Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới!

Không phải ai cũng gặp may khi bắt đầu khởi nghiệp, và nhiều thương hiệu nổi tiếng đã phải cố gắng, thử và thử lại vô số lần trước khi thành công trong việc tạo ra sản phẩm biến họ thành một tượng đài.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 1.
 Những con vịt gỗ của Lego

Lego hầu như luôn tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm phục vụ mục đích giải trí cho trẻ em. Nhưng trước khi người sáng lập Lego, Ole Kirk Kristiansen, bắt đầu tạo ra những sáng tạo dựa trên các khối nhỏ của mình, ông là một thợ làm bánh mì và không dám mạo hiểm nhiều. Mặc dù bắt đầu làm đồ nội thất sau cuộc đại suy thoái, Kristiansen đã chuyển kỹ năng làm mộc của mình sang làm đồ chơi bằng gỗ.

Ông đã chạm khắc những con vật nhỏ bằng gỗ và đồ chơi kéo, bao gồm cả những con vịt gỗ mang tính biểu tượng của công ty. Một bộ Lego vịt bằng gỗ phiên bản giới hạn thậm chí còn được tạo ra để kỷ niệm một phần lịch sử quan trọng này của công ty. Những thử nghiệm ban đầu của ông với đồ chơi bằng nhựa thời kỳ đầu không thực sự tạo ra nhiều hứng thú. Nhưng, may mắn cho hàng triệu người hâm mộ Lego trên toàn thế giới, ông đã kiên trì và những viên gạch lồng vào nhau mà chúng ta biết ngày này cuối cùng đã ra đời.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 2.
 Sản phẩm đầu tay của Sony là nồi cơm điện

Sản phẩm đầu tiên do người sáng lập Sony, Masaru Ibuka, là nồi cơm điện. Mục đích của nó khá đơn giản. Ông muốn giúp nhân viên của mình nấu những bữa cơm ngon một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng trên thực tế, nồi cơm điện Sony thuở ban đầu về cơ bản là một cái thùng với các điện cực lồng vào nhau ở phía dưới. Những thứ này được cho là để làm nóng nước và tạo ra cơm dẻo, ngon. Đáng tiếc rằng đó chỉ là kỳ vọng, và nó không hoạt động tốt và đáng tin cậy một chút nào. Tùy thuộc vào loại ngũ cốc được sử dụng hoặc lượng nước được thêm vào, chiếc nồi sẽ nấu ra cháo hoặc gạo còn sống.

Hóa ra, sản phẩm đầu tiên của Sony cũng là thất bại đầu tiên của công ty và chiếc nồi cơm điện này thậm chí không bao giờ được tung ra thị trường. Nhưng sau đó, thương hiệu nổi tiếng này đã thành công đáng kinh ngạc với thiết bị âm thanh và dòng thiết bị nấu ăn đã bị bỏ rơi. Giờ đây, nó vẫn nằm trong tủ kính của công ty và phục vụ một mục đích mới - một lời nhắc nhở về việc những gì có thể xảy ra nếu bạn không chấp nhận thất bại.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 3.
 Samsung ban đầu là một công ty bán cá khô

Sẽ rất ngạc nhiên nếu ngày nay, ai đó nói rằng họ không có một sản phẩm nào do Samsung sản xuất ở đâu đó trong nhà. Tập đoàn Hàn Quốc giờ sở hữu một loạt sản phẩm bao gồm tất cả các thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng - từ điện thoại di động đến TV và tủ lạnh.

Nhưng ban đầu, tất cả những gì Samsung có chỉ là cá. Rất nhiều cá khô.

Samsung bắt đầu hoạt động vào những năm 1930 với tư cách là một công ty thương mại, bán hàng tạp hóa bao gồm cá khô và mì. Có trụ sở tại Hàn Quốc, công ty khi đó chỉ có hơn 40 nhân viên và không bắt đầu gặt hái được thành công nào cho đến khi cuộc Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ buộc họ phải chuyển đi nơi khác.

Cùng với việc thay đổi cơ sở vật chất, Samsung đã quyết định đa dạng hóa việc cung cấp sản phẩm. Vào những năm 1970, công ty đã thực hiện những bước đầu tiên để trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực điện tử như ngày nay, bằng cách đưa TV ra nước ngoài.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 4.
 Nintendo đến nay vẫn bán sản phẩm đầu tay của họ

Thợ thủ công, Fusajiro Yamauchi, đã thành lập Nintendo với mục đích ban đầu là để làm và bán thẻ Hanafuda thủ công từ cửa hàng của ông ở Kyoto.

Thẻ Hanafuda (hay thẻ hoa) là một loại thẻ có thể được sử dụng để chơi một số trò chơi khác nhau - mặc dù hầu hết đều liên quan đến trò câu cá. Từ khởi đầu này, phải mất gần một thế kỷ sau đó Nintendo mới bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường trò chơi điện tử, cuối cùng trở thành một thương hiệu nổi tiếng được quốc tế công nhận.

Bất chấp thành công phi thường của các hệ máy console và trò chơi máy tính, Nintendo chưa bao giờ từ bỏ hoàn toàn nguồn gốc của mình. Họ vẫn tiếp tục sản xuất thẻ Hanafuda ở Nhật Bản.

 
 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 5.
 Nokia khởi nghiệp với những cuộn giấy vệ sinh

Công ty Phần Lan này có lẽ được biết đến nhiều nhất với điện thoại di động, khi đã thống trị thị trường vào cuối những năm 90. Sức hấp dẫn không thể chối cãi của game Snake II và những bản nhạc chuông mang tính biểu tượng của nó đã củng cố vị trí của Nokia trong lịch sử ngành điện tử. Mặc dù, họ thực sự là một công ty đa quốc gia lớn với nhiều loại sản phẩm bao gồm mặt nạ phòng độc, lốp ô tô và radio.

Tuy nhiên, những đổi mới công nghệ này có vẻ hơi khác xa so với điểm xuất phát ban đầu. Quay trở lại những năm 1860, người sáng lập công ty, Fredrik Idestam, bắt đầu thành lập công ty với một nhà máy bột giấy và chủ yếu sản xuất các cuộn giấy vệ sinh mang nhãn hiệu Nokia.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 6.
 Toyota và những chiếc máy dệt tự động

Không phải tất cả các thương hiệu gia dụng đều thay đổi hướng đi sau khi sản phẩm của họ thất bại. Trên thực tế, những chiếc khung dệt tự động mà Toyota sản xuất trong những ngày đầu tiên của họ là những khung dệt tiên tiến nhất hiện có khi đó. Công nghệ này tiên tiến đến nỗi vào năm 2007, các mẫu máy dệt tự động của họ đã được đăng ký tại Nhật Bản như một "thành tựu mang tính bước ngoặt".

Mặc dù cỗ máy ấn tượng này đã tạo nên nền tảng thành công của Toyota, nhưng phải gần một thập kỷ sau họ mới bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hơi. Và còn lâu hơn nữa trước khi 'Toyota Motors' đưa chiếc xe đầu tiên của họ vào sản xuất.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 7.
 Colgate khởi nghiệp với bánh xà phòng

Ngày nay, cái tên Colgate đồng nghĩa với kem đánh răng và đây có lẽ là nhãn hiệu phổ biến nhất trên thế giới trong lĩnh vực này. Nhưng người sáng lập công ty, William Colgate, một người Anh, đã không quan tâm đến răng khi ông thành lập công ty của mình.

Trên thực tế, Colgate lần đầu tiên sản xuất xà phòng và đồ vệ sinh cá nhân bằng mỡ bò. Ngay cả khi công ty bắt đầu sản xuất kem đánh răng, nó vẫn có một điểm khác biệt đáng kể so với các sản phẩm Colgate mà bạn thấy trên các kệ siêu thị ngày nay.

Trong những ngày đầu, kem đánh răng Colgate được đóng gói trong lọ thủy tinh nhỏ thay vì ống cao su. Nó được gọi là kem đánh răng 'thơm' và phù hợp hơn với loại nước hoa tạo nên phần lớn dòng sản phẩm của họ. Mãi đến năm 1896, dòng sản phẩm này mới xuất hiện dưới hình dạng phổ biến ngày nay.

 Loạt sản phẩm đầu tay nghe mà thấy khó tin của các thương hiệu nổi tiếng thế giới! - Ảnh 8.
 Apple và những chiếc "blue box"

Apple đã khuyến khích chúng ta "nghĩ khác" (slogan của Apple là "Think Different") trong nhiều thập kỷ với tư cách là một trong những công ty máy tính, điện thoại hàng đầu thế giới. Ngày nay, họ được biết đến với các thiết bị điện tử kiểu dáng đẹp, thời trang, sở hữu cấu hình mạnh mẽ bên trong một thiết kế tối giản.

Nhưng, sản phẩm đầu tiên của hai Steves (những người sáng lập công ty Steve Jobs và Steve Wozniak) lại là một 'Blue Box'. Thiết bị này được sử dụng để gọi điện thoại đường dài miễn phí. Mặc dù cặp đôi này sớm chuyển sang một mô hình kinh doanh bền vững hơn (sản xuất máy tính Apple), Steve Jobs đã từng nói rằng nếu không có những "chiếc hộp màu xanh" đó thì "sẽ không có Apple ngày nay".

(Theo Trí thức trẻ)

Vì sao logo của các thương hiệu nổi tiếng ngày càng đơn giản?

Vì sao logo của các thương hiệu nổi tiếng ngày càng đơn giản?

Đơn giản hóa là một trong những xu hướng mạnh nhất về logo trong những năm gần đây. Ngoài tính thẩm mỹ, còn những lý do khác đằng sau việc các thương hiệu đơn giản hóa logo của họ.

 
List comment
 

Bill Gates không hâm mộ tiền mã hóa hay mã thông báo không thể thay thế (NFT). Ông tiếp tục củng cố quan điểm của mình qua một bình luận gần đây.  

 

Tính năng Minh bạch theo dõi quảng cáo (ATT) của Apple đã ảnh hưởng đến các hãng như Facebook. Nhà chức trách Đức sẽ xem xét đây có phải hành vi phản cạnh tranh không.  

 

Với những doanh nghiệp muốn bắt đầu hiện đại hóa ngay từ hôm nay, HPE xây dựng một lộ trình ứng dụng tư duy chiến lược lấy dữ liệu làm trung tâm bao gồm 4 bước.

 

Hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng được áp dụng rộng rãi khi hút một lượng khách hàng lớn mua sắm.

 

MobiFone tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp - Khởi đầu nhỏ, Hiệu quả lớn”, giúp các doanh nghiệp hiểu được Chuyển đổi số mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

 
 

Kỳ thi đại học vừa là một trong những bước ngoặt vừa quan trọng vừa cực kỳ thú vị trong cuộc đời những ông trùm internet Trung Quốc.

Tính đến ngày 14/6, cả nước có 34/63 tỉnh, thành phố đã thành lập 27.218 Tổ công nghệ số cộng đồng với 130.487 thành viên tham gia để hỗ trợ người dân chuyển đổi số bằng các nền tảng số.

Một số công nghệ tưởng tượng này đã trở nên rất quen thuộc ngày nay.

Tính năng độc lạ này vẫn mang tới một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới, khi người dùng chỉ cần ở nhà vẫn có thể 'hình dung' đôi giày mà mình định mua có hợp với phong cách thời trang của mình không.

Nền tảng cho vay Celsius phải đóng giao dịch bởi lượng tài sản có sẵn không còn đủ để người dùng thanh khoản. Nếu Celsius phá sản, thảm họa tương tự LUNA có thể lặp lại.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123