Dịch vụ gọi xe hai bánh bắt đầu hoạt động trở lại tại TP.HCM từ 19/11. Ngay lập tức, rất nhiều người dân thành phố háo hức sử dụng, số lượng cuốc xe đã đạt khoảng 2/3 so với trước dịch.

{keywords}
Xe ôm công nghệ mở lại tạo thêm tuỳ chọn di chuyển cho người dân TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Ở ngày đầu mở trở lại, dù các ứng dụng khá thận trọng không hiển thị dịch vụ xe ôm công nghệ ra ngoài giao diện chính nhưng rất nhiều người đã “soi” được tính năng này để gọi xe. Theo ghi nhận của ICTnews, ngay hôm 19/11, rất nhiều người đã tranh thủ gọi xe đi chơi, đi gặp bạn bè, hoặc cần phải di chuyển vào lúc sáng sớm hay tối khuya, nhất là phụ nữ.

Phía Gojek thông tin, dịch vụ gọi xe 2 bánh của hãng này cũng hoạt động trở lại hôm 19/11. Với tốc độ tăng trung bình 17% mỗi ngày, tính đến ngày 23/11/2021, số lượng đơn hàng xe ôm đạt mức 63% so với thời điểm ngay trước khi TP.HCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ để phòng, chống dịch Covid-19 (ngày 9/7/2021).

Số lượng đơn hàng xe ôm hiện chiếm tỷ trọng 25% tổng số đơn các dịch vụ 2 bánh của Gojek. Hãng cũng ghi nhận trong 5 ngày qua số lượng tài xế tăng thêm 23%, xấp xỉ mức tăng tổng lượng đơn hàng của nền tảng xe 2 bánh (24%) trong cùng khoảng thời gian. 

Dịch vụ gọi xe hai bánh mở lại khiến người dân TP.HCM có nhiều lựa chọn di chuyển hơn, với mức giá rẻ hơn so với việc di chuyển bằng xe taxi hay taxi công nghệ. Rất nhiều người, đặc biệt chị em phụ nữ, đã sử dụng dịch vụ từ rất sớm.

Chị Hương (Bình Thạnh) không biết đi xe máy nên thường xuyên phải nhờ bạn bè chở đi, hoặc gọi taxi trong thời gian xe ôm công nghệ phải tạm ngưng. 

“Cảm thấy như được làm chủ cuộc sống trở lại vậy”, chị Hương ví von.

Trong khi đó, chị An ở khu vực vùng ven (quận 12) nên ngại tự chạy xe đi xa, phải mất công kiếm chỗ gửi xe nên thường ngày chị hay sử dụng dịch vụ gọi xe hai bánh. Chị đã bắt đầu mua gói dịch vụ theo tháng để sử dụng vào việc di chuyển hàng ngày.

Để hoạt động trở lại, quy định của thành phố yêu cầu các hãng xe đảm bảo số lượng xe lưu thông không quá 50% số xe thuộc sự quản lý của đơn vị. Tất cả tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo các đối tác tài xế tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek cho hay đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày.

Hải Đăng

Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

Sau hơn 4 tháng tạm ngưng, dịch vụ gọi xe hai bánh đã hoạt động trở lại khiến nhiều người dân TP.HCM rất háo hức.