MasterCard vừa tuyên bố hoàn tất việc mua lại Transfast, một công ty thanh toán toàn cầu với mạng lưới xuyên biên giới có quy mô lớn. MasterCard  đã tuyên bố về ý định mua lại Transfast từ tháng 3 năm nay.

Ảnh: Shutterstock.

Phát huy thế mạnh của MasterCard trong lĩnh vực thanh toán, thương vụ thâu tóm sẽ thúc đẩy sự minh bạch và ổn định trong các giao dịch xuyên biên giới, giúp mọi người cũng như các doanh nghiệp gửi và nhận tiền xuyên biên giới nhanh và dễ hơn.

Transfast là một công ty fintech tại New York (Mỹ), chuyên cung cấp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới. Công ty cung cấp giải pháp thanh toán cho mọi loại tiền tệ, hoạt động tại hơn 125 quốc gia trên khắp châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và châu Úc. 

Mạng lưới thanh toán của công ty tích hợp trực tiếp với hơn 300 ngân hàng và các tổ chức tài chính, cung cấp dịch vụ thanh toán giữa cá nhân với cá nhân, doanh nghiệp với cá nhân, doanh nghiệp với doanh nghiệp cho các đối tác thông qua các API (giao diện lập trình ứng dụng), SFTP (giao thức truyền tệp SSH), trang web và ứng dụng di động. 

Việc mua lại Transfast sẽ giúp MasterCard tiếp tục đáp ứng nhu cầu về giao dịch xuyên biên giới ngày càng tăng của người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như của chính phủ và các cửa hàng. 

Dựa trên chiến lược của MasterCard, Transfast cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới MasterCard toàn cầu. Động thái này góp phần củng cố vị thế của MasterCard trong việc đáp ứng các yêu cầu thanh toán của doanh nghiệp, chính phủ và người tiêu dùng, bao gồm thanh toán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, cá nhân với cá nhân hay các luồng thanh toán khác.