Trong 2 ngày 27/2 và 28/2/2019, Hà Nội sẽ là nơi đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên năm 2019. Hãy cùng cập nhật lịch trình với các buổi đàm phán, đối thoại quan trọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong lần sang Việt Nam này.

Sự kiện này là tâm điểm của truyền thông và dư luận quốc tế trong những ngày này. Đây cũng là dịp để Việt Nam cho thấy hình ảnh về một đất nước ổn định, tiến bộ, và có trách nhiệm với các vấn đề của quốc tế và nền hòa bình trên thế giới.

Với thời đại Internet kết nối hiện nay thì chúng ta có thể được theo dõi Hội nghị mang tính lịch sử này trên mạng trực tuyến, trước hết là thấy được không khí, quang cảnh (cập nhật địa chỉ xem trực tiếp ở đây).

Lịch trình Hội nghị Mỹ Triều tại Hà Nội

b2-lich-trinh-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-tien-tai-viet-nam-lich-cuoc-gap-donald-trump-kim-jong-un-2019.jpg

Trong 2 ngày 27/2 và 28/2/2019, Hà Nội sẽ là nơi đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên năm 2019. Ảnh chụp: Lê Anh Dũng.

Sáng ngày 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Và cũng trong sáng ngày 27/2, phái đoàn của Triều Tiên đã thăm quan Vịnh Hạ Long và Cảng tàu quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh).

Vào chiều 27/2, phái đoàn của Triều Tiên dự kiến sẽ đến thăm tổ hợp nhà máy của Vingroup ở Hải Phòng. Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị cũng là nơi chuẩn bị đón phái đoàn Triều Tiên.

Trong ngày hôm nay 27/2, theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có bữa ăn tối cùng nhau lúc 18h30 ở Khách sạn Sofitel Legend Metropole (Hà Nội).

Hai nhà lãnh đạo sẽ có màn chào hỏi nhau, trước khi bước vào bữa ăn tối. Tổng thống Trump sẽ được tháp tùng tới bữa tối bởi Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nội các Mick Mulvaney. Phía Triều Tiên, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng được tháp tùng bởi hai quan chức Triều Tiên.

Ngày mai 28/2, dự kiến hội đàm thượng đỉnh chính thức sẽ diễn ra. ICTnews sẽ còn tiếp tục cập nhất lịch trình.