Sàn Postmart, Vỏ Sò livestream hướng dẫn nông dân phía Nam lên sàn điện tử bán đặc sản

Nhiều loại trái cây đặc sản miền Nam đang vào vụ. Do điều kiện giãn cách, ngoài trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, nhân viên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò còn đang hướng dẫn các hộ nông dân cách tạo tài khoản, bán hàng qua Zalo, Zoom, Facebook Livestream…

Từ “cầm tay chỉ việc” đến tận dụng các kênh trực tuyến

Tại thời điểm trung tuần tháng 7, khi phê duyệt kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”, Bộ TT&TT cũng đã giao nhiệm vụ cho 2 doanh nghiệp bưu chính sở hữu các sàn TMĐT Postmart, Vỏ Sò là Vietnam Post, Viettel Post chủ trì triển khai kế hoạch.

Hiện các phương án cụ thể hóa kế hoạch trên đang được 2 doanh nghiệp triển khai, tập trung trước nhất vào hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tại 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách lên các sàn TMĐT để tiêu thụ nông sản, đặc sản đang đến mùa thu hoạch như: nhãn, thanh long, na, sầu riêng, cam sành, khoai lang tím…

Tuy nhiên, trong điều kiện các địa phương giãn cách, đại diện 2 doanh nghiệp đều thừa nhận, việc đào tạo kỹ năng số cho người dân, giúp họ làm quen với phương pháp kinh doanh mới qua sàn TMĐT là một thách thức không nhỏ.

Sàn Postmart, Vỏ Sò livestream hướng dẫn nông dân phía Nam lên sàn điện tử bán đặc sản
Bên cạnh trực tiếp "cầm tay chỉ việc", nhân viên các sàn TMĐT còn tận dụng các kênh online để hướng dẫn các hộ nông dân.

Thực tế hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc sản cho các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng của dịch bệnh như Hải Dương, Bắc Giang... trên các sàn Postmart, Vỏ Sò đã cho thấy, để các hộ nông dân biết cách đăng ký mở gian hàng, viết giới thiệu và tổ chức bán hàng trên sàn, cách đào tạo hiệu quả hơn cả là trực tiếp xuống các trang trại, nhà vườn để “cầm tay chỉ việc”.

Thế nhưng, ở các khu vực cách ly, phong tỏa, đội ngũ nhân sự 2 doanh nghiệp bưu chính khó có thể đến gặp và đào tạo trực tiếp cho bà con nông dân. Vì thế, thay vì hướng dẫn trực tiếp theo kiểu “cầm tay chỉ việc”, các kênh trực tuyến đã được tận dụng triệt để trong đào tạo, hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tiếp cận với phương thức thức bán hàng qua sàn TMĐT.

“Bước đầu khó khăn nhất chính là hướng dẫn bà con thao tác trên thiết bị thông minh và các ứng dụng. Để người nông dân các tỉnh dùng thành thạo điện thoại thông minh như giới trẻ phải mất một thời gian. Đội ngũ nhân viên của sàn dù ở xa nhưng luôn hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho bà con, giúp họ làm quen với thiết bị thông minh nhanh nhất có thể”, ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò chia sẻ.

Cụ thể, tại các địa bàn đang phong tỏa, mọi hoạt động đi lại đều bị hạn chế, các nhân viên của 2 sàn TMĐT đã tổ chức đào tạo cho các hộ sản xuất nông nghiệp về cách tạo tài khoản, đưa sản phẩm lên Postmart, Vỏ Sò qua các kênh online như Zalo, Zoom, Facebook Livestream…

Việc đào tạo cho các hộ sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách còn được triển khai qua các ấn phẩm, tài liệu đơn giản và trực quan. Nhờ đó, dù không trực tiếp đến tận vườn nhưng nhân viên của 2 doanh nghiệp vẫn có thể hỗ trợ bà con nông dân lên sàn tiêu thụ nông sản, đặc sản.

 

Điều chỉnh luồng logistics, đảm bảo hành trình tối ưu cho nông sản

Không chỉ chú trọng công tác đưa sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT, cả Vietnam Post và Viettel Post còn đầu tư vào quy trình vận tải, đặc biệt trong bối cảnh các tỉnh, thành miền Nam đều giãn cách xã hội, các tuyến đường lưu thông cả nội tỉnh lẫn liên tỉnh đều được thắt chặt để phục vụ cho việc kiểm soát dịch bệnh. 

