Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Chính thức ra mắt cách đây 1 năm, ngay lập tức, cái tên Gapo trở thành tâm điểm truyền thông và nhiều ngày liên tiếp đứng đầu về lượt tải trên các bảng xếp hạng App Store và CH Play.

Từ những gạch đá ban đầu...

Sau khi vừa ra mắt, Gapo là từ khóa tìm kiếm hot nhất, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có tới hơn 100,000 người dùng đăng ký mới trong ngày đầu tiên nên hệ thống đã phải liên tục nâng cấp để đáp ứng số lượng người truy cập, tạo tài khoản tăng theo cấp số nhân.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Người dùng trong nước đặt dấu chấm hỏi: Mạng xã hội Việt mới ra mắt đã sập? Cơ hội nào cho mạng xã hội “Made in Vietnam” khi phải tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày đầu tiên ra mắt?

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Không dừng lại ở đó, những lời chê bai, phàn nàn về các sự cố, các tính năng của sản phẩm tràn ngập trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhiều người vào bình luận, chửi bới, công kích trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

….những giọt nước mắt, những bữa tối lúc 3h sáng

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Vượt qua những nỗi buồn, những sự chán nản nhất thời, đội ngũ Gapo đã đứng dậy rất nhanh để tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Họ tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

1-2h đêm văn phòng vẫn sáng đèn. Có lúc cô đơn, có lúc kiệt sức, nhưng không ai bỏ cuộc. Họ sống trong khát khao mãnh liệt tạo ra sản phẩm Việt sánh ngang tầm với các sản phẩm công nghệ đẳng cấp trên thế giới, làm cho cuộc sống của người Việt kết nối hơn, văn minh hơn. Niềm tin đó khiến những “kẻ dại khờ” mạnh mẽ hơn mỗi ngày.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Nếu người Việt không khát khao, không dại khờ, lúc nào cũng sống trong e ngại, sợ hãi, thì thế giới làm sao có Flappy Bird - từng đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại hơn 50 quốc gia, đạt hơn 100 triệu lượt tải trong vòng 2 tuần ở các nền tảng Android và iOS; hay Sơn Tùng M-TP - cha đẻ của MV lọt top 4 MV có lượt người xem công chiếu cao nhất thế giới, số 2 thịnh hành thế giới, số 1 thịnh hành châu Á (theo Ictnews). Flappy Bird, Sơn Tùng hay Gapo không còn là câu chuyện về những trò chơi hay cá nhân nào đó, mà thực sự đã trở thành niềm tự hào dân tộc.

 

…….tới những cột mốc vỡ òa cảm xúc và thành quả 4 triệu người dùng

Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe phản hồi từ người dùng và hoàn thiện sản phẩm, Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu nhỏ đề ra. Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 2 triệu vào tháng 9/2019 và tới tháng 12/2019, Gapo đạt 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng hoạt động. 

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Từng ngày, lặng thầm và nhẫn nại, Gapo điều chỉnh, cập nhật thêm những tính năng mới hấp dẫn tối ưu hơn, cũng như mang lại cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa nhất. 

Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo phát triển tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích, tính năng định danh tài khoản chính chủ để người dùng an tâm hơn khi dùng mạng xã hội. Nhiều tính năng mới cực hot và bắt trend cũng khiến cộng đồng vô cùng thích thú như: Lắc kết bạn theo vị trí, Tìm bạn quanh đây, Livestream và đặc biệt là Donate - tính năng giúp các Streamer kiếm thêm thu nhập từ tiền ủng hộ của người xem. Việc bổ sung thêm chức năng tìm kiếm cho cộng đồng LGBT giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau cũng là điểm cộng cho các tính năng kết bạn trên Gapo.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Gapo cũng thu hút đông đảo KOLs và giới nghệ sĩ. Rất nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt đã chọn Gapo là nơi kết nối fans, phát hành sản phẩm mới như ca sĩ Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ, Huy R…..

