Việc mạng xã hội “made in Vietnam” Gapo chính thức ra mắt ngày 23/7 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong số 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7 bao gồm những bài post livestream giới thiệu về Gapo, những bài chia sẻ teaser cho sự kiện ra mắt kèm thông tin họp báo, sự kiện họp báo chính thức ra mắt, và những bình luận cũng như phàn nàn của người dùng về mạng xã hội này. Trong đó, ngày 24/7- một ngày sau khi Gapo ra mắt là ngày nhận được nhiều phản hồi nhất của cộng đồng mạng.

Cụ thể, thông tin từ Reputa cho thấy, phần nội dung bình luận của người dùng xoay quanh các nội dung bao gồm liên quan đến việc quá tải của mạng xã hội này (bảo trì và sửa lỗi hệ thống - PV); nghi vấn Gapo sao chép chính sách bảo mật từ Google; việc rủ kết bạn, đi kèm đánh giá; ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn G-Group, một trong các công ty cổ đông của Gapo.

Hệ thống Reputa đã ghi nhận có tổng cộng 14.830 lượt thảo luận liên quan đến Gapo tính từ ngày 15/07 cho đến 28/07.

Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo. Bên cạnh đó, hệ thống Reputa cũng cho thấy có đến 4.156 nội dung bình luận tích cực xoay quanh những vấn đề như tính dễ sử dụng của giao diện Gapo (7%); việc người dùng Việt ủng hộ mạng xã hội “made in Việt Nam" (37%); Gapo nhận được 500 tỉ tiền đầu tư (42%) và thông tin về việc phát triển của 5 mạng xã hội mới (12%).

Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo.

Hệ thống social listening của Reputa đã ghi nhận rằng hầu hết tương tác xoay quanh sự ra mắt của mạng xã hội này đến từ Facebook, cũng như các page của Gapo, VTV-Đài truyền hình Việt Nam, Dương Vi Khoa, Chuyện Thương Trường và ICTnews.vn.

Fanpage của ICTnews là một trong những nơi thảo luận đông đảo nhất về mạng xã hội Gapo.

Bên cạnh đó, báo cáo của Reputa cũng khẳng định, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 khu vực có nhiều lượng thảo luận nhất, mặc dù lượng thảo luận vẫn đến nhiều hơn từ Hà Nội (45,48% so với 42,09% của Thành phố Hồ Chí Minh). 92% lượng đề cập đến từ mạng xã hội Facebook, và nam giới được ghi nhận là tham gia thảo luận nhiều hơn về sự kiện này (68,84%) so với nữ giới (31,16%).

Reputa là ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong việc giám sát hoạt động truyền thông, marketing, có khả năng giám sát 100% các kênh trên không gian mạng. Đặc biệt, đây là hệ thống đầu tiên tại Đông Nam Á có khả năng giám sát thông tin trên video và báo giấy. Hệ thống này của Viettel giúp phát hiện chính xác và toàn diện 100% khủng hoảng của doanh nghiệp và Chính phủ.