{keywords}
Mark Zuckerberg đi đầu về làm việc từ xa tại Facebook. (Ảnh: Forbes)

Trong thông báo nội bộ gửi nhân viên hôm 9/6, CEO Facebook cho biết ông dự định làm việc từ xa trong ít nhất nửa năm sau. Giải thích vì hành động của mình, ông Zuckerberg nói “làm việc từ xa cho tôi thêm không gian để tư duy lâu dài và giúp tôi có thêm thời gian với gia đình, khiến tôi hạnh phúc hơn, làm việc hiệu quả hơn”.

Cùng ngày, Facebook cho mọi nhân viên đăng ký làm việc từ xa nếu công việc cho phép làm như vậy. Những ai muốn quay lại văn phòng cũng có thể áp dụng lịch trình linh hoạt, nhưng được khuyến khích dành ít nhất một nửa thời gian tại công ty.

Facebook sẽ dần dần mở rộng chính sách làm việc từ xa xuyên biên giới, bắt đầu từ tuần sau với các nhân viên muốn chuyển từ Mỹ sang Canada, từ các nước châu Âu, Trung Đông đến Anh.

Trước đó, ông Zuckerberg dự đoán ít nhất một nửa nhân viên Facebook sẽ hoàn toàn làm việc từ xa trong 10 năm tới.

Với hơn một nửa dân số trưởng thành Mỹ đã được tiêm vắc xin đầy đủ và kinh tế mở cửa trở lại, nhiều công ty tại thung lũng Silicon đang tìm cách mở lại văn phòng cho phù hợp. Twitter cho nhân viên chọn làm việc từ xa vĩnh viễn nếu công việc cho phép, còn Google đề nghị họ chọn giữa làm từ xa vĩnh viễn, quay lại văn phòng hoặc chuyển đổi trụ sở làm việc từ tháng 9 năm nay.

Apple và Uber áp dụng chính sách nghiêm ngặt hơn khi yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần, cũng bắt đầu từ tháng 9.

Du Lam (Theo CNN)

Việt Nam là cỗ máy doanh thu lớn nhất Đông Nam Á của Facebook

Việt Nam là cỗ máy doanh thu lớn nhất Đông Nam Á của Facebook

Facebook tìm cách tiếp cận tăng trưởng mới tại khu vực nông thôn Việt Nam khi mảng kinh doanh quảng cáo trở nên khó khăn hơn trước.