào chung kết King’s Cup 2019.

Trước đó, ở trận khai mạc King's Cup 2019, ĐT Curacao đã chạm trán ĐT Ấn Độ. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đại diện đến từ Caribe không hề chủ quan và vẫn tung ra đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu.

Các cái tên như Eloy Room (thủ môn đang bắt cho PSV Eindhoven), Cuco Martina (hậu vệ của Everton đang cho Feyenoord mượn), Leandro Bacuna (tiền vệ của Cardiff City) hay Elson Hooi (tiền đạo đang khoác áo ADO Den Haag ở giải VĐQG Hà Lan) vào sân ngay từ đầu và đã chứng minh giá trị bản thân khi cùng cả đội dồn ép đối thủ đến từ châu Á.

Cả trận đấu ĐT Curacao chủ động chơi tấn công toàn sân, kiểm soát bóng gần như hoàn toàn và liên tiếp uy hiếp cầu môn của thủ thành Gurpreet. Trong khi, Ấn Độ tỏ ra bế tắc trong việc lên bóng và tìm đường vào khung thành của Eloy Room. Chung cuộc Curacao giành chiến thắng với tỉ số 3-1 sau 90 phút với trình độ khá... chênh lệch trước đội bóng của châu Á.

Trong khi đó, với chiến thắng trước "Bầy voi chiến", đoàn quân của HLV HLV Park Hang seo cũng xuất sắc vào chơi trận chung kết King’s Cup 2019 gặp ĐT Curacao. Đây sẽ là trận chung kết đáng mong chờ giữa một bên là đại diện cho lối chơi hoa mỹ cùng triết lý bóng đá hiện đại của ĐT Curacao với một bên là các cầu thủ nhỏ con, thông minh và tính kỉ luật của ĐT Việt Nam.

*Lịch thi đấu trận chung kết và tranh hạng Ba tại King’s Cup 2019:

Ngày 8/6:

15h30 - Thái Lan vs Ấn Độ - Tranh hạng Ba King's Cup 2019

19h45 - Việt Nam vs Curacao - Chung kết King's Cup 2019