Vài năm trở lại đây, Streamer đang dần trở thành một trong những ngành nghề hot nhất đối với giới trẻ khi vừa đem về thu nhập khủng từ tiền donate, lại vừa có cơ hội trở thành người nổi tiếng. Đây là viễn cảnh tuyệt vời khiến hàng nghìn, hàng triệu con người bước vào thế giới ảo để theo đuổi đam mê. Thế nhưng, những câu chuyện đằng sau chiếc webcam thì không phải lúc nào cũng màu hồng, đặc biệt là với cậu bé 13 tuổi với biệt danh ZylTV. 

Livestream 10 tiếng/ngày để cứu mạng bố: Cậu bé 13 tuổi khiến Internet rưng rưng cảm động hơn cả cắt hành - Ảnh 1.

Ảnh trích từ stream của ZylTV

Nếu lần đầu xem stream của Zyl, ta sẽ thấy cậu chẳng khác những đứa trẻ cùng trang lứa khi cậu sẽ online và "cày" Fortnite bất cứ khi nào có thể với tham vọng trở thành streamer nổi tiếng. Chưa hết, mỗi ngày cậu chơi tới 10 tiếng - một con số sẽ khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm vì nghĩ rằng:"Thế thì lấy đâu ra thời gian để học nữa?"

Tuy nhiên, phía sau cậu bé mà ta sẽ đánh giá là một "con nghiện game" là một mẩu chuyện hết sức cảm động. Không phải bố mẹ ZylTV không quản con cái mình, mà thực chất cậu đang chơi điện tử để cứu lấy mạng sống của cha mình. Mới đây, bố của Zyl đã xuất hiện trên stream để trình bày về hoàn cảnh của mình. 

Livestream 10 tiếng/ngày để cứu mạng bố: Cậu bé 13 tuổi khiến Internet rưng rưng cảm động hơn cả cắt hành - Ảnh 2.

Bố của cậu bé đã lên stream để giải thích về hoàn cảnh của mình

Hóa ra, ông đã được chẩn đoán mắc ung thư trực tràng giai đoạn 3 vào tháng 9/2018. Kể từ lúc biết hung tin, gia đình ông rơi vào cảnh khốn đốn vì phải chi trả rất nhiều tiền cho viện phí. Sức khỏe cũng như tinh thần của người bố cũng suy giảm hẳn. "Quả thật là rất khó khăn. Tôi còn không tự đi lại được. Có những ngày, tôi chỉ muốn nằm liệt giường vì không di chuyển được. Nhưng tôi biết mình phải cố gắng," ông nói. Không có đủ tiền chữa bệnh, giờ người đàn ông này đã bước sang giai đoạn 4.

Vậy là cậu con trai dù còn rất nhỏ cũng đã biết gồng mình lên để giúp đỡ người bố bệnh tật. Không đi làm những công việc bán thời gian với đồng lương ít ỏi, Zyl chọn làm việc mình ưa thích và giỏi nhất - chơi Fornite. Zyl đặt mục tiêu gây quỹ được 5.000 CAD (đô-la Canada) (tương đương gần 90 triệu đồng) để phục vụ cho việc chữa bệnh của bố. Và để đạt được con số này, cậu sẵn sàng dành cả ngày trước màn hình máy tính. 

Mặc dù chơi tựa game ưa thích nhưng mặt của Zyl lúc nào cũng căng thẳng vì gánh nặng trên vai

Không có được lượng người xem khổng lồ, nhưng Zyl vẫn rất vững tâm. Thời gian đầu, cậu stream tới hơn 20 tiếng và thu về khoảng 1.500 CAD - một khởi đầu rất tốt. Đến ngày thứ 4, cậu tiếp tục "chiến game" như thường lệ mà không biết rằng một điều kỳ diệu đã xảy đến.

Tuyển thủ chuyên nghiệp của CompLexity Gaming - MackWood, là streamer nổi tiếng đầu tiên donate tiền và lan truyền câu chuyện của ZylTV. Với sức ảnh hưởng vô cùng lớn, anh đã kêu gọi được rất nhiều người đến xem và quyên góp cho kênh Twitch của Zyl. Khán giả ghé thăm vừa donate, lại không quên hỏi thăm tình hình của bố cậu khiến Zyl vô cùng xúc động.

Livestream 10 tiếng/ngày để cứu mạng bố: Cậu bé 13 tuổi khiến Internet rưng rưng cảm động hơn cả cắt hành - Ảnh 4.

Tweet của coL MackWood đã giúp cậu bé thu về gần 2.000 CAD chỉ trong 25 phút

Và thế là cột mốc 5.000 CAD bị xô đổ chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ và số tiền thu về vẫn tiếp tục tăng lên. Tính tới thời điểm hiện tại, cậu nhóc này đã thu về hơn 13.000 CAD, và dự định sẽ dành 5.000 CAD để trả viện phí, 5.000 CAD khác cho quỹ dùng trong trường hợp khẩn cấp và số còn lại để nâng cấp dàn máy stream. 

Ngoài ra, hai game thủ Fortnite khác cũng tài trợ toàn bộ chuyến đi của zylTV và bố cậu đến New York để theo dõi Fortnite World Cup. Quả là một kết thúc có hậu cho câu chuyện đầy cảm động phải không? Mặc dù vậy, hy vọng rằng, sau khi mục tiêu cứu bố đã hoàn thành thì ZylTV sẽ không phải dành quá nhiều thời gian "cày" game nữa để đảm bảo sức khỏe cho em.