Tháng 10.2019, Gapo tài trợ độc quyền Liveshow Gặp gỡ Thanh Xuân của Khắc Việt (gần 20,000 người tham dự); Tháng 12.2019 Gapo đồng hành cùng Liveshow Ngô Kiến Huy (hơn 15,000 người tham dự) và Buổi ra mắt phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Đầu năm 2020, Gapo trở thành mạng xã hội kết nối, bình chọn chính thức của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam. 

Năm 2020, toàn nhân loại đối mặt với đại dịch Covid-19. Gapo - với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội - đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ. Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin. Bên cạnh việc đồng hành cùng các dự án truyền thông về Covid-19, đại diện mạng xã hội Gapo cũng đã có buổi gặp gỡ và trao tặng 80,000 khẩu trang y tế kháng khuẩn cho đại diện Bộ Y tế.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Một năm ăn ngủ ngày đêm với sản phẩm, vượt qua những vấp váp ban đầu, đội ngũ Gapo đang dần trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong làng startup Việt. Hơn 4 triệu người dùng tính tới thời điểm hiện tại chưa phải là một con số quá lớn, nhưng đã phần nào chứng minh được sức mạnh ý chí của người Việt. 

Và họ sẽ không dừng lại.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Phương Dung

 
List comment
 
Nhiều group lớn biến mất trong đợt thanh lọc của Facebook
icon

Đến hẹn lại lên, Facebook lại bắt đầu tiến hành đợt thanh lọc nội dung và quét sạch những thứ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

 
Thông báo tuyển dụng công chức Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử
icon

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thông báo tuyển dụng công chức đợt 1, cụ thể như sau:

 
Mạng lưới giao dịch phi tập trung Bullswap với mong muốn xây dựng tương lai của giao dịch tiền điện tử
icon

Fintech là sự kết hợp của các từ 'Tài chính' và 'Công nghệ' và nó được liên kết với bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng công nghệ để nâng cao hoặc tự động hóa các dịch vụ và quy trình tài chính. 

 
Vingroup tài trợ 136 tỷ đồng cho 28 dự án khoa học công nghệ năm 2020
icon

Hôm qua (12/10/2020), quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup, thuộc viện nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata, tập đoàn Vingroup tổ chức “Lễ kí kết tài trợ dự án Nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020” cho 28 dự án với tổng giá trị hơn 136 tỷ đồng.

 
Nikkei, DealStreetAsia: VinShop đang đi đúng hướng khi nhắm vào thị trường “màu mỡ”
icon

Theo Nikkei, VinShop giúp tiệm tạp hoá tăng doanh thu, cạnh tranh với các cửa hàng tiện lợi hiện đại, còn chuyên trang về đầu tư DealStreetAsia nhận đinh đây là mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng tại một thị trường bán lẻ rất “màu mỡ” như Việt Nam.

 
 
CEO Viettel Solutions: Telehealth sẽ được tối ưu hóa để ai cũng có thể sử dụng được
icon

Hiện tại, Telehealth đã được tập đoàn Viettel triển khai đến hơn 1.100 cơ sở y tế trên toàn quốc. Hệ thống này sẽ tiếp tục được tối ưu, đơn giản hóa để ai cũng có thể sử dụng, vận hành được.

Đây là 10 công việc trả lương cao nhất tại Apple
icon

Làm việc tại Apple có thể đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với yêu cầu rất cao, dù vậy lương thưởng sẽ xứng đáng.

Google có thể kiếm bộn khi thêm tính năng này cho YouTube
icon

Khán giả có thể sớm mua được đồ chơi, thiết bị và hàng hóa họ nhìn thấy trên YouTube.  

ICAEW hợp tác với Đại học Bách khoa TP.HCM nâng chất lượng đào tạo nhân lực
icon

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết Biên bản hợp tác với Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo sinh viên của trường.

Google tung Sound Notifications, hỗ trợ người dùng khiếm thính nhận biết âm thanh xung quanh
icon

Với tính năng Sound Notifications, người dùng Android bị điếc hoặc khiếm thính hoàn toàn có thể nắm bắt được những thông tin về các âm thanh quan trọng, ví dụ tiếng gõ cửa, báo cháy,… đang diễn ra xung quanh họ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123