Lùi thời gian khắc phục sự cố, cáp quang biển AAG ngày 11/9 mới được sửa xong

ictnews Sáng nay, ngày 2/9, sự cố xảy ra ngày 16/8/2019 trên nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG được hàn mối đầu tiên. Dự kiến, việc sửa chữa tuyến cáp AAG sẽ được hoàn tất vào 23h ngày 11/9 tới.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, liên tiếp các tuyến cáp quốc tế mà các nhà mạng Việt Nam khai thác, sử dụng như APG, AAE-1, IA, AAG gặp sự cố hoặc được bảo trì (Ảnh minh họa: Internet).

Thông tin mới nhất về kế hoạch xử lý, khắc phục sự cố xảy ra sáng ngày 16/8/2019 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway – AAG vừa được đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều tối nay, 2/9/2019.

Vị đại diện ISP này cho hay, theo thông tin từ Trung tâm điều hành tuyến cáp biển AAG, thời gian tàu sửa cáp đến vị trí cáp lỗi là 5h ngày 1/9/2019 và mối hàn đầu tiên được thực hiện vào 6h ngày 2/9/2019. Như vậy, so với kế hoạch dự kiến được thông báo trước đó, thời gian bắt đầu sửa cáp nhánh S1H của tuyến cáp biển AAG đã bị lùi 3 ngày.

Cũng theo kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG mới được cập nhật, dự kiến vào 10h ngày 5/9 sẽ hoàn thành mối hàn cuối cùng và thời gian hoàn thành cấu hình nguồn dự kiến là 13h ngày 5/9/2019.

Đáng chú ý, trong thông tin mới chia sẻ với ICTnews, đại diện ISP còn cho biết có 1 nhánh cáp khác của tuyến cáp biển AAG cũng đang gặp sự cố, đó là nhánh S1G. Do đó, sau khi hoàn thành sửa chữa nhánh S1H, tàu sửa cáp sẽ tiến hành khắc phục sự cố trên nhánh S1G.

 

Dự kiến, thời gian tàu sửa cáp đến vị trí lỗi trên nhánh S1G của tuyến cáp AAG là 12h ngày 6/9/2019; mối hàn đầu tiên sẽ hoàn thành vào 1h ngày 7/9/2019, mối hàn cuối cùng dự kiến hoàn tất vào 19h ngày 10/9/2019 và 23h ngày 11/9/2019 là thời điểm việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG sẽ được hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet trên tuyến.

Trước đó, như ICTnews đã đưa tin, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được xác định bị lỗi dò nguồn vào sáng ngày 16/8/2019 trên nhánh S1H tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km, làm ảnh hưởng chất lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của lần cáp biển AAG gặp sự cố ngày 16/8 vừa qua đối với các nhà cung cấp và người dùng dịch vụ Internet Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã nhận định: “Cũng như những lần gián đoạn cáp AAG trước đây, trong một vài ngày đầu có thể có ảnh hưởng cục bộ về chất lượng, sau đó các nhà mạng sẽ tăng cường ứng cứu và đưa chất lượng dịch vụ về mức thường lệ”.

Cũng trong trao đổi với ICTnews, trả lời câu hỏi liệu còn có những nguyên nhân nào khác nữa ngoài sự cố cáp biển AAG xảy ra ngày 16/8 đưa đến việc chất lượng dịch vụ Internet bị người dùng phàn nàn nhiều thời gian gần đây, ông Vũ Thế Bình cho rằng: “Không loại trừ khả năng nhu cầu sử dụng của người dùng gần đây tăng lên, sau khi các nhà mạng tuyên bố tăng băng thông gấp đôi và giữ giá cho các gói dịch vụ FTTx cá nhân và hộ gia đình. Điều này rõ ràng cũng tạo áp lực mở rộng dung lượng nói chung của các doanh nghiệp, đồng thời gia tăng kỳ vọng của người dùng. Khi kỳ vọng tăng lên, người dùng cũng nhạy cảm hơn đối với chất lượng dịch vụ”.

 
List comment
 
Tiến tới Việt Nam số - Từ những khái niệm chuyển đối số mơ hồ đến mục tiêu được xác định
icon

Chưa bao giờ các chuyên đề về chuyển đổi số, các sự kiện quy mô trong cộng đồng, sự tham gia của Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp lại được thực hiện quyết liệt đến như vậy.

 
CEO Thế giới Di động: ‘Ngày càng nghĩ nhiều hơn về sự sẻ chia’
icon

Nhân sự kiện khởi động chương trình Tết Sẻ Chia 2021, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động đã có những trải lòng về tinh thần sẻ chia đầy ý nghĩa.

 
Tiết kiệm thời gian tại bệnh viện những ngày rét đậm nhờ quét mã Zalo QR
icon

Nhờ quét mã Zalo QR để khai báo y tế trực tuyến, tình trạng hàng người kéo dài chờ đợi tại cổng vào bệnh viện K trong điều kiện thời tiết 8-10 độ C đã được giải quyết triệt để.

 
Doanh nghiệp công nghệ tặng 1.000 tấn gạo cho người nghèo Việt Nam
icon

1.000 tấn gạo được trao cho 50.000 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.  

 
YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận
icon

Google đã tạm dừng tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump và gửi cảnh báo đến Nhà Trắng trên YouTube, nền tảng video lớn nhất thế giới.

 
 
Keysight: Làm việc từ xa sẽ ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn
icon

Các chuyên gia Keysight Technologies vừa đưa ra nhận định về những thay đổi của hoạt động kinh doanh cùng các xu hướng công nghệ đang diễn ra dưới tác động của dịch Covid-19, trong đó có dự đoán làm việc từ xa ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

Phía sau hiện tượng “gã khổng lồ” Zoom
icon

Kết thúc cuốn “The Four” – cuốn sách nói về bốn kỵ sĩ quyền lực nhất trong giới công nghệ (Amazon, Apple, Facebook, Google), tác giả Scott Galloway đã viết: “Sẽ có một kỵ sĩ thứ 5…hoặc một trong “The Four” sẽ bị thay thế. 

Tổng thống Trump: Big Tech đang chia rẽ nước Mỹ
icon

Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho các hãng công nghệ lớn vì chia rẽ đất nước, vài ngày sau khi Twitter và Facebook cấm vĩnh viễn ông trên nền tảng của họ vì vụ bạo loạn Đồi Capitol.  

Người dân Việt Nam sắp có ‘trợ lý y tế thông minh’ cá nhân
icon

Sắp tới đây, mỗi người dân Việt Nam đều có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của mình thông qua “trợ lý y tế thông minh” mang tên Hồ sơ sức khỏe cá nhân. Nền tảng này được Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Viettel phát triển.

Đổ xô tải Signal và Telegram thay thế WhatsApp
icon

Sau khi WhatsApp nói sẽ chia sẻ dữ liệu với Facebook, người dùng đã tìm đến các ứng dụng nhắn tin riêng tư khác như Signal và Telegram.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123