Mark Zuckerberg sẽ gặp thủ lĩnh chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook

Phát ngôn viên Facebook xác nhận CEO Mark Zuckerberg sẽ gặp thủ lĩnh chiến dịch tẩy chay quảng cáo vào tuần sau.

Mark Zuckerberg sẽ gặp thủ lĩnh chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook
Ảnh: Reuters

Quảng cáo của hơn 400 thương hiệu, bao gồm Coca-Cola và Starbucks, đã biến mất khỏi Facebook từ 1/7 sau khi đàm phán bất thành.

Các tổ chức dân quyền kêu gọi doanh nghiệp đa quốc gia gây áp lực lên Facebook để chặn đứng phát ngôn thù địch, tin giả trên nền tảng. Theo nguồn tin của Reuters, lãnh đạo Facebook – trong đó có Carolyn Everson, Phó Chủ tịch Giải pháp kinh doanh toàn cầu và Neil Potts, Giám đốc Chính sách công – đã tổ chức ít nhất 2 cuộc họp qua điện thoại với các nhà quảng cáo vào thứ Ba (30/6), ngay trước khi chiến dịch tẩy chay chính thức kích hoạt.

Tuy nhiên, họ không đưa thêm được thông tin gì mới về cách đối phó với các vấn đề kể trên. Thay vào đó, họ chỉ nhắc lại thông cáo báo chí gần đây, khiến các nhà quảng cáo tức giận.

Liên minh các tổ chức, bao gồm Anti-Defamation League, NAACP và Color of Change bắt đầu chiến dịch “Stop Hate for Profit” sau vụ George Floyd, người đàn ông da màu, bị cảnh sát ghì chết hồi tháng 5. Các nhóm này đưa ra 10 yêu cầu cho Facebook, trong đó có cho phép những người bị xúc phạm nặng nề nói chuyện với một nhân viên Facebook hay hoàn tiền cho thương hiệu có quảng cáo xuất hiện bên cạnh nội dung thù địch.

 

Giám đốc Điều hành Sheryl Sandberg cùng Giám đốc Sản phẩm Chris Cox đề nghị gặp nhóm tổ chức. Song, nhóm nhấn mạnh Mark Zuckerberg cũng phải tham gia vì là CEO, Chủ tịch và cổ đông lớn nhất. Zuckerberg đã đồng ý. Cuộc họp sẽ diễn ra vào thứ Hai hoặc thứ Ba tuần tới.

Theo một quan chức tại đại lý quảng cáo lớn, chiến dịch tẩy chay lần này là phép thử cho các nhà quảng cáo để xem làm thế nào tiếp cận hàng tỷ người dùng mà không cần phụ thuộc vào Facebook. Công ty chạy quảng cáo với mục đích tiếp thị hình ảnh thay vì bán hàng trực tiếp sẽ ít bị lệ thuộc hơn.

Đối với Facebook, việc tẩy chay có thể không ảnh hưởng lớn về tài chính. Theo nghiên cứu của Morningstar, 100 thương hiệu hàng đầu trên Facebook năm 2019 chỉ mang về 6% trong tổng số 70 tỷ USD doanh thu thường niên. Giá cổ phiếu sau khi giảm 8% vào ngày 26/6 đã dần phục hồi.

Du Lam (Theo Reuters)

Bị tẩy chay, cỗ máy quảng cáo quyền lực của Facebook vẫn vận hành mạnh mẽ?

Bị tẩy chay, cỗ máy quảng cáo quyền lực của Facebook vẫn vận hành mạnh mẽ?

Bất chấp nhiều thương hiệu lớn tẩy chay quảng cáo, Facebook vẫn có thể sống sót nhờ vào hàng triệu doanh nghiệp nhỏ, ngân sách thấp.

 
List comment
 

Hiện nay, có tình trạng nhiều F0 tại Hà Nội khi nhận được cuộc gọi chăm sóc sức khỏe từ các y bác sĩ của Mạng lưới thầy thuốc đồng hành qua Tổng đài 1022 đã từ chối nghe vì không biết, tưởng là lừa đảo.

 

Trong bối cảnh hàng công nghệ bão hoà, Thế Giới Di Động buộc phải nhảy vào các mảng khác để tìm kiếm tăng trưởng.

 

Công nhân tại một nhà máy lắp ráp iPhone tại Ấn Độ phải chịu đựng nhiều khổ sở mới có thể cầm được đồng lương của mình.  

 

Giữa cao điểm Covid-19, đối tác tài xế Gojek Trần Phương Hưng tự nguyện đăng kí tham gia làm tình nguyện viên chống dịch. Suốt 5 tháng trời, anh không nề hà bất cứ công việc gì với mong muốn góp sức để thành phố mau khỏe lại.

 

Thế Giới Di Động bất ngờ mở thêm loạt cửa hàng thời trang, thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp. Các chuỗi mới sẽ có thể đặt tên thương hiệu bắt đầu bằng Blue, giống với chuỗi Bluetronics hiện mở tại Campuchia.  

 
 

Các gã khổng lồ streaming như Netflix, Disney ngày càng chú trọng đến nội dung gốc châu Á và chi tiền không tiếc tay để giành giật khán giả.

Silicon Valley dù là môi trường đặc biệt cạnh tranh song cũng là nơi kết giao và chứng kiến nhiều tình bạn thăng hoa, bền bỉ theo tháng năm.  

Hiện nay chưa phải ai cũng hiểu rõ Mobile Money khác gì so với ví điện tử. Thực tế những ưu điểm của Mobile Money làm phong phú hơn cho hệ thống trung gian thanh toán không dùng tiền mặt.

Chương trình Sách quốc gia giai đoạn 2022-2026 đặt mục tiêu xuất bản mới và tái bản 500 đầu sách dưới dạng xuất bản phẩm điện tử theo 3 thể loại: Sách chính trị xã hội và văn hóa, sách thông tin đối ngoại, sách thiếu niên nhi đồng.

Năm 2021, Apple trải qua những giờ phút tuyệt vời nhưng cũng không ít lần rơi vào hoàn cảnh ‘đáng quên’.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123