{keywords}
 

Trong quảng cáo, Zuckerberg xuất hiện trước Quốc hội Mỹ, khẳng định Facebook có trách nhiệm trở thành một thế lực tích cực trên thế giới. Với tư cách là nhà sáng lập, ông là người chịu trách nhiệm cuối cùng để làm điều đó. Sau đó, quảng cáo tiếp tục với các tít báo về những thất bại gần đây của Facebook, chẳng hạn không xóa trang của người biểu tình tại Kenosha, Wisconsin và khó khăn khi xử lý Qanon, thuyết âm mưu mà FBI gắn nhãn là nguy cơ tiềm ẩn trong nước.

“Nền dân chủ của chúng ta đang có nguy cơ bị tổn hại. Hãy buộc Facebook và Mark Zuckerberg chịu trách nhiệm”, cuối quảng cáo đưa ra thông điệp.

Theo Nicole Gill, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Accoutable Tech, tổ chức mua quảng cáo, cuộc tranh luận Phó Tổng thống Mỹ sẽ thu hút sự chú ý của toàn quốc đối với tình trạng bấp bênh của nền dân chủ hiện nay. Mark Zuckerberg và Facebook đã tiếp nhiên liệu cho điều này và họ cần phải chịu trách nhiệm. Jesse Lehrich, đồng sáng lập khác của tổ chức, cho biết họ đã mua quảng cáo trên các kênh truyền hình cáp, streaming và kỹ thuật số.

Năm nay, Facebook bị cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tấn công trước thềm bầu cử Mỹ tháng 11. Jen O'Malley Dillon, giám đốc chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, viết thư gửi Zuckerberg hồi tuần trước. Trong thư, bà nêu rõ hành động từ chối xóa thông tin sai về bỏ phiếu mà Tổng thống Trump chia sẻ đã khiến Facebook trở thành “nhà tuyên truyền thông tin sai về quá trình bỏ phiếu hàng đầu quốc gia”.

Trong khi đó, ngay sau khi Facebook xóa bài đăng của ông Trump khẳng định bệnh cúm mùa gây chết người nhiều hơn Covid-19, ông đã đăng lên Twitter và Facebook: “Hủy bỏ điều 230”. Điều 230 thuộc Đạo luật Chuẩn mực truyền thông Mỹ, bảo vệ các nền tảng mạng xã hội khi kiểm duyệt và xóa nội dung gây hại.

Du Lam (Theo CNN)

Facebook, Twitter chặn bài viết của Tổng thống Trump về Covid-19

Facebook, Twitter chặn bài viết của Tổng thống Trump về Covid-19

Khẳng định Covid-19 không chết người bằng cúm mùa, bài viết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị Facebook, Twitter đồng loạt “tuýt còi”.