Hiện tại, Ripple - tài sản kỹ thuật số của công ty khởi nghiệp fintech Ripple đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Coinmarketcap. Nhiều chuyên gia nghi ngờ về tính tập trung của loại tiền tệ này, các chuyên gia cho rằng XRP Ledger được tập trung hóa vì nó sử dụng chế độ đồng thuận khác mà không hề giống như Proof of Work của Bitcoin hay Proof of Stake được đưa ra bởi các nhà phát triển Ethereum.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình Ask Me Anything,  Brad Garlinghouse, giám đốc điều hành công ty giải thích tại sao Ripple lại rất phân cấp thay vì tập trung.

Ông tuyên bố rằng Ripple có sổ cái XRP phân cấp trong nhiều năm nay, vấn đề này phải nói đi nói lại rất thường xuyên vẫn có nhiều thông tin sai lệch về Ripple đã được cộng đồng truyền tải.

“Bằng tất cả các cách hiện nay có, XRP Ledger phân cấp hơn so với sổ cái Bitcoin hay sổ cái Ethereum. nơi bạn chỉ cần các máy đào và biết rõ cần sức mạnh như thế nào để chiếm 50% sức mạnh hệ thống”, Garlinghouse nói.

Cùng với đó gần đây, CEO sàn Binance CZhao cho biết sẽ sớm bổ sung Ripple thành đồng tiền cơ sở. Mặc dù không giải thích những cặp coin nào sẽ hỗ trợ với đồng tiền cơ sở mới, nhưng có thể giả định rằng các loại tiền điện tử hàng đầu sẽ được ghép cặp với XRP.

"Chúng tôi sẽ sớm thêm một vài cặp giao dịch với XRP làm tiền tệ cơ sở, và đổi tên thị trường ETH thành thị trường ALTS. Đồng thời thay đổi hết giao diện người dùng. Chúc mừng Giáng sinh", CEO sàn Binance cho biết.