Đứng tiên phong khi dùng công nghệ giải bài toán ngành dược

Một công bố của Hãng nghiên cứu Thị trường Business Monitor International (BMI) cho hay, mật độ nhà thuốc tại Việt Nam nằm trong top cao nhất trên thế giới. Thực tế, mỗi 1 con đường luôn hiện hữu ít nhất 1 tiệm thuốc.

(Ảnh nguồn: FB Lomed)

Xu hướng cửa hàng thuốc ngày một tăng dẫn đến bài toán mới cho người kinh doanh tiệm thuốc: Làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, không chỉ ở vùng lân cận. Thấy được thách thức này, Loship đã nhanh chân nhảy vào ngành dược khi cho ra mắt Lomed - dịch vụ giúp giao thuốc cho khách tới tận nhà. Lomed cũng chính là dịch vụ của người Việt đầu tiên triển khai và mở cho sự giao thoa giữa công nghệ, vận chuyển và dược.

Như ICT News từng giới thiệu trong bài viết trước, với mong muốn trở thành siêu ứng dụng, phục vụ nhiều nhu cầu cuộc sống hơn, Loship từ một dịch vụ chỉ giao đồ ăn, đã nhanh chóng mở thêm nhiều dịch vụ mới ngay trong ứng dụng của mình. Bên cạnh Lomart - Đi chợ để shipper giao rau thịt cá, Lozat - Giặt ủi để giặt quần áo theo ký, vệ sinh mũ bảo hiểm, Loship tiếp tục ra đời Lomed - Mua thuốc, giúp giao thuốc đến tận tay khách hàng.

Mua thuốc uy tín, an toàn

Tại Việt Nam, chi tiêu bình quân đầu người dành cho thuốc đã tăng dần từ 9,85 USD trong năm 2005 lên đến 22,25 USD trong năm 2010. Con số này tăng gần gấp đôi vào năm 2015 (37,97 USD). Điều này cho thấy, khi dân số càng tăng, thu nhập bình quân đầu người tăng, dân trí được cải thiện, nhu cầu sử dụng thuốc của người dân cũng ngày càng lớn hơn.

(Ảnh nguồn: FB Lomed)

Dân trí cải thiện nên khách hàng sẽ cẩn trọng và chỉ tìm đến những cửa hàng thuốc uy tín, chất lượng, chu đáo. Hiểu được điều này, Lomed hiển thị danh bạ thuốc của mình theo tên từng triệu chứng bệnh để khách hàng dễ dàng thao tác trong việc mua thuốc.

Nói về Lomed, chị Quỳnh Hoa ngụ tại quận Tân Bình, một khách hàng sử dụng Lomed chân thành chia sẻ: “Tôi biết Lomed trong một lần đau bụng vì khó tiêu giữa đêm. Vì sức khỏe đang có vấn đề, trời tối lại còn ở một mình, tôi mới dùng Lomed để mua thuốc khó tiêu. Bất ngờ là khi lên Lomed, tôi thấy ngay loại thuốc mình cần và tiệm thuốc uy tín. Sau khi mở ứng dụng Loship và đặt Lomed - Giao thuốc thì khoảng 5, 10 phút sau có shipper gọi điện xác nhận và mang thuốc tới tận nhà luôn.”

Mua nhanh, giao dưới 30 giờ nhờ công nghệ định vị vị trí

Lomed vươn lên dẫn đầu thị trường dược về số lượng cửa hàng. Chỉ cần mở dịch vụ Lomed - Giao thuốc trên ứng dụng Loship, thì dù khách hàng đang đứng bất kỳ đâu tại Sài Gòn hay Hà Nội, đều có thể tìm thấy cửa hàng trong vòng bán kính dưới 1km. Chính vì điều này, mà việc giao thuốc tận tay khách hàng trở nên tức thì hơn.

(Ảnh nguồn: FB Lomed)

Theo số liệu mới nhất công bố, Lomed có trên 5.000 cửa hàng. Cũng qua quan sát của người trong ngành dược, đây là con số cao nhất tại Việt Nam trong bất cứ dịch vụ về địa điểm nào khác, kể cả Facebook hay Google. Một vài cái tên về cửa hàng thuốc uy tín xuất hiện trên Lomed, có thể kể đến là Nhà thuốc An Khang, Medicare, Nhà thuốc Long Châu…

Tham vọng tạo nên lối sống lành mạnh đến người dùng Việt Nam

Siêu ứng dụng là con đường mọi công ty muốn hướng tới. Nhưng công ty nào làm được điều này, sẽ phụ thuộc vào việc họ am hiểu người Việt Nam đến đâu. Lomed tuy chỉ là dịch vụ ngách, nhưng chúng ta có quyền tự hào dịch vụ được phát triển bởi người Việt, một công ty Việt dành cho chính người Việt Nam.

(Ảnh nguồn: FB Lomed)

Chia sẻ về tầm nhìn của Lomed, ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO của Loship và Lomed cho hay: “Đi mua thuốc chưa bao giờ dễ. Nhưng tại Loship, chúng tôi luôn đón nhận thách thức, nhằm chứng tỏ rằng người Việt Nam có thể làm được mọi thứ. Loship đã đạt được số lượng địa điểm nhiều nhất và số lượng địa điểm nhiều nhất và số lượng thuốc cũng nhiều nhất Việt Nam. Chúng tôi chỉ mới làm được 1% những gì muốn làm, còn rất nhiều điều tốt đẹp chúng tôi sẽ làm phía trước.”

Nếu bạn là chủ cửa hàng thuốc, hoặc đang kinh doanh dược phẩm, đây là lúc bạn nên tìm đến Lomed. Để đăng ký trở thành cửa hàng thuốc trên Lomed, vui lòng vào link: doitaclomed.lozi.vn