Sàn Postmart, Vỏ Sò livestream hướng dẫn nông dân phía Nam lên sàn điện tử bán đặc sản
Từ giờ tới cuối năm 2021, hai doanh nghiệp dự kiến sẽ đưa khoảng 2 triệu hộ nông dân miền Nam lên kinh doanh trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Đại diện Vietnam Post cho hay: “So với các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại Hải Dương và Bắc Giang trước đây, chương trình hỗ trợ 19 tỉnh thành phía Nam lần này có khác biệt về cách thức triển khai cũng như có thêm phần bình ổn giá bán. Mục tiêu của chúng tôi là phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ người dân lưu thông hàng hóa, tăng sản lượng tiêu thụ qua các kênh bán hàng truyền thống, thương mại điện tử nhưng vẫn giữ giá bình ổn”.

Theo đó, tại các địa phương siết chặt vận chuyển theo Chỉ thị phòng chống dịch, nông sản không thể vận chuyển đi xa trong thời gian dài, 2 doanh nghiệp bưu chính đang thúc đẩy tiêu thụ tại chính địa phương, với mức giá bình ổn.

Một số tỉnh thành khác có thể thông luồng vận chuyển dễ dàng và đặc thù nông sản dễ bảo quản, 2 doanh nghiệp lên phương án để đưa nông sản, đặc sản của các hộ sản xuất nông nghiệp đi tiêu thụ ở nhiều nơi, không bỏ qua việc quảng bá rộng rãi trên cả 2 sàn TMĐT để có thể tiếp cận tới đông đảo khách hàng tiềm năng trên toàn quốc.

Bên cạnh mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản, 2 doanh nghiệp đều cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh khi tổ chức các hoạt động hỗ trợ bà con nông dân. “Ngay việc chuyển sang hình thức đào tạo, hướng dẫn trực tuyến cho các hộ sản xuất nông nghiệp là một trong những thay đổi nhằm phù hợp với tình hình hiện nay”, đại diện Vietnam Post chia sẻ.

Các xe chở nông sản của 2 doanh nghiệp hoạt động liên tỉnh đều được khử khuẩn trước và sau mỗi hành trình, có đầy đủ giấy tờ xác minh để được hoạt động trên luồng vận tải. Đội ngũ tài xế được xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi làm việc, luôn mặc đồ bảo hộ và tuân thủ nguyên tắc “5K” để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Vân Anh

Giải bài toán tiêu thụ nông sản, trái cây mùa vụ tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách

Giải bài toán tiêu thụ nông sản, trái cây mùa vụ tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách

Trước mắt, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post sẽ tập trung xúc tiến tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò những loại nông sản, trái cây mùa vụ có sản lượng lớn như: nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, na Tây Ninh, khoai lang tím Vĩnh Long…

 
List comment
 

Thu phí tự động là bước đầu tiên để đạt mục tiêu xây dựng Hệ sinh thái giao thông thông minh, để có thể tối ưu chi phí nhân sự, nguồn lực xã hội.

 

Dự kiến, trong 4 tháng từ ngày 1/9, Long An áp dụng giải pháp giảm một nửa lệ phí cho người dân, doanh nghiệp yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4, thuộc đối tượng thu 6 loại lệ phí.

 

Savvycom, công ty tư vấn chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm tại Việt Nam, và Insider, kỳ lân Martech với nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đã ký kết hợp tác chiến lược.

 

Hai ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc đều đối mặt với những cú sụt giảm doanh thu đầu tiên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn.  

 

Nền tảng số Bkav eChungtu cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập, quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn của Bộ Tài chính, tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

 
 

Chuyến bay liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, sự kiện quốc tế quan trọng được hàng trăm nghìn người theo dõi trực tiếp trên các ứng dụng như Flightradar24.

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.  

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.

Đối với hệ thống thẻ thu phí không dừng ePass, công ty chủ quản VDTC đã có hướng dẫn khá cụ thể về quy trình rút tiền.

Diễn ra trong tuần thứ 3 của tháng 8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội”, Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 là một hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123