{keywords}

Khách thăm quan các gian hàng tại CES 2020. (Ảnh: Reuters)

Hôm 21/12, lần lượt Facebook, Twitter và Pinterest ra thông báo sẽ không cử các đội tham gia sự kiện CES dự kiến tổ chức tại Las Vegas vào tháng 1/2022 do gia tăng lo ngại về sự lây lan của biến thể coronavirus Omicron.

T-Mobile, nhà mạng đồng thời là nhà tài trợ của sự kiện, khẳng định lãnh đạo cấp cao của họ sẽ không có bài phát biểu trực tiếp hay trực tuyến, cùng với việc phần lớn đội ngũ công ty cũng không tham dự sự kiện.

“Chúng tôi tin tưởng rằng các nhà tổ chức CES đang triển khai các biện pháp toàn diện để bảo vệ những người tham dự trực tiếp sự kiện, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải ưu tiên sự an toàn của đội ngũ cũng như những người tham dự khác”, T-Mobile cho biết.

CES là sự kiện thường niên, thường được các công ty sử dụng để giới thiệu xu hướng và tiện ích mới trong lĩnh vực công nghệ. Từng có thời điểm CES thu hút hơn 180.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến với Las Vegas tham gia sự kiện và tới các sòng bạc.

Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng, đơn vị tổ chức CES, cho biết sự kiện sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 5-8/1/2022. Các biện pháp y tế được triển khai bao gồm giấy chứng nhận tiêm chủng, đeo khẩu trang và xét nghiệm Covid-19.

Twitter có kế hoạch cử nhân viên tham gia một số phiên hội thảo. Cả Twitter và Facebook đều cho biết họ sẽ tận dụng các cơ hội trực tuyến.

Pinterest thậm chí còn huỷ kế hoạch tham gia, dù trong các dịp trước đó công ty đã thu nhỏ gian hàng tại sự kiện phục vụ các nhóm bán hàng và đối tác.

Trong khi đó, Qualcomm, Sony, Alphabet (Google) và hãng xe tự hành Waymo khẳng định họ đã có kế hoạch tham dự giới thiệu các sản phẩm phần cứng mới cũng như tổ chức phiên hội thảo.

General Motors thông báo Giám đốc điều hành Mary Barra có thể vẫn có buổi ra mắt xe bán tải chạy điện Silverado tại CES và thảo luận trực tiếp về chiến lược phát triển của công ty tại hội nghị.

Một số công ty khác đã lên kế hoạch tham dự trực tuyến, trong đó có nhà sản xuất chip Nvidia. Nvidia sẽ đem đến 2 bài phát biểu quan trọng bằng video của các giám đốc điều hành.

Vinh Ngô (Theo Reuters)

Triển lãm công nghệ CES 2021 phải chuyển sang hình thức trực tuyến

Triển lãm công nghệ CES 2021 phải chuyển sang hình thức trực tuyến

Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES sẽ phải chuyển sang hình thức trực tuyến vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu.