Mạng xã hội Gapo bị cư dân mạng 'ném đá' thế nào trong tuần đầu ra mắt?

ictnews Theo báo cáo của Reputa - Hệ thống Lắng nghe & Hỗ trợ Giám sát Danh tiếng (Viettel), dù ra mắt từ ngày 23/7 nhưng hệ thống này đã ghi nhận được những phản hồi và bình luận đầu tiên về Gapo từ ngày 15/7. Theo đó, đã có tổng cộng 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7.

Việc mạng xã hội “made in Vietnam” Gapo chính thức ra mắt ngày 23/7 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong số 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7 bao gồm những bài post livestream giới thiệu về Gapo, những bài chia sẻ teaser cho sự kiện ra mắt kèm thông tin họp báo, sự kiện họp báo chính thức ra mắt, và những bình luận cũng như phàn nàn của người dùng về mạng xã hội này. Trong đó, ngày 24/7- một ngày sau khi Gapo ra mắt là ngày nhận được nhiều phản hồi nhất của cộng đồng mạng.

Cụ thể, thông tin từ Reputa cho thấy, phần nội dung bình luận của người dùng xoay quanh các nội dung bao gồm liên quan đến việc quá tải của mạng xã hội này (bảo trì và sửa lỗi hệ thống - PV); nghi vấn Gapo sao chép chính sách bảo mật từ Google; việc rủ kết bạn, đi kèm đánh giá; ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn G-Group, một trong các công ty cổ đông của Gapo.

Hệ thống Reputa đã ghi nhận có tổng cộng 14.830 lượt thảo luận liên quan đến Gapo tính từ ngày 15/07 cho đến 28/07.

Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo. Bên cạnh đó, hệ thống Reputa cũng cho thấy có đến 4.156 nội dung bình luận tích cực xoay quanh những vấn đề như tính dễ sử dụng của giao diện Gapo (7%); việc người dùng Việt ủng hộ mạng xã hội “made in Việt Nam" (37%); Gapo nhận được 500 tỉ tiền đầu tư (42%) và thông tin về việc phát triển của 5 mạng xã hội mới (12%).

Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo.

 

Hệ thống social listening của Reputa đã ghi nhận rằng hầu hết tương tác xoay quanh sự ra mắt của mạng xã hội này đến từ Facebook, cũng như các page của Gapo, VTV-Đài truyền hình Việt Nam, Dương Vi Khoa, Chuyện Thương Trường và ICTnews.vn.

Fanpage của ICTnews là một trong những nơi thảo luận đông đảo nhất về mạng xã hội Gapo.

Bên cạnh đó, báo cáo của Reputa cũng khẳng định, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 khu vực có nhiều lượng thảo luận nhất, mặc dù lượng thảo luận vẫn đến nhiều hơn từ Hà Nội (45,48% so với 42,09% của Thành phố Hồ Chí Minh). 92% lượng đề cập đến từ mạng xã hội Facebook, và nam giới được ghi nhận là tham gia thảo luận nhiều hơn về sự kiện này (68,84%) so với nữ giới (31,16%).

Reputa là ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong việc giám sát hoạt động truyền thông, marketing, có khả năng giám sát 100% các kênh trên không gian mạng. Đặc biệt, đây là hệ thống đầu tiên tại Đông Nam Á có khả năng giám sát thông tin trên video và báo giấy. Hệ thống này của Viettel giúp phát hiện chính xác và toàn diện 100% khủng hoảng của doanh nghiệp và Chính phủ. 

 
List comment
 
Bộ TT&TT phối hợp chia sẻ dữ liệu cùng Tổng cục Thống kê
icon

Chiều 29/7, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch & Đầu tư).

 
Wefinex - Bùng nổ công nghệ Blockchain - Sàn giao dịch truyền thống bị đánh bại?
icon

Với làn sóng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Blockchain trở thành một công cụ cho việc chuyển đổi số và tạo dựng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại trong tương lai.

 
CES 2021 sẽ được tổ chức hoàn toàn online
icon

Một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới sẽ phải thay đổi hình chức tổ chức của mình nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

 
Lần đầu tiên công nghệ AI giúp nhận diện từng cá thể của một loài chim
icon

Tiến sĩ người Pháp André Ferreira đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nhận diện các cá thể trong một loài chim, điều mà con người không thể làm được.

 
Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4
icon

Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
 
Ấn Độ tiếp tục cấm 47 ứng dụng Trung Quốc
icon

Hàng loạt ứng dụng Trung Quốc tiếp tục bị Ấn Độ “cấm cửa” trong bối cảnh căng thẳng giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới đang leo thang.  

Mờ mắt với lãi khủng, nhà đầu tư Việt bị 'hút máu' bởi tiền ảo đa cấp
icon

Dù nhận thấy rõ những rủi ro, nhiều nhà đầu tư vẫn bị mờ mắt bởi những lời hứa hẹn về lãi suất lớn. Đó cũng là lý do những mô hình “tiền ảo” đa cấp vẫn tồn tại dai dẳng tại Việt Nam.

Thêm Quảng Nam kêu gọi người dân cài ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone
icon

Trước việc Quảng Nam có thêm các ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh này vừa đề nghị người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để được cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19.

Bill Gates nhắn nhủ Elon Musk không phát ngôn linh tinh về Covid-19
icon

Tỷ phú Bill Gates cho rằng CEO Tesla Elon Musk nên gắn với lĩnh vực chuyên môn thay vì lan truyền tin thất thiệt về Covid-19.

Nóng: Facebook vừa mất ngôi công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới
icon

Xét theo giá trị vốn hoá, Facebook lúc này không có giá trị bằng Tencent.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123