Hôm 7/6, CEO Facebook thông báo công ty sẽ đợi ít nhất đến năm 2023 mới tiến hành thu phí của nhà sáng tạo nội dung. Cụ thể, Facebook không tính phí đối với doanh thu phát sinh từ các sự kiện trả tiền, thuê bao, huy hiệu và sản phẩm tin tức sắp ra mắt. Không chỉ có vậy, khi giới thiệu mô hình chia sẻ doanh thu, nó sẽ thấp hơn mức 30% mà Apple và các hãng khác đang tính với nhà phát triển. Hiện tại, Apple thu 30% với mọi sản phẩm bán ra qua các ứng dụng mà người dùng tải về từ App Store.

Dưới phần bình luận, ông Zuckerberg bổ sung: “Chúng tôi sẽ ra mắt giao diện thanh toán mới để các tác giả có thể thấy sự khác biệt giữa mức phí và thuế của các công ty ảnh hưởng tới thu nhập của họ ra sao”.

Theo The Verge, đây là giao diện mới mà ông Zuckerberg nhắc tới. Nó nêu chính xác thuế và phí tính trên doanh thu sự kiện mà nhà sáng tạo nội dung phải chịu. Ông chủ Facebook không nói khi nào sẽ triển khai giao diện mới và chỉ úp mở sẽ có thêm nhiều thứ nữa trong tương lai gần.

{keywords}
Giao diện minh bạch thuế, phí mà nhà sáng tạo nội dung phải chịu khi tổ chức sự kiện. (Ảnh: Facebook)

Hai thông báo được đưa ra ngay trước khi sự kiện WWDC 2021 của Apple chính thức khai mạc. Động thái của CEO Facebook được truyền thông đánh giá là nhằm vào công ty của ông Tim Cook.

Căng thẳng giữa hai hãng công nghệ lớn của Mỹ leo thang thời gian gần đây sau khi Apple giới thiệu cập nhật quyền riêng tư mới, có thể gây thiệt hại đến việc kinh doanh quảng cáo của Facebook. Nhìn chung, Facebook và các nhà phát triển ứng dụng chỉ trích Apple vì quản lý quá chặt App Store, trong khi Apple tố ngược các hãng này vì mô hình kinh doanh dựa vào theo dõi người dùng để bán quảng cáo.

Du Lam (Theo The Verge)

Lần đầu tiên người dùng iOS và Android có thể kết nối với nhau qua FaceTime

Lần đầu tiên người dùng iOS và Android có thể kết nối với nhau qua FaceTime

FaceTime, notifications, tăng quyền riêng tư và nhiều tính năng quan trọng của iOS 15 đã được Apple giới thiệu ở WWDC 2021.