Lý do đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng hút người dùng

ictnews Theo VNPAY, tỷ lệ tăng trưởng số lượng giao dịch lẫn lượng vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng trong năm vừa qua khoảng 200%, tháng cao điểm có thể tăng 90% một tháng.

Đi liền với sự tăng trưởng trên là có tới gần 20 ngân hàng tại Việt Nam đã triển khai tiện ích đặt vé trên ứng dụng của mình. Tính năng này giúp đơn giản hóa quy trình đặt vé và phát triển các giải pháp thanh toán thông minh cho ngành hàng không. 

Biết đến tính năng đặt vé máy bay ngay trên ứng dụng ngân hàng cách đây khoảng 2 tháng, anh Đức Lê, nhân viên văn phòng mất chưa đầy 2 phút là có thể hoàn tất quy trình đặt vé máy bay. 

“Nếu bạn đã quá quen thuộc với việc chuyển khoản, thanh toán các loại hóa đơn trên ứng dụng thì việc đặt vé máy bay cũng đơn giản như vậy. Các thao tác rất dễ dàng chỉ cần đăng nhập chọn tính năng đặt vé máy bay, hành trình bay, chọn chuyến bay, cuối cùng là xác thực thông tin và thanh toán. Với hình thức này, tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn so với trước đây”, anh Lê cho biết. 

Nhiều hành khách sau khi trải nghiệm tính năng đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng đều cho biết thời gian tiết kiệm được khi đặt vé máy bay họ có thể thảnh thơi làm nhiều việc khác.

Đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng đơn giản như việc chuyển tiền.

Còn với chị Nguyễn Hồng, 32 tuổi nhân viên văn phòng ở Hà Nội ban đầu không an tâm nhưng sau lần sử dụng đầu tiên chị bị thuyết phục. Theo chị Hồng, khâu thanh toán rất quan trọng cần được tối giản và an toàn. Khi đặt vé máy bay trên ứng dụng, chị Hồng không cần phải khai báo thông tin thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng mà giao dịch sẽ trừ tiền trực tiếp vào tài khoản và bảo mật qua việc xác thực bằng OTP.

Ứng dụng ngân hàng còn liên kết và cung cấp thông tin tổng hợp về hành trình và mức giá của hơn 30 hãng hàng không. Các thông tin này được hiển thị real-time nên khách hàng giảm thiểu thời gian vào từng website riêng lẻ để so sánh vé. Các chuyến bay được sắp xếp theo nhiều tiêu chí như mức giá, thời gian, hãng bay… giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp. 

 

Khá bất ngờ với việc hỗ trợ thay đổi lịch trình bay chỉ vài phút trên ứng dụng, Hoàng Lâm, 26 tuổi nhân viên công ty du lịch tại Thanh Hóa chia sẻ: "Do có việc đột xuất tôi không thể sắp xếp ngày bay vào Đà Nẵng theo kế hoạch trước đó. Nhờ tổng đài hỗ trợ và tư vấn hoạt động 24/7 tôi có thể gọi bất cứ lúc nào và thay đổi lịch trình rất nhanh chóng".

Hành khách thao tác đặt vé trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng dịch vụ hàng không cao tại khu vực và Đông Nam Á. Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam đã vận chuyển gần 50 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2017. Bên cạnh lượng khách tăng, các dịch vụ đi kèm cũng được nâng cấp, đáp ứng yêu cầu từ phía khách hàng.

Từ những tiện lợi của hình thức thanh toán vé máy bay ngay trên ứng dụng ngân hàng mang lại, sẽ dần thay đổi thói quen của khách hàng, bổ sung một kênh đặt vé tiện lợi trong tương lai. Đồng thời, với đà tăng trưởng tỷ lệ khách hàng đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng như hiện nay, dự báo tỷ lệ này sẽ tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân.

 
List comment
 
Keysight Technologies mua lại công ty chuyên về tự động kỹ thuật số thông minh Eggplant
icon

Hãng công nghệ đo lường điện tử Keysight Technologies vừa công bố hoàn tất việc mua lại Eggplant - công ty chuyên về tự động kỹ thuật số thông minh, từ tập đoàn Carlyle.

 
Phần mềm hồ sơ sức khỏe đã được triển khai tại 8 tỉnh
icon

Tính đến nay, Bộ Y tế đã triển khai phần mềm hồ sơ sức khỏe tại 8 tỉnh gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Phú Yên, Bình Dương, Nam Định, Thái Bình, Lâm Đồng và Phú Thọ.

 
Hơn 11.000 học sinh cả nước dự vòng quốc gia thi giải Toán, Vật lí qua mạng
icon

Hơn 11.000 học sinh từ 50 tỉnh thành trên cả nước đã tham dự vòng quốc gia cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet - Violympic năm học 2019 - 2020 được tổ chức ngày 28/6.

 
Mô hình “nhà bếp trên mây”: Cơ hội kinh doanh từ khủng hoảng
icon

Mô hình bếp tập trung hay “nhà bếp trên mây” (cloud kitchen) đem lại cơ hội doanh thu mới cho các dịch vụ gọi xe, đồng thời đe dọa nhà hàng truyền thống.  

 
Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
icon

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

 
 
Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?
icon

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng nào?

Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123