Ngay từ khi ra mắt, VinFast VF e34 - mẫu xe điện chính hãng đầu tiên của Việt Nam đã gây ấn tượng bởi hàng loạt trang bị và tiện nghi với số lượng “khủng”, sẵn sàng trở thành cái tên tạo nên biến động trên thị trường xe trong nước và gây ảnh hưởng tới mọi đối thủ trong phân khúc và tầm giá.

{keywords}

Thiết kế nội, ngoại thất hiện đại mang hơi thở tương lai

Cụ thể, VF e34 gây ấn tượng ngay từ những trang bị ngoại thất với hệ thống đèn trước/sau và định vị full LED. Đây là trang bị không phải mẫu xe nào cũng có khi nhiều đối thủ còn dùng đèn halogen tối và kém sang trọng hơn.

{keywords}

Đặc biệt, VinFast VF e34 còn được trang bị đồng loạt các tính năng như đèn pha thích ứng và tự động bật/tắt, camera 360, giúp trải nghiệm lái xe trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Những trang bị hiện đại kể trên được VinFast lắp đặt lên thân xe có khoảng sáng gầm 180mm, con số giúp tất cả người lái tự tin vượt qua những con đường xấu hoặc úng ngập, vốn là tồn tại khó tránh khỏi tại các đô thị của Việt Nam.

Chưa dừng lại ở ngoại thất, phía sau những cánh cửa của VinFast VF e34 cũng mang đến nhiều sự bất ngờ trên khía cạnh thị giác và trải nghiệm. VinFast VF e34 là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng màn hình giải trí trung tâm đặt dọc có kích thước lên tới 10 inch. Trải nghiệm trở nên đồng nhất hơn khi người lái cũng được hỗ trợ bởi một màn hình điện tử lớn 7 inch sau vô-lăng.

Thiết kế tiếp tục là điểm mạnh với cần số dạng núm xoay hiện đại duy nhất trong phân khúc, vốn chỉ thường xuất hiện trên những dòng xe sang trọng và đắt đỏ.

Tiện ích ngập tràn, công nghệ thông minh thời thượng

{keywords}

Mặc dù hiện là “em út” trong dàn SUV điện sắp được ra mắt nhưng VinFast VF e34 cũng đi kèm nhiều trang bị và tính năng ấn tượng trong nội thất, bao gồm vô-lăng bọc da cao cấp, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay và Android Auto với dàn âm thanh 6 loa.

Là một mẫu xe “xanh”, VinFast VF e34 có khả năng mang đến bầu không khí “xanh” cho hành khách bên trong với hệ thống điều hoà tự động một vùng có trang bị tính năng kiểm soát chất lượng không khí và lọc bụi mịn PM2.5. Với điều kiện không khí ô nhiễm tại các thành phố lớn, trang bị này của VinFast VF e34 hứa hẹn cũng sẽ là một điểm cộng với nhiều khách hàng trong nước.

{keywords}

Ngoài ra, VinFast VF e34 còn là chiếc ô tô thương mại đầu tiên của Việt Nam sử dụng động cơ thuần điện. Mẫu SUV hạng C này có khả năng chạy tới 300km cho 1 lần sạc đầy với nhiều chế độ lái tùy chỉnh. Hãng xe Việt cũng công bố con số ấn tượng không kém khi cho biết VinFast VF e34 chỉ cần 15 phút sạc nhanh để có đủ năng lượng cho xe vận hành 180km.

Đi song song với khả năng vận hành ấn tượng của VinFast VF e34 là những trang bị an toàn từ đầy đủ tới nâng cao. VinFast VF e34 được bố trí tới 6 túi khí quanh nội thất để bảo vệ người lái. Hệ thống hỗ trợ vận hành bao gồm cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa sẽ giúp giảm thiểu tối đa những va chạm thường thấy trong giao thông đô thị Việt Nam.

Không chỉ gây choáng ngợp về trang bị, VinFast VF e34 cũng là mẫu xe đi tiên phong trong phân khúc về khái niệm “Xe thông minh”. Người dùng VinFast VF e34 có thể cập nhật phần mềm xe từ xa, định vị xe, theo dõi tình trạng pin, tìm đường đến trạm sạc, đại lý. Ứng dụng khả năng máy học của trí tuệ nhân tạo, chiếc xe còn có thể học và ghi nhớ thói quen sử dụng các tính năng giải trí và điều hoà của mỗi chủ xe, qua đó đề xuất các thiết lập tương ứng, hứa hẹn một trải nghiệm cá nhân hóa hoàn hảo.

{keywords}

Theo nhiều chuyên gia, với giá bán 590 triệu đồng cho những người đặt mua trước ngày 30/6/2021, VinFast VF e34 hiện trở thành mẫu xe hot nhất thị trường. Gần 4.000 đơn đặt hàng trong 12 giờ đầu mở bán chính là minh chứng không thể chối cãi cho sức hút của mẫu xe điện chính hãng đầu tiên của Việt Nam. Chưa bao giờ việc sở hữu một chiếc C-SUV trang bị công nghệ của tương lai lại trở nên dễ dàng đến thế.

An Nhiên