Dù hiện tại công ty mẹ WeWork có trụ sở tại thành phố New York đang trải qua những tháng ngày lao đao, bởi kế hoạch IPO của họ không những thất bại mà kiểu quản lý tùy hứng và thiếu khoa học của Co-founder Adam Neumann – người chỉ thích ăn chơi hưởng thụ, cũng bị phanh phui; song những điều đó dường như chẳng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của chi nhánh tại Việt Nam xa xôi.

Bằng chứng, WeWork vừa thông báo về việc họ vừa chính thức ra mắt thêm 2 địa điểm mới tại trung tâm TP. HCM – cụ thể là ở Quận 1, sau địa điểm đầu tiên tại E.Town Central ở Quận 4.

WeWork Sonatus tọa lạc tại đường Lê Thánh Tôn khai trương vào tháng 11/2019, có các cửa sổ lớn trải dài từ sàn nhà lên đến trần, cung cấp ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian và mang lại tầm nhìn thoáng đãng ra khu phố Nhật Bản xung quanh. Được lấy cảm hứng từ những viên gạch đỏ mang tính biểu tượng của Nhà thờ Đức Bà, khu vực quầy pha chế tại đây kết hợp hài hoà giữa gạch đất nung, ô gạch bông gió và đá cẩm thạch đỏ.

Về nội thất trong không gian này: có những hoạ tiết và vật liệu truyền thống Việt Nam được lựa chọn - kết hợp như những tấm gạch bông sặc sỡ trên cầu thang hay mảng mây tre đan hay những chiếc đèn lồng đặc trưng trang trí tại khu tiếp khách chung. Ngoài ra, còn phải kể đến sự hiện diện của một bức tranh tường đương đại về phong cảnh hoa kiều mạch và các tác phẩm nghệ thuật với những nét vẽ tinh tế lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian Việt Nam.

Bà Thùy Hoàng, đại diện của Sonatus, cho biết: "Sonatus vui mừng khi được hợp tác với WeWork tại tòa nhà mới của chúng tôi. Cùng chung tầm nhìn với WeWork, chúng tôi rất coi trọng những công trình chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Nhắm tới đối tượng khách hàng hiện đại, WeWork sẽ mang lại bầu không khí tươi mới, sôi động và cầu tiến dành cho cộng đồng tại Sonatus. Chúng tôi mong có cơ hội được tiếp tục hợp tác với WeWork trong tương lai".

Mặc bê bối ở công ty mẹ, WeWork Việt Nam vẫn tiếp tục hành trình mở rộng thị trường của mình, khi vừa công bố thêm 2 địa điểm mới tại Quận 1 - TP. HCM - Ảnh 1.

Phòng chơi game của WeWork Lim Tower.

WeWork Lim Tower nằm ở đường Nguyễn Đình Chiểu sẽ khai trương vào tháng 2/2020. Do tọa lạc tại khu vực Đa Kao, khu phố công sở với các quán cà phê, văn phòng hành chính và lãnh sự quán các nước, nên doanh nghiệp này đã thiết kế riêng 1 phòng karaoke giải trí độc đáo cho các thành viên bên trong tòa nhà.

WeWork Lim Tower được pha trộn giữa phong cách kiến trúc Pháp và La Mã từ thời thuộc địa cùng với kiến trúc đô thị Việt Nam. Các bức tường đá granite xám bên ngoài WeWork Lim Tower kết nối hài hoà với nội thất bằng đá bóng với ba gam màu đen, xám và đỏ cùng các tấm mây đan trên nền tường tương phản được lấy cảm hứng từ phong cách Chinoiserie của Pháp. Còn tranh tường mô phỏng các lát cắt hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại của Việt Nam cùng tạo nên một không gian ấm cúng và gần gũi.

Theo chia sẻ từ WeWork, Việt Nam là nước có dân số trẻ, có nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, là động lực cho cộng đồng khởi nghiệp và các doanh nghiệp quy mô nhỏ ra đời. Điều này tạo ra nhu cầu cao về không gian làm việc hợp tác. Các hiệp định thương mại gần đây bao gồm CPTPP và FTA EU-Việt Nam cũng đã giúp Việt Nam từng bước trở thành một trung tâm kinh tế ở khu vực và toàn cầu. Do đó, WeWork luôn sẵn sàng tiếp tục mở rộng tại thị trường Việt Nam nhằm gặt hái thêm thành công.

Còn sở dĩ cả 3 địa điểm của họ tại Việt Nam đều tập trung ở TP. Hồ Chí Minh, do thành phố này đang dần trở thành một trung tâm kinh tế lớn ở Đông Nam Á, nhu cầu về không gian làm việc chung như WeWork phát triển mạnh mẽ. Với 2 địa điểm mới, WeWork tin rằng họ sẽ tiếp tục mang đến cho các doanh nghiệp và các tổ chức một môi trường tích hợp hài hòa giữa cộng đồng, thiết kế, văn hóa và công nghệ.

Cho tới thời điểm này, WeWork đã có được hiện diện mạnh mẽ ở Đông Nam Á trong suốt hai năm qua kể từ khi mở địa điểm đầu tiên vào năm 2017 tại Singapore. WeWork đã tạo được những dấu ấn ở Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

WeWork cung cấp cho các doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới không gian làm việc, cộng đồng và dịch vụ thông qua các nền tảng thực tế và ảo. Tính đến quý II/2019, WeWork có 625 địa điểm co-working tại hơn 127 thành phố và 33 quốc gia. 609.000 thành viên của WeWork đại diện cho các doanh nghiệp toàn cầu thuộc mọi lĩnh vực, trong đó có 38% thuộc danh sách Global Fortune 500.