Microsoft cuối cùng cũng ấn định ngày rút ống thở của Internet Explorer, đó là vào 15/6/2022. Phiên bản cuối cùng còn được hỗ trợ Internet Explorer 11 khi đó sẽ chính thức bị khai tử, chấm dứt 27 năm tồn tại của nó.

Trong quãng đường thăng trầm của mình, Internet Explorer từng có thời điểm là trình duyệt thống trị thế giới, chiếm 95% thị phần toàn cầu, là nguyên nhân dẫn tới vụ kiện chống độc quyền nhắm vào Microsoft hồi đầu thập niên 2000.

Giờ đây, Internet Explorer đã ở đoạn cuối trên hành trình của nó. Người dùng trên toàn thế giới, trong đó có người Việt, đã cùng nhau chia sẻ lại những tấm ảnh vừa hài hước vừa xúc động gợi lại một thời không thể nào quên về trình duyệt từng phổ biến nhất thế giới này.

{keywords}
Siêu năng lực của Internet Explorer chính là được cài sẵn trên mọi máy tính Windows, nhờ sự độc quyền của cha đẻ Microsoft.
{keywords}
Internet Explorer từng khiến người dùng bị ám ảnh bởi hàng tá các thanh công cụ tự ý chèn vào trình duyệt này. Đến nay, Internet Explorer vẫn còn khá phổ biến tại Nhật Bản.
{keywords}
Thần chết cũng không thể kéo Internet Explorer đi, bởi trình duyệt này thường xuyên bị 'đơ' mỗi khi tải những trang nặng.
{keywords}
Internet Explorer và Microsoft từ nay đã đường chia hai lối, lấy hình ảnh ẩn dụ trong Fast & Furious 7 khi nhà sản xuất bộ phim này buộc phải chia tay tài tử Paul Walker vì anh đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. 
{keywords}
Internet Explorer còn là nguồn cảm hứng cho bộ webtoon nổi tiếng cùng tên vẫn đang được sáng tác.
{keywords}
Trong suốt một thời gian dài khi Internet Explorer được độc quyền trên hệ điều hành Windows, người dùng thường dùng trình duyệt này để tải về các trình duyệt khác như Chrome, Firefox hay Opera.
{keywords}
Internet Explorer khiến người dùng bị ám ảnh bởi sự chậm chạp và nhiều lỗ hổng khiến ngay cả đám quái vật nhà Pixar cũng phải sợ hãi. 
{keywords}
Cửa sổ thông báo lỗi kinh điển của Internet Explorer: bạn đã bị văng ra ngoài (crash).
{keywords}
Việc lướt web bằng Internet Explorer chưa bao giờ là dễ dàng khi rất khó để load được đầy đủ một trang web. 

Phương Nguyễn (tổng hợp)

Microsoft cuối cùng cũng sẽ cho trình duyệt Internet Explorer “về vườn” vào năm 2022

Microsoft cuối cùng cũng sẽ cho trình duyệt Internet Explorer “về vườn” vào năm 2022

Internet Explorer sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm vào năm 2022.