Khi tìm kiếm “final election count” (kết quả kiểm phiếu cuối cùng) trên Google, liên kết hàng đầu được đưa ra dẫn đến blog WordPress có tên 70 News. Tuy nhiên thông tin mà blog này đưa ra lại sai sự thật khi nói Donald Trump thắng cả phiếu phổ thông và đại cử tri. Kết quả chính xác, theo AP, là Hillary Clinton có nhiều phiếu phổ thông hơn Trump nhưng thua ở phiếu đại cử tri.

Được đăng hôm thứ 7 và cập nhật hôm Chủ nhật tuần vừa qua, bài đăng có tiêu đề: “Kết quả bầu cử 2017 cuối cùng: Trump thắng cả phiếu phổ thông (62,9 triệu – 62,2 triệu) và phiếu đại cử tri (306-232”. Tác giả bài viết dẫn thông tin từ “các bài đăng Twitter”.

Bài đăng sai này cũng xuất hiện ở vị trí cao trên Google khi tìm kiếm một vài từ khóa khác như “final popular vote”. Khi tìm “who won the popular vote”, bạn có thể nhìn thấy con số chính xác.

Với khoảng 7 triệu lá phiếu chưa được kiểm, phần lớn đến từ các bang như New York, California và Washington, dường như bà Clinton cuối cùng còn có số phiếu phổ thông cao hơn nữa, theo Business Insider.