Nhà cung cấp dịch vụ tài chính Mastercard đã gửi hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống blockchain để cung cấp các khoản thanh toán nhanh hơn và an toàn hơn trên thẻ của họ, theo Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa kỳ (USPTO).

Hồ sơ bằng sáng chế được gọi là "Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain" mô tả một chuyển tải được blockchain hỗ trợ công khai và thu hồi các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin của người dùng.

Trong tài liệu này, Mastercard ghi nhận về lỗ hổng của các phương tiện “truyền tải không dây của các thông tin xác thực thanh toán” hiện tại, tuyên bố rằng chúng có thể bị “chặn đứng”. Bằng cách triển khai một blockchain, công ty hướng tới một cách an toàn để chuyển tải thông tin thanh toán. Các ứng dụng blockchain gần đây từ Mastercard dự định để giải quyết các thách thức kỹ thuật của để cung cấp cả bảo mật và tiện lợi:

“Do đó, cần có giải pháp công nghệ để cho phép vận chuyển thông tin thanh toán tới thiết bị một điểm bán đòi hỏi sự tham gia tối thiểu của người tiêu dùng, trong khi vẫn duy trì mức độ bảo mật cao, đặc biệt là chống lại skimming”.

"Skimming" là một thực tiễn cho phép một nhân tố bất chính lấy thông tin thanh toán từ một công cụ thanh toán, ngay cả khi đặt an toàn trong ví của người tiêu dùng hoặc để chặn thông tin thanh toán khi chúng được truyền tải không dây đến thiết bị bán hàng”.

Theo tài liệu sáng chế, quá trình mã hóa thông tin thẻ và lưu trữ nó trên blockchain, sau đó hai khóa được cấp phát, một khóa công khai và khóa bí mật. Khi thẻ được sử dụng để thực hiện mua hàng, một yêu cầu truy xuất được thực hiện, sau đó hệ thống sẽ sử dụng các khóa để giải mã và xác minh thông tin thẻ.

Đầu tuần này, Phó Chủ tịch của Mastercard Anncard Ann Cairns cho biết tại hội nghị Money20/20 rằng công ty đã "xây dựng một Blockchain có thể chạy toàn bộ mạng." Bà nói rằng công ty đã quyết định áp dụng tích hợp blockchain "ở mức quy mô" trong khi ghi chú sự cần thiết phải xác định “trường hợp sử dụng thực tế". Cairns giải thích rằng các công ty không thể chỉ “thay thế công nghệ hiện có bằng blockchain vì họ có thể không tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn”.