Đi liền với sự tăng trưởng trên là có tới gần 20 ngân hàng tại Việt Nam đã triển khai tiện ích đặt vé trên ứng dụng của mình. Tính năng này giúp đơn giản hóa quy trình đặt vé và phát triển các giải pháp thanh toán thông minh cho ngành hàng không. 

Biết đến tính năng đặt vé máy bay ngay trên ứng dụng ngân hàng cách đây khoảng 2 tháng, anh Đức Lê, nhân viên văn phòng mất chưa đầy 2 phút là có thể hoàn tất quy trình đặt vé máy bay. 

“Nếu bạn đã quá quen thuộc với việc chuyển khoản, thanh toán các loại hóa đơn trên ứng dụng thì việc đặt vé máy bay cũng đơn giản như vậy. Các thao tác rất dễ dàng chỉ cần đăng nhập chọn tính năng đặt vé máy bay, hành trình bay, chọn chuyến bay, cuối cùng là xác thực thông tin và thanh toán. Với hình thức này, tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn so với trước đây”, anh Lê cho biết. 

Nhiều hành khách sau khi trải nghiệm tính năng đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng đều cho biết thời gian tiết kiệm được khi đặt vé máy bay họ có thể thảnh thơi làm nhiều việc khác.

Đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng đơn giản như việc chuyển tiền.

Còn với chị Nguyễn Hồng, 32 tuổi nhân viên văn phòng ở Hà Nội ban đầu không an tâm nhưng sau lần sử dụng đầu tiên chị bị thuyết phục. Theo chị Hồng, khâu thanh toán rất quan trọng cần được tối giản và an toàn. Khi đặt vé máy bay trên ứng dụng, chị Hồng không cần phải khai báo thông tin thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng mà giao dịch sẽ trừ tiền trực tiếp vào tài khoản và bảo mật qua việc xác thực bằng OTP.

Ứng dụng ngân hàng còn liên kết và cung cấp thông tin tổng hợp về hành trình và mức giá của hơn 30 hãng hàng không. Các thông tin này được hiển thị real-time nên khách hàng giảm thiểu thời gian vào từng website riêng lẻ để so sánh vé. Các chuyến bay được sắp xếp theo nhiều tiêu chí như mức giá, thời gian, hãng bay… giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Khá bất ngờ với việc hỗ trợ thay đổi lịch trình bay chỉ vài phút trên ứng dụng, Hoàng Lâm, 26 tuổi nhân viên công ty du lịch tại Thanh Hóa chia sẻ: "Do có việc đột xuất tôi không thể sắp xếp ngày bay vào Đà Nẵng theo kế hoạch trước đó. Nhờ tổng đài hỗ trợ và tư vấn hoạt động 24/7 tôi có thể gọi bất cứ lúc nào và thay đổi lịch trình rất nhanh chóng".

Hành khách thao tác đặt vé trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng dịch vụ hàng không cao tại khu vực và Đông Nam Á. Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam đã vận chuyển gần 50 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2017. Bên cạnh lượng khách tăng, các dịch vụ đi kèm cũng được nâng cấp, đáp ứng yêu cầu từ phía khách hàng.

Từ những tiện lợi của hình thức thanh toán vé máy bay ngay trên ứng dụng ngân hàng mang lại, sẽ dần thay đổi thói quen của khách hàng, bổ sung một kênh đặt vé tiện lợi trong tương lai. Đồng thời, với đà tăng trưởng tỷ lệ khách hàng đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng như hiện nay, dự báo tỷ lệ này sẽ tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân.