Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Chính thức ra mắt cách đây 1 năm, ngay lập tức, cái tên Gapo trở thành tâm điểm truyền thông và nhiều ngày liên tiếp đứng đầu về lượt tải trên các bảng xếp hạng App Store và CH Play.

Từ những gạch đá ban đầu...

Sau khi vừa ra mắt, Gapo là từ khóa tìm kiếm hot nhất, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có tới hơn 100,000 người dùng đăng ký mới trong ngày đầu tiên nên hệ thống đã phải liên tục nâng cấp để đáp ứng số lượng người truy cập, tạo tài khoản tăng theo cấp số nhân.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Người dùng trong nước đặt dấu chấm hỏi: Mạng xã hội Việt mới ra mắt đã sập? Cơ hội nào cho mạng xã hội “Made in Vietnam” khi phải tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày đầu tiên ra mắt?

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Không dừng lại ở đó, những lời chê bai, phàn nàn về các sự cố, các tính năng của sản phẩm tràn ngập trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhiều người vào bình luận, chửi bới, công kích trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

….những giọt nước mắt, những bữa tối lúc 3h sáng

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Vượt qua những nỗi buồn, những sự chán nản nhất thời, đội ngũ Gapo đã đứng dậy rất nhanh để tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Họ tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

1-2h đêm văn phòng vẫn sáng đèn. Có lúc cô đơn, có lúc kiệt sức, nhưng không ai bỏ cuộc. Họ sống trong khát khao mãnh liệt tạo ra sản phẩm Việt sánh ngang tầm với các sản phẩm công nghệ đẳng cấp trên thế giới, làm cho cuộc sống của người Việt kết nối hơn, văn minh hơn. Niềm tin đó khiến những “kẻ dại khờ” mạnh mẽ hơn mỗi ngày.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Nếu người Việt không khát khao, không dại khờ, lúc nào cũng sống trong e ngại, sợ hãi, thì thế giới làm sao có Flappy Bird - từng đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại hơn 50 quốc gia, đạt hơn 100 triệu lượt tải trong vòng 2 tuần ở các nền tảng Android và iOS; hay Sơn Tùng M-TP - cha đẻ của MV lọt top 4 MV có lượt người xem công chiếu cao nhất thế giới, số 2 thịnh hành thế giới, số 1 thịnh hành châu Á (theo Ictnews). Flappy Bird, Sơn Tùng hay Gapo không còn là câu chuyện về những trò chơi hay cá nhân nào đó, mà thực sự đã trở thành niềm tự hào dân tộc.

 

…….tới những cột mốc vỡ òa cảm xúc và thành quả 4 triệu người dùng

Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe phản hồi từ người dùng và hoàn thiện sản phẩm, Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu nhỏ đề ra. Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 2 triệu vào tháng 9/2019 và tới tháng 12/2019, Gapo đạt 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng hoạt động. 

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Từng ngày, lặng thầm và nhẫn nại, Gapo điều chỉnh, cập nhật thêm những tính năng mới hấp dẫn tối ưu hơn, cũng như mang lại cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa nhất. 

Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo phát triển tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích, tính năng định danh tài khoản chính chủ để người dùng an tâm hơn khi dùng mạng xã hội. Nhiều tính năng mới cực hot và bắt trend cũng khiến cộng đồng vô cùng thích thú như: Lắc kết bạn theo vị trí, Tìm bạn quanh đây, Livestream và đặc biệt là Donate - tính năng giúp các Streamer kiếm thêm thu nhập từ tiền ủng hộ của người xem. Việc bổ sung thêm chức năng tìm kiếm cho cộng đồng LGBT giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau cũng là điểm cộng cho các tính năng kết bạn trên Gapo.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Gapo cũng thu hút đông đảo KOLs và giới nghệ sĩ. Rất nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt đã chọn Gapo là nơi kết nối fans, phát hành sản phẩm mới như ca sĩ Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ, Huy R…..

Tháng 10.2019, Gapo tài trợ độc quyền Liveshow Gặp gỡ Thanh Xuân của Khắc Việt (gần 20,000 người tham dự); Tháng 12.2019 Gapo đồng hành cùng Liveshow Ngô Kiến Huy (hơn 15,000 người tham dự) và Buổi ra mắt phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Đầu năm 2020, Gapo trở thành mạng xã hội kết nối, bình chọn chính thức của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam. 

Năm 2020, toàn nhân loại đối mặt với đại dịch Covid-19. Gapo - với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội - đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ. Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin. Bên cạnh việc đồng hành cùng các dự án truyền thông về Covid-19, đại diện mạng xã hội Gapo cũng đã có buổi gặp gỡ và trao tặng 80,000 khẩu trang y tế kháng khuẩn cho đại diện Bộ Y tế.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Một năm ăn ngủ ngày đêm với sản phẩm, vượt qua những vấp váp ban đầu, đội ngũ Gapo đang dần trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong làng startup Việt. Hơn 4 triệu người dùng tính tới thời điểm hiện tại chưa phải là một con số quá lớn, nhưng đã phần nào chứng minh được sức mạnh ý chí của người Việt. 

Và họ sẽ không dừng lại.

Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng

Phương Dung

 
List comment
 
Bộ TT&TT phối hợp chia sẻ dữ liệu cùng Tổng cục Thống kê
icon

Chiều 29/7, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch & Đầu tư).

 
Wefinex - Bùng nổ công nghệ Blockchain - Sàn giao dịch truyền thống bị đánh bại?
icon

Với làn sóng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Blockchain trở thành một công cụ cho việc chuyển đổi số và tạo dựng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại trong tương lai.

 
CES 2021 sẽ được tổ chức hoàn toàn online
icon

Một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới sẽ phải thay đổi hình chức tổ chức của mình nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

 
Lần đầu tiên công nghệ AI giúp nhận diện từng cá thể của một loài chim
icon

Tiến sĩ người Pháp André Ferreira đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nhận diện các cá thể trong một loài chim, điều mà con người không thể làm được.

 
Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4
icon

Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
 
Ấn Độ tiếp tục cấm 47 ứng dụng Trung Quốc
icon

Hàng loạt ứng dụng Trung Quốc tiếp tục bị Ấn Độ “cấm cửa” trong bối cảnh căng thẳng giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới đang leo thang.  

Mờ mắt với lãi khủng, nhà đầu tư Việt bị 'hút máu' bởi tiền ảo đa cấp
icon

Dù nhận thấy rõ những rủi ro, nhiều nhà đầu tư vẫn bị mờ mắt bởi những lời hứa hẹn về lãi suất lớn. Đó cũng là lý do những mô hình “tiền ảo” đa cấp vẫn tồn tại dai dẳng tại Việt Nam.

Thêm Quảng Nam kêu gọi người dân cài ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone
icon

Trước việc Quảng Nam có thêm các ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh này vừa đề nghị người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để được cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19.

Bill Gates nhắn nhủ Elon Musk không phát ngôn linh tinh về Covid-19
icon

Tỷ phú Bill Gates cho rằng CEO Tesla Elon Musk nên gắn với lĩnh vực chuyên môn thay vì lan truyền tin thất thiệt về Covid-19.

Nóng: Facebook vừa mất ngôi công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới
icon

Xét theo giá trị vốn hoá, Facebook lúc này không có giá trị bằng Tencent.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123